Hôm nay,  

Sài Gòn: Nguồn Cung Cấp Lao Động Phổ Thông Vẫn Ít

14/11/201000:00:00(Xem: 2538)

Sài Gòn: Nguồn Cung Cấp Lao Động Phổ Thông Vẫn Ít

Tuyển lao động phổ thông liên tục. (Photo VB)


SAIGON (VB) -- Sau Tết Canh Dần, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã công bố tỷ lệ thất nghiệp của Việt Nam vào đầu năm 2010 là 4,65%, tăng 0,01% so với năm 2007, còn tỷ lệ lao động thiếu việc làm là 5,1% (tăng 0,2% so với năm 2007).
Hiện nay, cơ hội việc làm cho dân thất nghiệp có vẻ khả quan hơn do cần chuẩn bị cho mùa Tết Tân Mão nên nhiều công ty tư nhân, cơ sở nhỏ đang cần lao động.
Tại các ngã tư đường phố đông người qua lại ở nội thành Sài Gòn, đâu đâu cũng thấy có người phát tờ rơi để thông tin, quảng bá về nhu cầu tuyển dụng của các cơ sở mà cần nhiều nhất là loại lao động phổ thông.


Như với trình độ tốt nghiệp phổ thông trung học vào làm công nhân bốc xếp, đóng gói, may mặc…, hay nhân viên bán hàng, giao hàng…, lương sẽ thường từ 1,8 - 2 triệu đồng/tháng, nghĩa là thu nhập cũng tạm được. Tuy nhiên, theo một số trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín, dù thu hút khá nhiều lao động cho các ngành nghề khác nhau nhưng về nhóm lao động phổ thông thì hiện vẫn khá ít ỏi.
Điển hình như một phòng giới thiệu việc làm nằm ở đường Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp (ảnh), đã chu đáo dựng cả 2 – 3 bảng trên vỉa hè, liệt kê rõ về rất nhiều chỗ làm, như “Nam LĐPT, bốc xếp công trình, mức lương 2 Tr. trở lên, bao ăn ở, làm ở Bình Thạnh”, hay “Nữ, tạp vụ KS, lương 2.2 Tr., làm ở Gò Vấp”, hoặc “Nam/nữ phụ bếp nhà hàng, lương 2 Tr. trở lên + bao cơm, làm ở Tân Bình”.v.v…
Nhưng sáng chiều gì cũng ít có người ghé lại tìm hiểu, có lẽ do tình hình vật giá đang leo thang khủng khiếp như hiện nay thì các mức lương trên dưới 2 triệu đồng kia không còn đạt yêu cầu đối với người cần việc nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.