Hôm nay,  

Có Những Điều Gây Ngạc Nhiên Cho Người Mua Nhà Lần Đầu (tiếp Theo)

02/09/201000:00:00(Xem: 8070)

Có Những Điều Gây Ngạc Nhiên Cho Người Mua Nhà Lần Đầu (tiếp theo)

4. Một cách thức tiến hành mua nhà nhanh"
Đối với người mua nhà lần đầu như Bryce và Danielle Johnson, điều làm cho họ ngạc nhiên nhiều nhất lại là “thời gian họ thực sự bỏ ra để tìm kiếm nơi ưng ý đã ngắn đi rất nhiều,” theo Bryce Johnson.
Nhưng có lẽ gia đình Johnson đã không ngạc nhiên vì mọi việc diễn ra quá dễ dàng. Cả hai đều là những nhà nghiên cứu, người chồng là một nhà nghiên cứu khoa học trước khi trở lại trường y khoa tại Charleston, S.C., và người vợ bây giờ đang nghiên cứu bảo vệ luận án tiến sĩ- vì vậy khi gặp trở ngại nào, họ đều giải quyết có phương pháp.
Đầu tiên họ tìm một người môi giới địa ốc nhanh nhẹn. “Chúng tôi đã có được người môi giới địa ốc tốt, luôn liên lạc nhanh với chúng tôi khi có vấn đề, trong cùng ngày,” Johnson nói. “Chẳng hạn, chúng tôi chỉ cần nói mình thích một căn nhà trong khu vực như vậy, số Sqft, và ông ta tự nghiên cứu tìm kiếm và mang kết quả lại cho chúng tôi ngay.”
Việc kế tiếp là “chúng tôi bỏ thời gian để nghiên cứu trên mạng,” Johnson nói- tìm kiếm tại Multiple Listing Service, kiếm ra trường trong những khu vực lân cận cho con của họ ( cặp vợ chồng mới có con nhỏ). Cặp vợ chồng này đã nghiên cứu căn nhà mới cẩn thận và đã thu hẹp lại phạm vi lựa chọn của họ.
Cặp vợ chồng này đã đóng hồ sơ vào tháng 10 năm trước với căn nhà rộng 1,600 Sqft loại nhà townhome tại John’s Island, cách khu trung tâm Charleston độ 15 dậm.
“Tôi thật sự nghĩ rằng chúng tôi chỉ đến xem có 3 căn nhà,” Johnson nói, “ chỉ vì chúng tôi đã biết, và đã có thể giới hạn lại cho việc tìm kiếm nhà của mình,”
5. Đừng hi vọng nhiều quá


Khi Sandi Elliott đi ra ngoài tìm cho họ một căn nhà hay condo lần đầu, thì cô ta đã biết rằng một là tiền của cô hạn chế và hai là cô ta lại không muốn có căn nhà quá tệ. Vì vậy, Elliott, một nhân viên kế toán tại khu vưc St. Louis, đã nhìn vào những căn nhà bị phát mãi, với một ngân sách có khoảng $75,000, cô ta nghĩ, như thế chắc cũng vừa đủ.
“ Tôi đã tìm kiếm căn hộ với giá tiền hạ, nhưng tôi là một người độc thân, bởi vậy tôi không thể rành việc sửa chửa, và như vậy đã khó tìm ra căn nhà như vậy với tầm giá đó mà có thể vào ở ngay,” Elliott nói. “ Sơn nhà là một chuyện, nhưng sửa chửa lại cửa cái hay mua những cánh cửa đó và phải làm lại sàn nhà- thì đó lại là chuyện khác.”
Cô ta hồi tưởng lại một trong những ngôi nhà đầu tiên, một căn condo có hai phòng ngủ “Tôi ngạc nhiên vì chúng tàn tạ quá, cần phải làm lại tất cả. Cửa cái bị vở, còn những cánh cửa khác bị mất, tường thì đầy những lổ...có thể đây là nơi khá tốt, nhưng bạn đang nghĩ họ cần hơn $75,000 cho căn này, và tôi sẽ phải tiêu nhiều tiền để có thể ở được.”
Rồi đến căn thứ hai cũng chỉ đầy rác, cô ta tự nghĩ và nói với người môi giới địa ốc sau khi xem từ 6 tới 7 căn cũng giống như vậy, “tôi sẽ không xem những căn mà ông nói có láng giềng không tốt,” (nhiều chủ nhà thất vọng, bị buộc phải rời bỏ nhà, và đã để cho rác đầy nhà khi ra đi.)
Cuối cùng thì Elliot đã tìm ra được một căn condo 1 phòng ngủ tại St. Peters, một vùng ngoại ô của St. Louis, đó không phải là căn nhà bị sai áp. Cô nói, cô vui mừng vì đã chọn được căn nhà, còn những căn nhà bị phát mãi, cô nói “ nếu bạn hi vọng vào việc bạn sẽ phải sửa chửa nó,” cô nói “Phải bỏ nhiều tiền và thời gian vào đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.