Hôm nay,  

Lhq Xin Cứu Đói, Giảm Bệnh

16/09/200500:00:00(Xem: 5287)
LIÊN HIỆP QUỐC - Ông TTK Kofi Annan tuyên bố tại đại hội đồng LHQ rằng cac quốc gia thành viên cần phải can đảm hành động để tái lập uy tín của tổ chức LHQ - TT Bush nói nếu cac nước muốn LHQ được tôn trọng và hữu hiệu thì phải bắt đầu làm cho nó đáng được tôn trọng.
Thủ Tướng Blair nhấn mạnh rằng LHQ phải làm sao cho xứng đáng với chức danh của mình. Thay vì vinh danh cac thành quả trong 60 năm hoạt động, 3 ngày họp thượng đỉnh của LHQ là những cuộc tranh luận về phương cách đáp ứng các thử thách của thời đại khi mà nghèo khó và bạo động còn lan tràn.
Chương trình hôm Thứ Năm gồm cac phát biểu của Nga, Pháp, Trung Quốc, Iraq, Israel, Venezuela và Afghanistan.
Thủ Tướng Tony Blair chủ tọa cuộc hội thảo về giảm nghèo có sự hiện diện của TT Nigeria, nhạc sĩ vận động xóa nghèo Bob Geldof.

Ngoài ra, Hội Hàn-kiều mở dạ tiệc khoản đãi TT Bush và TT Roh.
Trong diễn văn khai mạc, TTK Kofi Annan cho biết Thông Cáo Chung của hội nghị thượng đỉnh là khởi điểm tốt - ông nói: các nhà lãnh đạo phải thẳng thắn với nhau và với LHQ, trong khi tổ chức chưa làm được những cải tổ căn bản mà ai cũng thấy là cần thiết.
1 trong cac mục tiêu then chốt của đại hội đồng LHQ năm nay là đề ra hành động để hoàn thành "mục tiêu phát triển thiên niên kỉ 8 điểm" để giảm nghèo và hạn chế bệnh tật khắp thế giới.
Hòa Lan thách thức các nước giàu giành 0.7% tổng sản phẩm nội địa cho viện trợ phát triển ngoài nước - Hoa Kỳ kịch liệt phản đối.
Về vấn đề mở rộng HĐ Bảo An, các nhà ngoại giao chưa thể thỏa thuận, nhưng 5, 6 nước nói rõ rằng họ sẽ không lùi bước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.