Hôm nay,  

Hà Nội: Tq Lấn Biển Việt Nam Xây Cảng Cá, Khu Du Lịch

08/04/201000:00:00(Xem: 7092)

Hà Nội: TQ Lấn Biển Việt Nam Xây Cảng cá, Khu Du Lịch

HANOI -- Truyền thông quốc nội đang báo nguy, “Trung Quốc ngày càng trắng trợn đẩy mạnh việc khai thác Biển Đông” -- đó là nhan đề một bản tin trên báo VIT từ Hà Nội, dịch theo thông tấn chính phủ Trung Quốc.
Bản tin cho biết: “Trung Quốc bật đèn xanh cho các công ty tư nhân của mình đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế như khai thác dầu khí, đánh bắt cá, và du lịch trên khu vực Biển Đông của Việt Nam. Đây được coi là một trong số những hoạt động nhằm hiện thực hóa yêu cầu chỉ đạo của quốc vụ viện nước này nhằm chiếm đoạt biển Đông của Việt Nam.”
Bản tin ghi về tình hình TQ lên kế hoạch khai thác Biển Điông sẽ là:


“...Dự kiến trong 3 đến 5 năm tới họ sẽ xây dựng từ 5 đến 6 khu cảng cá tại khu vực tỉnh Hải Nam. Đây sẽ là khu vực thuận lợi để thương nhân có thể tự do giao dịch buôn bán, ngoài ra các khu cảng này còn có chức năng  cung cấp dịch vụ, du lịch và hoàn chỉnh các khâu cuối cùng trong quy trình đánh bắt hải sản của các ngư dân...
...sẽ biên chế một biên đội thuyền có trọng tải lớn từ 3000 tấn đến 5000 tấn, với khoảng 50 người cùng một lúc tác nghiệp trên tàu. Dự kiến trong thời gian tới số thuyền này sẽ lên tới 30 thuyền. Đây là hạng mục quan trọng nhằm khai thác nguồn lợi thủy sản tại Hoàng Sa và Trường Sa...
...sẽ xây dựng một khu du lịch. Trong đó bao gồm một tổ hợp gồm nhiều công trình như: nhà hát, rạp chiếu phim, khu an dưỡng, nhà dưỡng lão,khu vui chơi…khu du lịch này sẽ được xây dựng gần với các cảng có vị trí trọng yếu...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.