Hôm nay,  

Sài Gòn: Trong Vòng 2 Phút, 11 Căn Nhà Sụp Xuống Sông

01/07/200700:00:00(Xem: 5804)

Mười một căn nhà tại Sài Gòn đã sụp xuống sông chỉ trong vòng có 2 phút đồng hồ, theo bản tin báo Dân Trí, đăng laị bởi tờ Lao Động hôm 30-6-2007.

Bản tin ghi lời anh Phạm Quang Hiền, 40 tuổi, kể lại:

“Lúc đó khoảng 10 giờ đêm, tôi đang ngủ ở gian giữa, nghe tiếng rắc rắc, tưởng mưa. Nhưng định thần lại, biết nhà sụp, tôi vội bế con mở cửa chạy ra ngoài là nhà sụp luôn”.

Chuyện sụp nhà này xảy ra ở khu bán đảo Thanh Đa, thuộc quận Bình Thạnh, cho biết nhà của anh Hiền là “một trong số 11 căn nhà bị sụp mất nửa căn chỉ sau 2 phút vào 10 giờ tối qua 29.6, tại bán đảo Thanh Đa,” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, quận Bình Thạnh.

Điều bi đát chính là chuyện naỳ đã tiên liệu được. Bản tin viết:

“Khu vực sạt lở nằm giữa cầu Bình Triệu và cầu Kinh, nơi này nằm trong khu vực đã được báo động đỏ về tình hình sạt lở bờ sông.

Đến hiện trường, chúng tôi quan sát có 11 căn nhà bị sụp nửa căn và 2 nhà bị ảnh hưởng như nứt tường và sạt lở đất sau nhà. Khu vực bán đảo Thanh Đa có hàng trăm nhà dân tạm bợ sống dọc sông, nguy cơ sạt lở trong mùa mưa là rất cao.

Sáng nay (30.6), nhiều gia đình đã khóa cửa nhà chuyển đi. Một số hộ đang dọn đồ ra đường chuẩn bị chuyển đi nơi khác. Anh Phạm Quang Hiền thì gửi đồ ở nhà thờ vì “chưa biết đi đâu”. Nhưng có một điều chắc chắn, sẽ chẳng có hộ nào dám ở lại vết sạt lở kéo dài khoảng 100m này. Vì ngoài nửa sau căn nhà bị kéo ụp xuống sông Sài Gòn, căn nhà nào cũng có vết nứt, có khi kéo đến tận hè trước. Mặt khác, nhiều người dân cho biết, hiện nay nước đang lớn thì còn giữ nhà. Nếu nước rút thì nhà sẽ còn bị kéo sạt lở nữa...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.