Hôm nay,  

Actu, Tổng Lđ Lao Động Úc: Phải Thả Chương-hùng-hạnh...

03/12/201000:00:00(Xem: 5217)

ACTU, Tổng LĐ Lao Động Úc: Phải Thả Chương-Hùng-Hạnh...

Bản Tin UBBV (Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam)
[UBBV baovelaodong.com 03/12/2010] Tổng Liên Đoàn Lao Động Úc (ACTU) vừa chính thức quyết định làm 5 biện pháp cụ thể để hỗ trợ những người tranh đấu cho quyền lao động đang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, mà gần đây nhất là Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, và Đỗ Thị Minh Hạnh.
ACTU sẽ gởi đại diện đến thăm gia đình của Chương-Hùng-Hạnh, yêu cầu được thăm họ trong tù, mời gọi Đại Sứ Úc đi cùng, kêu gọi liên đoàn lao động ở các nước khác quan tâm, và kêu gọi mọi thành viên nghiệp đoàn ở Úc tham gia chiến dịch của tổ chức LabourStart để gởi email phản đối đến CSVN.
Nghị Quyết trên đây được thông qua trong buổi họp ngày 01/12 tại Melbourne của Ban Chấp Hành ACTU. Nghị Quyết được nộp vào bởi ông Paul Howes (Tổng Thư Ký của AWU, Australian Workers Union), được đồng bảo trợ bởi ông Tony Sheldon (TTK của TWU, Transport Workers Union), và với sự hỗ trợ của bà Ged Kearney, Chủ Tịch ACTU (Australian Council of Trade Unions).


Trong mấy tháng qua, các ông Tony Sheldon, Paul Howes, và Barry Tubner (Chủ Tịch của TCFUA - Textile, Clothing & Footwear Union of Australia - Nghiệp Đoàn May Mặc) đã giới thiệu đại diện của UBBV đến gặp nhiều nghiệp đoàn khác trong và ngoài Úc để thông tin về Chương-Hùng-Hạnh.
Trước tin quan trọng này, ô. Đoàn Việt Trung, Thư Ký UBBV, cám ơn ACTU, các nghiệp đoàn TWU, AWU, TCFUA và mọi nghiệp đoàn đã hỗ trợ Nghị Quyết này.
Quay qua những người trong nước đang tranh đấu cho quyền lao động, ông Trung nói: "Giới nghiệp đoàn hải ngoại sẽ ngày càng hỗ trợ các bạn thêm. Nhà cầm quyền CS không dám làm ngơ đối với họ, vì họ là những tổ chức lớn mạnh".
Ở Úc, các nghiệp đoàn ngày càng lớn mạnh vì mọi người thấy gia nhập thì có sức mạnh tập thể và có lợi ích thực tế cho chính mình. TWU vừa đòi được công ty Australian Air Express tăng lương cho thành viên cao hơn mức lạm phát. AWU thì những xưởng máy nào có nhiều thành viên, lương mỗi tuần trung bình cao hơn $145 so với những nơi không có thành viên. Và những thành viên của TCFUA làm nghề may trong xưởng hoặc tại nhà thì được TCFUA bảo vệ nếu bị tai nạn hoặc bị chủ trả tiền trễ.
(Bản Tin này và các tài liệu khác của UBBV (Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam) cũng có đăng trên baovelaodong.com)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.