Hôm nay,  

Đại Hội Cựu Svsq Trường Võ Bị Quốc Gia Vn Kỳ Thứ 17

06/07/201000:00:00(Xem: 2524)

Đại Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia VN Kỳ Thứ 17

Các thành viên trong ban chấp hành cũ và ban tổ chức đại hội nhận qùa lưu niệm.


Westminster (Bình Sa) --Hằng trăm sinh viên trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam về từ khắp nơi trên thế giới để tham dự Đại hội lần thứ 17 các cựu sinh viên Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam được tổ chức vào các ngày Thứ Bảy ngày 3 và Chủ Nhật ngày 4 tháng 7 năm 2010 tại hội trường Thành Phố Westminster. Trước khi vào đại hội một buổi lễ tưởng niệm được tổ chức vào lúc 8 giờ tối Thứ Sáu  ngày 2 tháng 7 năm 2010 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, lễ Truy Điệu Truyền Thống dưới sự chủ tọa của Trung Tướng Lâm Quang Thi nguyên Chỉ Huy Trưởng Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam ngòai ra cò có sự hiện diện của Trung Tướng Hoàng Xuân Lãm và Trung Tướng Lữ Lan. Buổi lễ diễn ra theo lễ nghi quân cách tưởng chừng như đêm truy điệu truyền thống ngày nào tại trường Võ Bị. Sau phần nghi thức các vị Tướng Lãnh đã đến đặt vòng hoa tại lễ đài trong lúc với tiếng kèn chiêu hồn tử sĩ qua lời truy niệm của cựu sinh viên Nguyễn Duy Niên, trong im lặng mọi người đều để tâm lắng đọng tưởng nhớ vế những chiến sĩ đã vị quốc vong thân, tiếp theo nghi thức đặt "Quân Kỳ Rũ" do Trung Tướng Lâm Quang Thi và Tổng Hội Trưởng Nguyễn Hàm lên lễ đài đặt Quân Kỷ rủ trên giá cờ. Sau đó tiễn Quốc Quân Kỳ và chấm dứt lễ truy điệu.
Sáng Thứ Bảy là ngày đại hội để tổng kết những thành qủa hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua và tiến hành bầu lại tân Ban Chấp Hành Tổng Hội cho nhiệm kỳ 2010 - 2012. Sau hai ngày đại hội,  kết qủa đã bầu vị  Tổng Hội Trưởng cho nhiệm kỳ mới đó là Niên Trưởng Khóa 9 TVBQG/VN Nguyễn Văn Chấn và Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn Giám Sát do Niên Trưởng Trần Khắc Thuyên khóa 16. Các vị nầy sẽmời các chức vụ bổ sung vào tân ban chấp hành sau. Sau đó Đại Hội cũng đã cho phổ biến "Bản Tuyên Cáo" với nội dung tóm lược như sau:  nhận định:
 -Cộng sản Việt Nam đã cướp đoạt chính quyền bằng bạo lực, thiết lập chế độ độc tài đảng trị, và càng ngày càng vi phạm thô bạo lên các quyền căn bản của con người đã được công nhận trong các công ước Quốc Tế.
 -Bạo quyền Hà Nội xảo trá không thi hành những cam kết mà chúng đã chấp nhận thực hiện tại Việt Nam theo Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, trái lại đã có những hành động đàn áp về tự do dân chủ, nhân quyền và tôn giáo.
   -Nhằm mục đích vô hiệu hóa khả năng đối kháng vừa để khai thác trục lợi tiềm năng về tiền của và chất xám của trên 3 triệu người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, đang từng bước thực thi nghị quyết 36 ngày 23 tháng 3 năm 2003, xâm nhập lũng đoạn làm xoi mòn ý chí chống cộng, gây chia rẽ hàng ngủ người Việt Quốc Gia hải ngoại.
 -Mặc dù bị cộng sản Việt Nam thẳng tay đàn áp, các phong trào đấu tranh nhằm thực thi tự do dân chủ và nhân quyền của nhân dân Việt Nam tại quốc nội chống bạo quyền cộng sản mỗi ngày một lớn mạnh CSVN không thể cưỡng lại xu thế dân chủ hóa toàn cầu của nhân loại. Sự cáo chung của chế độ cộng sản Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.
 Sau khi nêu ra những lý do trên nên đại hội đã đồng thanh quyết nghị:
1-Cực lực lên án cộng sản Việt Nam và bè lũ đang đưa dân tộc đến họa diệt vong, bán nước cầu vinh, dâng hiến non sông gấm vóc do tiền  nhân để lại cho kẻ thù truyền kiếp của ta đó là Trung Cộng.
2-Tri ân các chiến sĩ quân dân cán chính VNCH đã hy sinh cho chính nghĩa tự do, bảo vệ non sông bờ cõi, tưởng nhớ các đồng hương đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do lánh nạn cộng sản.


3-Đề cao cảnh giác, kiên quyết loại trừ mọi âm mưu của CSVN và tay sai nhằm lũng đoạn và chia rẽ hàng ngũ của tập thể Võ Bị Quốc Gia cũng như hàng ngũ của cộng đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại.
4-Nỗ lực kiện toàn cơ cấu tổ chức và sinh hoạt nội bộ, đặc biệt hướng vào thế hệ hậu duệ, nhằm hữu hiệu hóa hơn nữa công cuộc đấu tranh giải trừ chế độ cộng sản, ngỏ hầu thực thi tự do dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.
5-Sát cánh cùng các tổ chức có cùng mục tiêu đấu tranh, hổ trợ công cuộc tranh đấu của đồng bào quốc nội chống ngoại xâm, cũng như công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.
Đại hội kết thúc bằng một buổi dạ tiệc tại Marriott Hotel 700 West Convention Way Anaheim với sự tham dự khoảng 700 các cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia, gia đình và các em hậu duệ, trong đó có một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể bạn, các cơ quan truyền thông truyền hình, báo chí. Đặc biệt có sự tham dự của Phu Nhân  cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (  cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cũng đã xuất thân từ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam) Trung Tướng Lâm Quang Thi, Trung Tướng Hoàng Xuân Lãm, Trung Tướng Lữ Lan, Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt, Thiếu Tướng Lê Minh Đão, một số qúy vị Giáo Sư Văn Hóa Vụ, Giáo Sư Quân Sự Vụ. Hiện diện trong hội trường có các cựu sinh viên  từ khóa 3 đến khóa 31.
Quang cảnh đêm dạ tiệc trông như ngày lễ mãn khóa của các sinh viên tốt nghiệp, trước khi vào hội trường một cổng trường được thiết lập theo đúng cổng trường của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam để mọi người cùng chụp hình lưu niệm.
Điều hợp chương trình dạ tiệc bế mạc là cựu sinh viên Võ Duy Niên, giới thiệu quan khách cựu sinh viên Đỗ Mạnh Trường.
Chương trình khai mạc với phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm theo đúng lễ nghi quân các do các cựu sinh viên sĩ quan thực hiện.
Tiếp theo cựu sinh viên Nguyễn Văn Ức trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện đông đảo của tất cả qúy vị quan khách, qúy vị Tướng lãnh, quý hội đoàn bạn và đặc biệt  đại gia đình cựu Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam đã đến tham dự dạ tiệc bế mạc. Ông cũng không quên cảm ơn những đóng góp của các đồng môn trong việc tổ chức để đại hội hoàn thành tốt nhằm phục vụ cho công cuộc đấu tranh chung hiện nay. Tiếp theo Ông Nguyễn Hàm cựu Tổng Hội trưởng lên có đôi lời trước khi ông bàn giao chức vụ Tổng Hội trưởng cho nhiệm kỳ tới. Trong dịp nầy ông cũng xác định dù làm Tổng Hội trưởng hay không ông vãn tiếp tục góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh hơn để đáp ứng với nhu cầu đấu tranh chung hiện nay. Sau đó ông cũng đã mời các chiến hữu đại diện khóa trong ban chấp hành cũ lên để ông trao qùa lưu niệm ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua cùng ông hoàn thành công tác của Tổng Hội giao phó.
Tiếp theo là phần phát biểu của Tân Tổng Hội Trưởng, ông không quên cảm ơn những thành viên trong ban chấp hành cũ và ông hứa sẽ tiếp tục thực hiện những công tác mà đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2012 đặc biệt ông chú trọng đến thế hệ Hậu Duệ và Hội Phụ Nữ Lâm Viên. Ông cũng kêu gọi tất cả các đồng môn hãy bỏ qua những dị biệt, tha thứ cho nhau để xây dựng hội vững mạnh  hầu yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại quê nha. Tiếp theo là phần phát biểu của Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn Giám Sát. Sau đó là phần phát biểu của Tổng Đoàn Trưởng Thanh Niên Đa Hiệu.
Buổi tiệc bắt đầu với một chương trình văn nghệ xuất sắc do các nghệ sĩ thân hữu và các nàng dâu của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam trình diễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.