Hôm nay,  

Tin Lạ – Luân Vũ Sưu Tầm

16/05/201000:00:00(Xem: 3971)

Tin lạ – Luân Vũ sưu tầm

NHÀ HÀNG RỌ CÁ TREO

Một trong những nhà hàng thu hút đông đảo thực khách ở thủ đô Auckland của Tân Tây Lan có hình dáng rất độc đáo: một rọ cá treo lơ lửng trên một cây thông đỏ giữa rừng thông rậm rạp. Nhà hàng được xây dựng ở độ cao 10m so với mặt đất, với gỗ là nguyên liệu chính. Nhà hàng bao gồm hai phần hình vòm ôm vào thân cây để tạo thành một kiến trúc trông giống chiếc rọ cá. Nhà hàng có 30 chỗ ngồi với sức chứa tối đa là 50 thực khách đứng ăn cocktail.

NHỊN ĂN UỐNG SUỐT 70 NĂM

Một đạo sĩ Ấn độ 81 tuổi, sinh sống trong một cái hang gần đền thờ nữ thần Shree Visa Yantra ở tỉnh Ambaji tiểu bang Gujarat của Ấn Độ, hiện đang được các bác sĩ quân đội Ấn nghiên cứu, giám sát cẩn thận vì họ tin rằng ông cụ có thể có một loại di truyền thể (gene) quý báu vốn có thể cứu sống con người, hay ít nhất có thể giúp cho binh lính sống sót được giữa rừng sâu hoang dã. Ông Prahlad Jani cho biết ông đã không ăn uống một thứ gì, kể cả uống nước, trong suốt 70 năm qua và vẫn khỏe mạnh phây phây. Từ khi lên 7 tuổi thì ông đã bỏ nhà lên đường tầm đạo và đến năm 11 tuổi thì, theo ông, ông được một nữ thần ban phép lành và kể từ đó thì ông sống bằng loại hương linh rót thẳng vào người ông xuyên qua một cái lỗ trên vòm miệng của ông. Và cũng kể từ dạo ấy thì ông không còn cần tiêu tiểu gì nữa. Được biết vào năm 2003 ông đã từng phải trải qua một cuộc nghiên cứu y học với hơn 21 bác sĩ chuyên khoa đủ ngành liên tục theo dõi, quan sát ông suốt 10 ngày, 24/24 tại bệnh viện Sterling Hospital ở Ahmedabad để chứng minh rằng ông không thể nào nhịn ăn uống như ông đã nói. Nhưng cuối cùng thì các bác sĩ cũng phải công nhận việc ông vẫn khỏe khoắn không suy suyển là một trong những bí mật mà khoa học không có lời giải thích.

DÂM THƯ CHO NGƯỜI MÙ

Một nữ nghệ sĩ tạo hình Gia Nã Đại có sáng kiến độc đáo chứng minh nghệ thuật và thương mại có thể sóng đôi một cách rất thành công để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cô Lisa Murphy vừa tung ra một quyền sách độc đáo có một không hai trên thế giới: sách kích dâm bằng hình nổi nhắm vào người khiếm thị với tên là Tactile Mind (Đầu Óc Sờ Soạng). Cô cho biết: “Chúng ta sống trong một xã hội được tình dục hóa cao độ- chỉ cần coi những hình ảnh quảng cáo khuyến mại thì biết. Thế nhưng, nếu người ta bị khiếm thị thì có lẽ người ta không nhận thức được mức độ tình dục hóa của xã hội. Và tôi nghĩ rằng những người khiếm thị đã bị bỏ rơi một cách sai lầm trong lãnh vực này”. Cô đã bỏ thời gian chụp hình khỏa thân của người mẫu- bạn bè cô và chính bản thân cô- rồi dùng phương pháp đặc biệt vốn được sử dụng để in sách bằng ký tự Braille cho người mù để làm cho hình được nổi lên, đặc biệt là những bộ phận quan trọng trong hình, cho người khiếm thị có thể cảm nhận được bằng xúc giác của họ. Tuy nhiên, gía thành của mỗi quyển sách khá đắt, vào khoảng 225 Gia Kim (242 Úc Kim) vì mỗi một hình phải tốn mất 50 giờ để hoàn tất.

VẠN DẶM THEO NÀNG

Hai chàng thanh niên Hoa Hạ, Liu Chang và Gu Yue, đã nổi như cồn sau khi đã bỏ ra hơn 3 tháng rưỡi để đi quá giang (hitch-hike) hơn 16.000 cây số, xuyên qua 13 quốc gia để đến Bá Linh cho Gu Yue thăm người yêu của anh ta. Họ được cho quá giang 88 lần kể cả bằng xe ba bánh, xe máy cày và xe ngựa. Dân mạng gọi chuyến phiêu lưu của họ là “chuyến quá giang thơ mộng lãng mạn nhất lịch sử”. Gu Yue cho biết: “Tôi cứ nhắm về hướng mặt trời lặn mà đi bởi vì tôi biết Bá Linh nằm ở nơi mặt trời lặn và đấy là nơi mà Ika của tôi sinh sống”. Theo Liu Chang thì càng đi họ càng cảm thấy thích thú vì phần thưởng lớn nhất, đối với anh, là được gặp gỡ đủ hạng người khác nhau.

CÁCH CHƠI KHĂM QUÁI ÁC

Một người đàn ông ở tỉnh West Hartford thuộc tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ gần đây đã phải hầu tòa vì cách trả thù quái ác của ông ta. Ông Philip James Conran, 42 tuổi, đã cự lộn tranh chấp dai dẳng với người thiếu phụ hàng xóm sát bên nhà ông từ rất lâu và vì thế mới nghĩ ra một cách chơi khăm quái ác: đăng quảng cáo trên trang mạng Craigslist mời mọc người lạ đến tham dự một cuộc hỗn dâm (orgy) với bà ta. Ông giả làm một bà mẹ đang chán chường, thích hỗn dâm, muốn “thỏa mãn tất cả những người mà tôi có thể thỏa mãn cùng một lúc trước khi đi làm”. Sau khi quảng cáo này được đăng lên thì vô số các anh đàn ông thích của lạ tìm đến gõ cửa nhà bà ta, gọi điện thoại cho bà hoặc lái xe qua lại trước nhà bà khiến bà phải nhờ người em rể đứng canh trước cửa nhà, viết bảng số xe của họ hoặc đuổi cổ những kẻ bạo dạn bước đến nhà bà ta. Cuối cùng thì cảnh sát dò tìm qua công ty cung cấp internet và biết được ông Coran là kẻ đã gởi quảng cáo nói trên. Thế là ông phải đáo tụng đình chờ ngày xét xử.

GIẤC MƠ MỘT ĐỜI

Một bà cụ già hơn 100 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Hoa Hạ cuối cùng đã thực hiện được ước mơ của cả đời bà. Bà Mã Tú Hiền, 102 tuổi đã được vào lớp tiểu học ở Tế Nam và ngồi học 23 phút. Đây là lần đâu tiên trong đời mà bà được ngồi vào ghế nhà trường, được thấy tên mình ghi trên bảng đen. Thuở nhỏ nhà nghèo bà phải ở nhà giúp cha mẹ nên không bao giờ được những ngày thơ thới cắp sách đến trường. Khi lên 13 tuổi thì bà phải học quay tơ để sinh nhai, rồi 18 tuổi phải lên xe hoa về nhà chồng, sanh con đẻ cái lo lắng làm lụng trong ngoài để giúp chồng nuôi con. Đến bây giờ, con cháu thành đạt hiển vinh thì bà mới có cơ hội thực hiện giấc mơ một đời người.

THẦN KHẨU VÔ ĐỊCH

Một chàng thanh niên vạm vỡ ở Lagos, Nigeria đã chứng minh rằng anh quả thật là một tay Thần Khẩu Vô Địch khi dùng miệng để ngậm và nhấc cao cái tạ nặng 50kg trước sự thán phục nể vì của khách bàng quan.

BẢO TÀNG TÌNH DỤC

Trên thế giới có vô số viện bảo tàng chuyên đề độc đáo, chẳng hạn như về gánh xiệc, về UFO, về xe vận tải, thậm chí về xác ướp nữa. Và có lẽ, một trong những viện bảo tàng mà ít ai dám thừa nhận mình đã từng ghé vào xem qua cho biết là Viện Bảo Tàng Tình Dục (Museum Of Sex) ở Manhattan Hoa Kỳ, vốn được thành lập hơn 7 năm qua. Bảo tang tọa lạc trên đường Fifth Avenue có hơn 15,000 vật triển lãm, bao gồm những trợ cụ tình dục cổ lỗ sỉ, hình kích dâm từ thế kỷ 19, cho đến lịch sử tiến triển của phim con heo từ năm 1915 xuyên suốt đến cuốn phim khai phá lẫy lừng của thập niên 1970 là “Deep Throat”. Thêm vào đó là những trợ cụ tình dục được các nhà phát minh kiêm nghệ sĩ thời nay chế tạo. Thậm chi có cả một cái áo đầm được làm bằng 1.200 cái bao cao su tình dục an toàn condom nữa.

KHÁCH SẠN NGƯỜI NGHÈO

Người thất nghiệp ở Nhật Bản, một quốc gia đất hẹp, người đông, đã phải chấp nhận sống trong những căn phòng rộng hơn cái hòm một tí- dài 1.9m, rộng 1.4m, cao 1.4- tại những khách sạn như Capsule Hotel Shinjuku 510. Cách đây hơn hai thập niên, khi khách sạn này được khai trương thì nó là nơi ngủ tạm qua đêm cho những người ở xa lên thành phố làm việc rồi kẹt lại đêm vì lỡ chuyến xe cuối cùng, còn bây giờ thì nó là “nhà” của những người lương thấp, hoặc thất nghiệp, nghèo khổ, không tiền đang cố tìm việc làm từ sau vụ khủng hoảng tài chánh toàn cầu năm 2009 vừa qua. Thế nhưng, tiền mướn những căn “hòm nhà” này không phải rẻ, với giá mướn trung bình là 59.000 yên (tương đương với $675 Úc Kim) một tháng.

ĐẦU BẾP QUÁI LẠ

Bà Yukako Ichikawa, đầu bếp chính, kiêm chủ nhân tiệm ăn Wafu ở Surry Hills, nội thành Sydney, xứng danh là đầu bếp quái lạ hạng nhất. Trước cửa tiệm ăn của bà có dán rõ một cái thông cáo cho thực khách biết rằng một khi vào quán của bà thì họ phải ăn tất cả mọi thức ăn mà họ kêu ra. Ai vét sạch hết các đĩa thức ăn sẽ được giảm giá 30%, còn những ai bỏ mứa thức ăn thì sẽ không được bà hoan nghênh trở lại lần thứ nhì. Bà nói: “Họ là những người kén chọn thái quá và tôi không muốn làm đồ ăn cho họ”. Bà đã từng đuổi cổ những người thực khách không cùng “tông” với quan điểm của bà về việc phí phạm bỏ mứa thức ăn trong một thế giới mà hàng ngày có cả ngàn người bị chết đói. Khi thực khách vào tiệm, ngồi xuống bàn thì điều đầu tiên mà nhân viên tiệm ăn cho họ biết là họ phải ăn cho sạch tất cả mọi thức ăn. Thực đơn của tiệm ghi rõ: “Ăn hết đồ ăn có nghĩa là ăn hết tất cả mọi thứ, chỉ ngoại trừ những lát chanh xắt mỏng, những lát gừng gari và bột wasabi mà thôi. Xin chú ý rằng rau cải và xà-lách để trên đĩa thức ăn KHÔNG PHẢI là để bày biện cho đẹp mắt mà cũng là một phần của món ăn”. Những ngày nào mà bà cảm thấy không vui thì bất kể là thân chủ hay khách mới bà đều chỉ cho họ đến tiệm ăn của chồng cũ của bà. Mặc dù sự cứng rắn, cương quyết giữ vững thái độ về việc phí phạm đồ ăn của bà đã khiến không ít người gởi bài phê bình chê bai lên những trang mạng chuyên đề về sắp hạng nhà hàng, bà vẫn không mảy may rúng động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.