Hôm nay,  

Hỏi Đáp Thẩm Mỹ: Tẩy Da Chết, Dưỡng Da Mắt

28/07/200700:00:00(Xem: 4325)

Cô Nguyễn Oanh:

Hi chị Ngọc Anh , em gởi lời hỏi thăm sức khỏe chị. Đọc báo em thấy chị nói làm deep clean rất tốt để tẩy sạch da chết. Em muốn biết cách làm như thế nào và làm mấy lần trong tuần thì có kết quả tốt . Chị cho em biết nha, cám ơn chị nhiều .

Trả lời:

Mến chào Oanh. Tẩy da chết có thể làm rất dễ dàng bằng chất scrub hay clay. Oanh tìm mua scrubs có bán ở những tiệm beauty suplies. Mua lọai phù hợp với loại da của mình như laọi da bình thường, da hổn hợp , da khô, da dầu …rồi cứ theo cách chỉ dẫn mà làm. Có rất nhiều loại bán ngoài thị trường, có thể làm mỗi ngày hay loại làm mỗi tuần một lần, tùy theo sản phẫm mình mua có chỉ dẫn.  

Hỏi đáp kem dưỡng da mắt:

Cám ơn email và sự nhiệt tình của cô Ngọc Anh. Hằng ngày tôi có đọc qua trang Thẩm Mỹ của cô nhận thấy những ý kiến của cô rất là hay và hữu ích. Tôi năm nay 59 tuổi. Cách đây một tuần tự nhiên hai mí mắt trên bị đỏ, khô nhăn, sưng vù và ngứa ngáy. (lúc sáng thức dậy). Câu hỏi của tôi là da bị khô và nhăn trên vùng mí mắt trên thì phải làm sao cho hết" . Mỗi sáng và mỗi tối, trước khi ngủ, tôi dùng Vaseline và baby oil thoa lên mí mắt cho đở bị khô trước khi trang điểm đi làm. Nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau mí mắt bắt đầu khô nhăn trở lại và có những lớp vẫy khô trông rất là …xấu!. Xin cô vui lòng chỉ dùm loại kem dưỡng da (moisturizer lotion) dùng cho mí mắt . Thành thật cám ơn cô nhiều.

Trả lời:
Cám ơn Chị Hiếu đã là độc giả của Việt Báo Thẩm Mỹ lâu nay.

Theo Ngọc Anh nhận thấy từ triệu chứng, có thể chị đã không uống đủ nước trong ngày . Ít nhứt là 8 ly nước, mỗi ly 8Oz. mới đủ cho cơ thể không thiếu nước.  Cơ thể thiếu nước ảnh hưởng nhiều tới mọi nơi trên thân thể mình.

Ngoài ra, nhiều người không thích hợp với baby oil, hay chất dầu của Vaseline, có thể bị ngứa.

Vì lớp da vùng chung quanh mắt rất mỏng manh, cho nên cần xài loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm, dành riêng cho mắt gọi là eye cream. Ngọc Anh quen xài hiệu Estée Lauder, nhưng ngòai thị trường cũng có rất nhiều hiệu tốt lắm. Vaseline và baby oil chỉ xài trên thân thể, tay chân, chỗ làn da mạnh mẽ chịu đựng hơn. Nếu có những lớp vẫy khô thì da rất là khô. Chị có thể tới Mall, quầy son phấn thẩm mỹ , để nhờ những chuyên viên chuyên môn coi làn da, và đề nghị những loại kem xài thích hợp. Vì mỗi làn da đều khác nhau, chỉ có thể nhìn tận mắt , phân loại chuyên môn, mới có thể cho lời khuyên tốt đẹp nhất. Chúc chị mọi sự đều vui vẻ.

Kính .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.