Hôm nay,  

Súng Mỹ Lần Đầu Diễn Binh Ở Hà Nội

11/10/201000:00:00(Xem: 18520)

Súng Mỹ Lần Đầu Diễn Binh ở Hà Nội; Tu Sĩ PG, Công Giáo, Hồi Cũng diễn hành

HANOI (VB) -- Có phải Hoa Kỳ đang trang bị vũ khí cho lực lượng cảnh sát biển CSVN" Trong khi đó, một đoàn diễn hành độc đaó nhất trong cuộc diễn binh: hàng trăm người đại diện các tôn giáo ở VN -- gồm các vị tăng Phật Giáo, các linh mục và nữ tu Công Giáo, và người mặc trang phục Chàm đội mũ Hồi Giáo -- cũng tham dự diễn hành.
Trong cuộc diễn binh hôm chủ nhật 10-10-2010, người ta thấy đơn vị lực lượng cảnh sát diễn hành trong bộ quân phục rằng ri màu xanh nước biển trong khi tay ôm súng M-18 cuủ Mỹ.
Thông tấn nhà nước Đất Việt kể lại:
“Về loại súng ‘lạ’ xuất hiện trong lễ diễu binh 10/10
Sự xuất hiện của khẩu súng kiểu Mỹ trong lễ diễu binh, diễu hành sáng 10/10 khiến dư luận không khỏi thắc mắc về nguồn gốc và tính năng của nó.
Được giới thiệu lần đầu trong dịp Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ quốc phòng thị sát hoạt động hợp luyện diễu binh, loại súng trên được gọi tên M-18.


Có thể nói, đây là lần đầu tiên sau kháng chiến, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã biểu dương sức mạnh cùng với một loại vũ khí có nguồn gốc Mỹ, bên cạnh các loại vũ khí cá nhân quen thuộc như AK và CKC.
Từ khi mới xuất hiện, hình ảnh M-18 trên tay các chiến sĩ đặc công và cảnh sát biển trong các buổi tập luyện đã trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn, thu hút nhiều bình luận sôi nổi. Nhiều câu hỏi được đặt ra, quanh loại vũ khí “lạ” này như: M-18 là loại súng gì, tính năng chiến đấu ra sao(")…”
Có phải ôm súng Mỹ để hù dọa Trung Quốc" Trong khi đó, VN đang mua taù ngầm Nga... và lạị có tin Hải Quân Nga ngỏ ý muốn xây lại quân cảng Cam Ranh để làm căn cứ hải  quân Biển Đông cho Nga. Người ta tin là đang có nhiều diễn tiến bí mật ở đây.
Hàng chục hình ảnh trong đó cho thấy hằng trăm vị tăng, tu sĩ và nữ tu Công Giáo, người mặc trang phục Hồi Giáo gốc Chàm... diễn hành đăng  trên trang web Phật Tử Việt Nam:
http://phattuvietnam.net/
Người ta không thấy (hoặc chưa thấy) hình ảnh tu sĩ các tôn giáo diễn hành đăng ở các trang web tôn giáo khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.