Hôm nay,  

2011 Hyundai Sonata

18/09/201000:00:00(Xem: 6471)

2011 Hyundai Sonata

Hyundai là hiệu xe của Đại Hàn, đang từng bước trở thành hiệu xe phổ thông tại Mỹ, mới đây Hyundai đã lên hạng xếp cao hơn Nissan, nhờ vào lượng xe bán ra mạnh và hãng xe đã thu lợi nhuận cao vượt mức mong đợi, bây giờ trên đường xen lẫn với xe Nhật và Mỹ chúng ta đã nhận thấy có nhiều xe hiệu Hyundai hay Kia đang lăn bánh. Hyundai Sonata đời xe năm 2010 đã là chiếc xe chắc chắn, nhưng trong đời xe mới năm 2011 Hyundai Sonata đang tự vươn mình để trở thành hàng đầu trong hạng xe du lịch gia đình.
Trang bị cho Sonata mới là bộ máy 2.4 lit- 4 xi lanh, đó là bộ máy duy nhất được cung cấp bây giờ, sau đó thì sẽ là máy turbocharged và các phiên bản hybrid, bộ máy 4 máy cũng đủ cung cấp sức mạnh, hợp cùng hộp số tự động 6 số với mức EPA chạy trong đường hỗn hợp là 26 mpg, khá tiết kiệm xăng so với các địch thủ khác trong hạng xe. Và một điểm cần lưu ý nữa là Sonata  là một trong hai chiếc xe (chiếc kia là Honda Accord) được EPA đánh giá là “chiếc du lịch lớn” có độ rộng trong xe hơn các địch thủ khác. Sonata đời mới có tay lái đem lại nhiều cảm giác như một chiếc thể thao giống như Ford Fusion Sport, Nissan Altima và Mazda 6. Kiểu SE có được lợi thế đó nhờ vào dàn nhúng thể thao.
Cũng như những kiểu xe khác của hiệu xe Hyundai, Sonata có được lợi thế giá hạ, thấp hơn những địch thủ khác vài ngàn đô la. Kiểu xe căn bản Sonata GLS cung cấp một số các đặc tính tiêu chuẩn như radio vệ tinh, cổng nối với iPod và Bluetooth. Kiểu xe hàng đầu Sonata Limited có tất cả các thiết bị tiêu chuẩn, ngoại trừ màn hình dẫn đường.
Cũng khó tin được là Sonata đứng vững được trong thị phần xe có nhiều sự lựa chọn tốt khác. Nó hoàn thiện hơn những chiếc xe khác trong thị phần xe, khách mua cũng có thể chọn Honda Accord, Toyota Camry hay Nissan Altima, Mazda 6…hay chiếc nội địa như Chevy Malibu và Ford Fusion.
2011 Hyundai Sonata là loại xe du lịch gia đình cỡ trung có các kiểu GLS, SE và Limited. Các thiết bị tiêu chuẩn trên kiểu xe GLS gồm có niền thép 16 inch,  thiết bị khóa mở cửa không dùng chìa, chỉnh tốc độ tự động,  các thiết bị trên xe đều dùng điện điều khiển, hai kiếng hậu có sưởi, cột tay lái bọc da và chỉnh lên xuống, ghế sau  tách ra theo kiểu 60/40, dàn loa âm thanh nổi với 6 loa cho máy CD/MP3, radio vệ tinh, cổng vào cho iPod và tay lái có gắn cần điều khiển hệ thống nhạc, cùng hệ thống Bluetooth.


Có hai phụ kiện chọn thêm có sẵn, một là có thêm niền xe nhôm đúc, đèn pha tự động, phụ kiện tùy chọn thứ hai có các thiết bị như trên còn thêm vào hệ thống dẫn đường bằng màn hình vệ tinh và dàn loa nâng cấp. Kiểu xe thể thao SE có các đặc tính trên ( ngoại trừ màn hình dẫn đường và dàn loa nâng cấp) và có thêm niền đúc 18 inch với vỏ xe thể thao, đèn sương mù, song máy màu crom đậm, và dàn nhúng thể thao, ghế da và cần sang số và tay lái bọc da. Có một phụ kiện tùy chọn là hệ thống dẫn đường bằng màn hình vệ tinh với dàn loa thượng hạng và một sunroof.
Kiểu xe cao cấp Limited có các thiết bị của SE ( ngoại trừ niền 18 inch, dàn nhúng thể thao) và có thêm,hai kiếng hậu có kèm đèn tín hiệu khi quẹo, một sunfoof, ghế da có sưởi (phía trước và sau), chỉnh nhiệt độ hai khu vực, kiếng hậu trong xe mờ dần, 1 hệ thống nhạc nâng cấp ( với HD radio và máy CD changer). Niền xe 17 inch bằng nhôm đúc là tiêu chuẩn. Phụ kiện tùy chọn thêm của kiểu Limited có trọn bộ hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh với máy quay phía sau và dàn loa thượng hạng Infiniti.

Máy xe
Chỉ có một kiểu máy tiêu chuẩn cho các kiểu Hyundai Sonata lúc này là máy 2.4 lit- 4 xi lanh cung cấp sức mạnh 198 mã lực, với lực kéo 184 lb-ft. Kiểu SE với hai ông pô có mạnh hơn với 200 mã lực và sức kéo là 186 lb-ft. Hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn cho kiểu GLS, còn hộp số tự động 6 số là tùy chọn thêm, và là tiêu chuẩn cho các kiểu xe cao hơn.
EPA ước tính tiêu thụ xăng của Sonata rất ấn tượng cho một chiếc xe ở kích cỡ như vậy. Kiểu xe chạy bằng số tay, trong thành phố có mức 24 mpg, trên xa lộ có mức 35 mpg và mức đường hỗn hợp là 28 mpg, với hộp số tự động có mức trong thành phố là 22 mpg, trên xa lộ là 35 mpg và trên đường hỗn hợp là 26 mpg.

An toàn
Các kiểu Sonata có hệ thống thằng ABS, hệ thống chống trượt, hệ thống giúp ỗn định xe các màn hơi an toàn bên hông cho ghế tước, màn hơi an toàn bên hông cỡ lớn.
Trong thử nghiệm va chạm của IIHS, 2011 Hyundai Sonata được chọn là “ sự lựa chọn an toàn hàng đầu”, đều có điểm cao nhất trong va chạm ngay đầu xe, bên hông xe và cho phần sau cũng như phần trần xe.
Nội thất trong xe vừa vặn, các cần điểu khiển cho cảm giác là chiếc sang trọng,, giao diện iPod dễ sử dụng. 
Được xếp hạng như chiếc du lịch lớn, Sonata có đủ chỗ rộng cho cho 4 người lớn thoải mái, cũng như đủ chỗ cho 5 người, có trunk xe hơi nhỏ hơn bình thường khi mở ra, nhưng với 16.4 feet vuông thì thuộc hàng đầu trong hạng xe.
Với thân xe cân bằng, 2011 Hyundai Sonata cung cấp đường chạy êm, tay lái hơi nhẹ khi ở tốc độ thấp, để dễ vào chỗ đậu, bộ máy 2.4 lit cung cấp đủ sức mạnh cho hầu hết tài xế, bộ số tự động chuyển êm, và xuống số khi cần qua mặt nhanh hay vào lane khác. Số tay chuyển chính xác, và Sonata có độ an toàn cao cùng với giá hạ, bảo hành dài hạn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho đời xe mới 2011.
Giá MSRP của Hyundai Sonata 2011 từ $19,995

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.