Hôm nay,  

Hà Nội Xác Nhận: Ngày 5-5 Tòa Xử Nguyễn Vũ Bình

29/04/200400:00:00(Xem: 4785)
HANOI -- Việt Nam sẽ xử vụ nhân vật bất đồng chính kiến Nguyễn Vũ Bình kháng án, theo tin của đài VOA.

Chính phủ Việt Nam hôm thứ Tư xác nhận tin ngày mùng 5 tháng 5 này, tòa sẽ xử vụ ông Nguyễn Vũ Bình, một nhà báo tán trợ đường lối dân chủ bị chính phủ bắt giữ về tội gián điệp, kháng cáo bản án 7 năm tù và 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù dành cho ông. Bản án này, được tòa đưa ra ngày 31 tháng 12 năm 2002 trong phiên xử kéo dài 3 tiếng đồng hồ, đã khiến thế giới không ngớt lời chỉ trích chính phủ Hànội.

Theo các cơ quan truyền thông của nhà nước Việt Nam, ông Bình bị tù vì đã viết và trao đổi thông tin , bài vở bóp méo chính sách của đảng và chính phủ với các phần tử cơ hội trong nước.


Ông Bình, 35 tuổi, người thường bày tỏ những quan điểm bất đồng chính kiến của mình trên internet, cũng còn bị buộc tội là đã liên lạc với các tổ chức phản cách mạng ở nước ngoài. Ông Bình đã chối bỏ tất cả những lời cáo buộc này.

Khi loan tin về vụ kháng án của ông Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CS Việt Nam cho hay là nhà báo nước ngoài không được mời tham dự phiên xử đầu tháng 5 này. Trong 2 năm qua, một số nhà báo và nhân vật trí thức tại Việt Nam sử dụng internet để bày tỏ thái độ bất đồng chính kiến đã bị bắt giữ và tù đày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.