Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Vong Thân

27/08/200700:00:00(Xem: 2117)

Theo dõi tình hình sinh hoạt trong nước gần đây, đại đa số tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy được hiện tượng mê tín dị đoan đã và đang bộc phát một cách mạnh mẽ trong xã hội, kể cả lớp người xưa nay được coi là vô tâm, vô thần, đó là cán bộ đảng viên các cấp từ trung ương đến địa phương CSVN. Nếu có ai đó rảnh rỗi, đi làm một cuộc khảo sát từ Nam chí Bắc, chắc chắn sẽ thấy được các dịnh vụ bói toán, gọi hồn, bắt phách, được hoạt động một cách công khai như một nhu cầu cần thiết của xã hội. Trước hiện tượng này, đa số tự đăt một câu hỏi, tại sao một đất nước được lãnh đạo bởi những con người "đỉnh cao trí tuệ vô thần", xưa nay chuyên tiêu diệt tôn giáo, mà lại xẩy ra hiện tượng kỳ quái này" Phải chăng đất nước chúng ta đang bị rơi vào trạng thái vong thân. Vậy vong thân là gì"

Khi xã hội mất đi lòng tự chủBo.c quanh đời, lấp lửng ánh phù vânTrong cùng cực, tâm hồn thêm túng quẫnNiềm tin buồn, rơi lạc cõi vong thân

Theo định nghĩa của các triết gia trên thế giới, vong thân là một trạng thái tâm lý khi con người đã đánh mất hết niềm tin nơi chính mình và những gì chung quanh trong xã hội, họ không còn bám víu vào đâu được nên đành phải tìm đến những gì huyền hoặc để mong tìm được một sự bình an giả tạo nào đó trong tâm hồn. Nhìn vào xã hội Việt Nam trong hiện tại, cuộc sống quá bấp bênh từ vật chất lẫn tinh thần, xã hội thì bát nháo, cá lớn nốt cá bé, tất cả phải vận dụng thủ đoạn lọc lừa như hơi thở thoi thóp để sinh tồn. Tất cả có đấy rồi mất đấy một cách rất tự nhiên, ngoài tầm tay con người, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Cuộc sống người dân Việt Nam hiện tại như một cái máy, chẳng khác nào những con Robo. Nhất của nhất động đều phải làm theo lệnh, ngay  trong những sinh hoạt bình thường, kể cả tư duy đều phải theo khuôn phép nhất định, đó là cái gọi là "định hướng XHCN siêu việt" cuả CSVN. Vì vậy, dù muốn, dù không họ phải tìm đến với thế giới siêu hình, để mong có thể tìm được chút sinh khí cho cuộc đời, dù vẫn biết chỉ là giả tạo.
Nhìn vào thực thế, người dân không thể tự chủ đã đành, nhưng tầng lớp cán bộ cũng chảng khác gì hơn, mặc dù họ là những thành phần có đầy quyền lực, đàn áp bóc lột người dân đến tận xương tủy, nhưng cũng không thể nắm rõ được tất cả những gì họ đang có sẽ tồn tại được bao lâu. Chính bản thân họ cũng biết rất rõ, ngay cả  vận mệnh đất nước cũng bấp bênh, tùy theo các đàn anh chung quanh thì cái quyền lực và cả mạng sống của họ cũng chẳng có gì gọi là bảo đảm. Từ những sự kiện đó, những hoạt động mang tính siêu hình như bói toán, gọi hồn, đồng thiếp, tự nhiên phải phát triển như một cứu cánh của xã hội. Thực ra sự kiện này không phải chỉ có mới đây, mà ngay sau khi cưỡng chiếm miền Nam, bộ mặt bỉ ổi điếm đàng của đảng CSVN đã lộ diện, tham nhũng, cướp của, giết người phát triển rất mạnh. Từ đó, trạng thái vong thân của người dân Việt Nam đã xuất hiện khắp nơi. Nhưng đảng và nhà nước vẫn phải cố gắng che giấu, để tiếp tục tuyên truyền lừa bịp. Tuy nhiên, giờ đây tất cả đã bước sang thời kỳ "quá độ", không thể che giấu được nữa, nên hiện tượng dị đoan mê mới được phát triển công khai như quốc sách.


Nhìn vào thực tế, ngay cái chuyện muốn hưởng được một chút quyền lợi của bốn chữ "Gia đình liệt sĩ", tất nhiên phải làm sao tìm cho được hài cốt của thân nhân để chứng minh. Nói là nói thế, nhưng biết ai là thân nhân mình bây giờ, trên đoạn đường "Sinh Bắc, tử Nam" năm xưa, chỗ nào chẳng có hài cốt "bộ đội nhân dân", nhất là dọc theo con đường mòn mang tên Hồ tặc. Bởi thế, muốn có một niềm tin, chỉ còn cách tìm đến thần thánh ma quỷ chỉ lối đưa đường, dù biết rằng họ đang tự lừa dối ngay chính họ. Tuy vậy, đảng và nhà nước cũng "xí xái", mắt nhắm mắt mở để chấp nhận. Bởi mục đích của đảng và nhà nước không phải là xác định "gia đình liệt sĩ", mà chỉ muốn tập trung dư luận hầu tránh đi sự chống đối bất mãn từ những thành phần cùng khổ này. 
Có nhiều người thắc mắc CS vốn dĩ vô thần, luôn chống mê tín dị đoan, nhưng tại sao lại chấp nhận chuyện cúng bái, gọi hồn, tìm kiếm tâm linh".... Câu trả lời cũng rất đơn giản là chính vì vô thần nên đảng mới dùng cái trò điếm đàng này để triệt thoái niềm tin Tôn Giáo và biến con người thành u mê lạc hậu trong cái dị đoan mê tín để dễ bề cai trị, sai bảo, theo ý muốn. Là một người bình thường trong xã hội văn minh hiện nay, có lẽ ai cũng biết một dân tộc mê tín dị đoan chắc chắn là sẽ một dân tộc u mê lạc hậu và đất nước đó không thể nào có thể phát triển. Và đây cũng là mục đích của tập đoàn CSVN.

Ôi! xã hội, cảnh ngông cuồng ma đạoTin vào đâu, tìm định hướng cuộc đờiNỗi cô quạnh bấp bênh bờ trăn trởCõi san hà, nước mắt mãi đầy vơi

Tóm lại, cái thâm độc của CSVN là phải phá hủy cho được nền tảng văn hóa của dân tộc và nhân bản. Vì thế bắt buộc CS phải tiêu diệt tôn giáo, đưa đất nước vào trạng thái vong thân, bằng những u mê của dị đoan, mê tín, băng hoại. (… VB cắt 2 câu liên hệ tới 1 nhà sư…) Như vậy, trong cuộc chiến gian nan này, chúng ta cần bạch hóa tất cả âm mưu, thủ đoạn bỉ ổi của CS và làm sáng tỏ chính nghĩa Quốc Gia dân tộc, mới mong tiêu diệt được tập đoàn buôn dân bán nước này và tái tạo một đất nước thanh bình trong nhân bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.