Hôm nay,  

Tiết Kiệm Tiền, Cali Đưa Sách Giáo Khoa Lên Mạng

26/08/200900:00:00(Xem: 6724)

Tiết kiệm tiền, Cali đưa sách giáo khoa lên mạng

Bộ Trưởng Giáo Dục tiểu bang Cal Glen Thomas cho biết mười tài liệu giáo khoa toán và khoa học sẽ được đưa vào sử dụng miễn phí trên mạng tại các lớp học tiểu bang. Những sách trên mạng này đã được hội đồng giáo dục xem qua và duyệt trước khi đưa ra quyết định trên. Tuy nhiên số học sinh sẽ dùng những tài liệu bổ sung này được dự đoán sẽ không nhiều chủ yếu vì chính sách sử dụng sách giáo khoa hiện nay tại các học khu cũng như nhu cầu đào tạo giáo viên sử dụng quen giáo trình trên mạng chưa sẵn sàng. Mặc dù vậy, sáng kiến đưa sách lên mạng là bước khởi đầu trong công cuộc hiện đại hóa giáo dục.
Một số nhà phê bình nhận định rằng các nội dung trên mạng không phù hợp và không đạt yêu cầu tiêu chuẩn giáo dục mà tiểu bang đưa ra và rằng văn phòng thống đốc đã quên không tính đến những chi phí phụ khác như huấn luyện giáo viên và xây dựng cơ sở trên lãnh vực mới mẻ này.


Đầu năm nay, thống đốc Cali ông Schwarzenegger đã phát động một chiến dịch ủng hộ cấp tiến bao gồm yêu cầu thực hiện số hóa các sách giáo khoa trên toàn tiểu bang. Đồng thời ông cũng yêu cầu các nhà xuất bản phải đưa ra một số sách giáo khoa mẫu. Trong số 20 mẫu được gửi đến, bốn trong số đó đã được thu hồi. Mười mẫu trong số 16 mẫu còn lại đạt 90% yêu cầu về nội dung thích hợp với tuổi. Trong số 10 mẫu thì có bốn mẫu đạt yêu cầu toàn diện.
Các nhà giáo dục cho biết họ mong đợi được thấy nội dụng trên mạng tiếp tục đóng một vai trò lớn hơn trong lớp học nhưng lo ngại sẽ phải tốn nhiều tiền. Cắt giảm ngân sách đã dẫn đến việc gia tăng sỉ số học sinh trong mỗi lớp và các đợt sa thải giáo viên hàng loạt.
Nhiều học khu tại Cali, bao gồm học khu Los Angeles đã buộc phải tạm ngưng mua thêm sách vở để tiết kiệm và sử dụng quỹ đó vào các lãnh vực khác. Mặc dù việc truy cập sách giáo khoa được cho là miễn phí song các nhà giáo dục e ngại phải đầu tư nhiều hơn như mua thêm máy vi tính, lắp đặt hệ thống nối mạng rộng rãi.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.