Hôm nay,  

Chuyện Trong Nhà Ngoài Ngõ: Món Quà Quý Ngày Lễ Mẹ...

16/05/200900:00:00(Xem: 6905)

Chuyện Trong Nhà Ngoài Ngõ: MÓN QUÀ quý NGÀY LỄ Mẹ...
TS

Mỗi năm, cứ đến ngày lễ Vu Lan, hay lễ Mẹ, là lòng tôi rất xôn xao, cảm giác đó chỉ xảy ra từ sau khi tôi lập gia đình và có con. Tôi nhớ mẹ tôi, và cảm thấy mình cũng thật to lớn như mẹ trong ý nghĩ, vì mình cũng là mẹ.
Hồi đó, khi tôi mang thai thằng nhóc, mẹ tôi gởi qua cho tôi cuốn băng Thúy Nga, chủ đề Mẹ. Ôi cha ơi! Tôi đã khóc hết nước mắt. Ngày đó, tôi mới thấm thía câu "Có con, mới biết lòng mẹ thương con".
 Thằng con trai tôi, từ lúc ra đời cho tới năm vào lớp mẫu giáo, những ngày lễ Mẹ quà tặng cho tôi là do bố nó mua dùm con, nào là những chú gấu bông, những bó hồng …
Tới lúc con trai tôi vào mẫu giáo, món quà đầu tiên là đôi bàn tay xinh xinh của bé, cô giáo dạy in vào thạch cao.
Những năm kế tiếp, là những mẫu thiệp giấy nho nhỏ vụng về mà rất xinh xắn với chữ viết ngoằn ngoèo chưa ngay hàng thẳng lối : "I LOVE MY MOM" . Tôi cất giữ cẩn thận.
Đó là những món quà mà tôi quí hơn tất cả những món tôi có.
Mỗi năm, trước ngày lễ Mẹ, hàng xóm tôi thường mở "garage sale". Trong nhà có gì không dùng tôi chở ra bán, dọn dẹp nhà cho rộng chỗ.
Con trai tôi ngày đó mới 7 tuổi đã biết bán nước lemonade, bánh ngọt cup cake và dùng số tiền nhỏ bán được để mua những món quà nho nhỏ tặng mẹ trong ngày lễ Mother's day.
Mình tập cho bé như vậy tới nay đã bốn năm rồi, không ngoài mục đích dạy con biết giá trị của đồng tiền rằng "Tiền không phải mọc trên cây, mà do công khó nhọc làm ra".
Cách đây hai năm, dịp lễ Mother's day ï thì bố cháu đi công tác xa nên em muốn đưa mẹ đi ăn ở McDonald. Lúc trả tiền, em nói huyên thuyên về tiền bán Lemonade để mua quà cho mẹ em là bánh hamburger hôm nay làm khách đứng chung quanh gần đó đều cười. Thật là một kỷ niệm vui của hai mẹ con.


Mỗi năm tôi đều có những niềm vui nho nhỏ trong ngày lễ mẹ.
Ba năm trước, dù mắc bận chuyện sở làm, tôi cũng dọn sẵn sàng cho hai bố con bán garage sale và lemonade. Từ nhà bé gọi liên tục vô sở làm của tôi để khoe: sáng con thắp nhang ông Địa cho con bán đắt mẹ ơi. Con bán được nhiều tiền lắm…
Khi mình về nhà thấy cây nhang bé cắm thì chổng ngược đầu lên trời.
Khi đếm tiền thì tiền bé bán nước chanh lemonade còn nhiều hơn tiền bố bán garage sale . Bố bé nói chắc lộn tiền của bố qua của bé.
Nghe bé kể lại có khách mua ly lemonade 25 cents mà đưa nguyên một đồng không lấy tiền thối, có người tự nhiên cho bé một đồng.
Năm nay nghe bé nói tội nghiệp :" Mẹ ơi năm nay em không bán lemonade, em muốn theo bạn đi bán gagare sale.” Mình nói không, nhưng tới chiều thì mình cho bé đi với bạn, nhưng mang theo bình Lemonade bán dạo giống kiểu bên Việt Nam.
 Vì bé đã bán năm trước nên kinh nghiệm lắm, gặp ai bé cũng mở miệng chào hàng thật lanh: "Do you want lemonade or cup cake"".
Dù cho bé có đi bán dạo nước chanh và bánh để có tiền đưa mẹ đi ăn trưa hay mua quà tặng mẹ nhân ngày Mothers'day, mình vẫn thấy trẻ con ở đây sướng hơn trẻ con bên Việt Nam rất nhiều.
Năm nay cả nhà tôi cũng không tránh khỏi dịch cảm cúm nên phải ở nhà chưa phải xài vào số tiền bán  lemonade của bé.
Món quà Mother's Day của bé năm nay là bố và em làm bánh pancake thật đẹp cho mẹ ăn sáng, và sau đó bé đã giúp mẹ rửa chén dĩa .
Con của các bạn có những món quà gì trong ngày Lễ Mẹ" Tôi nghĩ món quà đó vô cùng quí giá đối với bạn, như tôi đã quí món quà của con tôi dành cho tôi năm nay.
TS

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.