Hôm nay,  

Pakistan: Cho Phép Các Bộ Tộc Cử Đại Biểu Tại Quốc Hội

15/08/200900:00:00(Xem: 2181)
Pakistan: Cho Phép Các Bộ Tộc Cử Đại Biểu Tại Quốc Hội
Pakistan: Tiêu Diệt 1,200 Loạn Quân Taliban Kể Từ Tháng 5
ISLAMABAD  -     Hôm Thứ Sáu, chính quyền Pakistan đã giải tỏa lệnh cấm hoạt động chính trị trong vùng tây bắc, và cho phép các bị tộc sinh sống gần biên giới Afghanistan có đại diện tại QH.
7 vùng bán tự trị của Pakistan chưa từng có đại diện trong chính quyền hay lập pháp. Đó cũng là khoảng trống mà giới quan sát nghĩ là thuận lợi để loạn quân Hồi Giáo và khủng bố al-Qaeda gia tăng hoạt động.
Ông Farhatullah Babar, 1 phát ngôn viên của TT Zardari, tuyên bố: quyết định này phá bỏ độc quyền của các giáo sĩ làm chính trị tại các đền miếu.
Kể từ ngày thực dân Anh cai trị, vùng bộ tộc 4 triệu dân đuợc quản lý bởi đại biểu chính phủ đuợc bổ nhiệm với sự thỏa thuận của các thủ lãnh bộ tộc.

 Dân vùng tây bắc là đối tượng chi phối của luật bộ tộc, cho phép giam giữ không truy tố và các trừng phạt của lệ làng.
Phát ngôn viên giải thích : với quyêt định giải tỏa lệnh cấm hoạt động chính trị, vùng tây bắc sẽ bầu đại biểu QH trong đợt tuyển cử kế tiếp, năm 2013.
Mặt khác, trong 1 chương trình truyền hình cùng ngày Thứ Sáu, bộ trưởng nội vụ Rehman Malik hô hào du kích chia tay với khủng bố để bắt đầu cuộc sống mới. 
Các viên chức Hoa Kỳ và phương Tây tin rằng tiếp xúc với các phần tử Taleban ôn hoà là hữu ích để tìm kiếm giải pháp cho Afghanistan, nhưng hô hào chính quyền Pakistan tiêu diệt loạn quân Taleban thay vì thương luợng. 
Từ khoảng 5 tháng qua, lực lượng Pakistan mở cuộc tảo thanh, đã giành lại quyền kiểm soát thung lũng Swat sau khi lọan quân phá vỡ hoà ước, tính đến nay đã giết trên 1200 địch quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.