Hôm nay,  

Tin Lạ – Luân Vũ Sưu Tầm

23/05/201000:00:00(Xem: 3662)

Tin lạ – Luân Vũ sưu tầm

CĂN BỆNH ÁC ÔN

Một phụ nữ ở Bắc Peru vừa được chữa trị dứt được một căn bệnh ác ôn vốn khiến bà phải đau đớn khôn nguôi từ nhiều năm qua. Cô Julia Manihuari, bị mắc một căn bệnh kỳ lạ khiến ngực cô ngày càng trở nên khổng lồ không thể nào ngăn chận được. Cách đây 7 năm, sau khi sanh đứa con thứ 3, đôi gò bồng đảo của cô càng ngày càng to lên, khiến cô gặp nhiều khó khăn trong việc đi đứng, nằm ngồi. Cô nói: “Khủng khiếp lắm, nếu tôi cố gượng dậy thì tôi sẽ bị đau vô cùng vì ngực tôi quá nặng”. Tuy nghèo khó, không có tiền để trị liệu, nhưng Julia rất may mắn đã được địa phương trợ giúp đưa cô đi chữa bệnh ở bệnh viện gần đấy nhất. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh của cô Julia là căn bệnh liên quan đến mô ngực, khiến ngực cứ to dần lên. Họ phải giải phẫu cắt 2/3 ngực của cô để tránh việc ngực nặng đè xuống làm ép phổi khiến cô thiệt mạng.

MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO

Gần đây, với giặc cào cào lan tràn ở miền Bắc tiểu bang Victoria, với số lượng cao nhất trong hơn 30 năm qua thì một nhà hàng ở tỉnh lỵ Mildura, nơi bị ảnh hưởng, đã có một sáng kiến tuyệt vời dẫn đến một món ăn thật độc đáo. Anh Joe Carrazza đã hốt các con cào cào này về làm vật liệu để nướng pizza cào cào!

CẶP TAI THẦN KỲ

Gần đây, một cậu bé 6 tuổi người Hoa Hạ đã nổi danh như cồn trên thế giới mạng internet nhờ vào cặp tai thần kỳ của cậu. Sinh sống trong một tòa cao ốc, cậu được ông nội ru cho ngủ rồi bỏ cậu trong giấc điệp để đi làm công việc ở nơi khác. Khi thức giấc, không thấy ông nên cậu chạy đi tìm ông và... lọt qua khe cửa sổ nhà. May mắn thay, cậu bé không bị rơi thẳng xuống đất, nhờ vào hai vành tai thần kỳ vướng vào song sắt cửa sổ giữ cậu lơ lửng giữa không trung. Những người dân trong xóm vô cùng lo âu khi thấy cậu bị mắc kẹt lơ lửng ở lầu 8 và vội vàng kêu lính cứu hỏa cấp cứu. Lính cứu hỏa đã phải dùng máy ép thủy lực để bẻ cong song sắt và kéo cậu bé lên trước sự vui mừng của tất cả mọi người.

VIÊN ĐÁ TUYỆT VỜI

Một trong những vấn nạn mà người thích uống rượu bia thường gặp phải là việc ly rượu hoặc bia của mình bị mất lạnh nếu để hơi lâu mà uống chưa hết, hoặc nếu bỏ nước đá để giữ lạnh thì khi đá tan, ly rượu hoặc bia sẽ bị loãng đi nhạt thếch. Gần đây, một công ty chuyên làm đồ đá ở Perkinsville, tiểu bang Vermont, Hoa Kỳ, vừa tung ra thị trường những viên đá tuyệt vời, với tên là Whisky Rocks. Những thỏi đá bằng soapstone (loại đá cùng họ với loại đá mát lạnh ở lưu vực sông Hồng vốn thường được cắt đẽo thành nhiều thứ đồ vật trưng bày) cắt thành khối vuông nho nhỏ cỡ một viên nước đá này có khả năng giữ lạnh khá lâu, và người sử dụng nó chỉ cần bỏ những khối đá nhỏ này vào ngăn đá ướp lạnh vài giờ, rồi sau đó, mang ra dùng như nước đá, để vào ly, đổ rượu bia vào, ướp vài phút là có ngay ly rượu bia lạnh mát mà không bị pha loãng.

CĂN CHUNG CƯ LÝ THÚ

Một kiến trúc sư Hương Cảng, anh Gary Chang 46 tuổi, đã dùng óc sang tạo cùng sở trường kiến trúc của mình để biến căn chung cư chật hẹp với diện tích vỏn vẹn 30 thước vuông, nơi anh cư ngụ từ khi lên 14 tuổi cho đến nay, trở thành một cung điện nguy nga sang trọng với 24 phòng đầy đủ tiện nghi khác nhau và qua đó, nâng giá trị của căn chúng cư từ HK$ 335.000 lên HK$ 1,3 triệu. Hương Cảng là nơi đất hẹp người đông, và vì thế, tài nguyên quý báu nhất vẫn là những khoảng trống, những khoảng không gian riêng tư, và anh Chang đã vận dụng tối đa tài nguyên này, bằng cách thay đổi luân phiên các bức tường ngăn, vốn là những cái cửa xếp bằng sắt như đàn accordion treo từ trên nóc, vốn có đường chạy cũng bằng sắt, để căn chúg cư có đủ các phòng từ phòng bếp, phòng đọc sách, phòng giặt quần áo, phòng thay đồ, và thậm chí có cả phòng tắm hơi (steam room) nữa.

NGÔI NHÀ LÝ TƯỞNG

Một cặp vợ chồng người Anh đã bỏ ra hơn 87.000 bảng Anh- khoảng $125.600 Úc Kim- để có được một ngôi nhà lý tưởng ven biển. Bà Tracy Woodhouse và chồng là Graham Peck đã bỏ ra 15.000 bảng để sang lại cái cầu tiêu công cộng cũ xưa bị bỏ hoang ven biển ở Scarborough với tiền thuê hàng năm là 1.800 bảng trong suốt 21 năm sắp tới, rồi chi ra thêm 35.000 bảng để sửa chữa và tân trang nó thành một ngôi nhà ấm cúng tiện nghi, với phong cảnh thơ mộng hữu tình và một tầm nhìn thật tuyệt vời ra biển. Phía cầu tiêu nam trở thành phòng khách, còn cầu tiêu nữ trở thành phòng ngủ có thêm phòng tắm.

CÔ BÉ ĐÁNG THƯƠNG

Một bé gái bốn tuổi người Ukraine tên Veronika là nạn nhân mới nhất của vụ nổ lò nguyên tử ở Chernobyl năm 1986. Em sanh ra và lớn lên ở tỉnh lỵ Korosten, gần nơi xảy ra thảm họa này, và gần đây, em được chẩn đoán đã bị nhiễm phóng xạ, và bị một chứng ung thư hiếm thấy chung quanh các giây thần kinh thị giác và đẩy những giây thần kinh này xuống khiến em không còn nhìn được nữa, thêm vào đó, nhãn cầu của em cũng bị đẩy lọt ra khỏi tròng mắt. Mẹ em, Svetlana, nói: “Con bé rất đáng thương, bị đau nhức liên tục, không ngừng nghỉ, và đôi mắt lúc nào cũng khô và sưng tấy lên. Nó không thể nhắm mắt ngủ vào ban đêm và không thể nhìn thấy những gì đang diễn ra xung quanh. Đôi lúc, mắt của nó khô đến độ mà nhãn cầu rơi ra và chúng tôi phải lấy tay đẩy nó vào lại. Con bé sợ cơn ác mộng này sẽ tái diễn nên không dám ngủ nữa. Theo lời kể của cô Svetlana thì cô vẫn thường xuyên đưa con gái mình đến công viên để thấy tâm hồn thoải mái hơn. Tuy nhiên cô hết sức đau đớn khi nhưng đứa trẻ khác vừa thoạt nhìn thấy em đã sợ hãi và chạy ra xa. Hiện gia đình cô đang cố tìm khoảng 35,000 bảng Anh để có thể đưa em sang Do Thái trị liệu cho em cơ hội sống sót cuối cùng. Tuy nhiên với mức lương tháng dưới 100 bảng, cô không thể nào đào đâu ra được số tiền này. Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới đang vận động gây quỹ để cứu giúp cô bé đáng thương này.

VẤT LỘC TRỜI CHO

Một người đàn ông ở Anh vì không biết luật chơi nên đã vất đi lộc trời cho và bây giờ ân hận thì đã muộn. Anh Cemal Celikkanat, một nhân viên bưu điện, cho biết cuộc đời của anh gần như bị hủy diệt sau khi anh vất bỏ một vé số cạo trúng giải hơn $154.000 Úc Kim chỉ vì không biết luật chơi. Khi mua vé cạo, anh cứ nghĩ rằng 3 dấu £100.000 trên vé phải nằm trong cùng một hàng thì mới thắng, nên anh vất cái vé của anh đi. Đến khi anh biết được rằng 3 cái dấu này có thể nằm ở bất kỳ nơi nào trên vé thì anh không tìm lại được cái vé ấy nữa. Anh than: “Khi tôi biết được thì tôi choáng vang cả mặt mày và ngã quỵ xuống như vừa bị ai đó giáng cho một cú vào đầu tóe lửa. Tôi đã vất đi £100.000”. Hơn thế nữa, chẳng bao lâu sau khi vứt lộc trời như thế thì vợ anh cũng chia tay với anh, đường ai nấy đi, bởi vì họ đã có lục đục trước đó rồi, và việc anh vất lộc trời như thế là giọt nước cuối cùng làm tràn cái ly quá đầy. Giờ đây, anh lại càng âu sầu ủ rũ hơn vì lo âu, không biết mình đã vứt đi bao nhiêu lộc trời trong suốt 6 năm qua vì không biết luật chơi!

NGÔI MỘ ĐẶC BIỆT

Gia đình của một người đàn ông mê xe hơi đến mức cuồng tín đã xây cho ông một cái mộ bia hình chiếc BMW đen bóng một năm sau khi ông qua đời. Ông Steve Marsh qua đời năm 2009, ở tuổi 51, yêu thích xe hơi đến độ ông đã dặn trước là phải dùng xe ute mầu đỏ để chở ông đến nơi an nghỉ cuối cùng. Sau khi ông qua đời thì gia đình ông đã bàn bạc với nhau và sau khi được sự chấp thuận của ban quản lý nghĩa trang thì họ liền xây cho ông một bia mộ có hình chiếc BMW với biển số cá nhân “Steve 1”, với hy vọng giúp người quá cố thoả mãn niềm đam mê xe hơi.

KIỂU QUÀN XÁC ĐẶC BIỆT

Một thanh niên 22 tuổi, sau khi bị kẻ thù bắn chết  đã được ướp xác, đặt ngồi trên chiếc xe gắn máy trị giá $14.000 Mỹ Kim, vốn là món đồ quý báu nhất của anh, trong suốt 2 ngày tại nhà quàn Marin Funeral Home ở tỉnh Hato Rey, xứ Puerto Rico cho bạn bè, thân hữu đến viếng thăm trước khi được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang ở Rio Piedras.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.