Hôm nay,  

Bình Dương: Giúp Dân Nghèo, 1 Ni Sư Mở Y Viện Từ Thiện

25/07/200700:00:00(Xem: 5283)

Một Ni Sư đã tổ chức được một y viện từ thiện, với nhiều bác sĩ Tây y và Đông y giúp sức.

Phòng khám đa khoa từ thiện Long Bửu (ở huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), xây dựng từ năm 2002, có khu Tây y  gồm các phòng: nội-ngoại-nhi, vật lý trị liệu, siêu âm-điện tim, răng hàm mặt - mắt, sơ cứu - tiểu phẫu, phục hồi chức năng, phụ khoa và cấp thuốc. Khu Đông y  gồm các phòng khám, châm cứu, hốt thuốc và vườn thuốc nam được trồng trong khuôn viên chùa.

Phòng khám Long Bửu đón nhận dân nghèo ở địa phương, một số tăng ni các chùa xung quanh, những công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh cùng gia đình họ. Hiện phòng khám có gần 20 lương y, bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên châm cứu và hốt thuốc.

Một số lương y, y sĩ ngụ ở Sàigòn thì chia lịch làm việc vài ngày trong tuần, nhưng là nồng cốt cho hoạt động của Phòng khám.

Được biết, có những đợt tập trung rất đông bệnh nhân, như những lần bệnh viện Tâm thần tỉnh Bình Dương đã đưa qua hằng trăm bệnh nhân hay lực lượng của phòng khám Long Bửu qua đó khám bệnh và phân phát sữa. Riêng tháng 7/2005, trong mùa “trường hạ” tại Trường Phật học Đại Tòng Lâm, để khám bệnh, phát sữa cho khoảng 1200 tăng ni  cùng 300 Phật tử, phái đoàn Phòng khám gồm đến 30 người, là lương y, bác sĩ, y sĩ của Phòng khám Long Bửu, Hội đông y quận 5 Sài Gòn và Viện 175 (Quân y viện Cộng Hòa cũ).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.