Hôm nay,  

Xuất Cảng, Đầu Tư Cùng Giảm Nhiều Hãng Ở Vn Cắt Thợ

07/02/200900:00:00(Xem: 4035)
Xuất Cảng, Đầu Tư Cùng Giảm Nhiều Hãng Ở VN Cắt Thợ
Nhiều công ty ở Việt Nam cắt giảm việc làm, theo bản tin đaì VOA hôm 6-2-2009.
Bản tin VOA nói rằng công ty Panasonic xác nhận tin nói rằng họ đang cắt bớt một số việc làm tại các công xưởng ở Việt Nam.
Theo tin DPA, ông Shinya Abe, tổng giám đốc Panasonic Vietnam, nói rằng công ty đã đề nghị một kế hoạch tự nguyện nghỉ việc vào cuối tháng Giêng với các công nhân tại một nhà máy bên ngoài thành phố Hà Nội, nhưng chưa rõ có bao nhiêu người chấp nhận đề nghị này.
Theo ông Abe, công ty cắt giảm mức sản xuất đĩa quang học vì nhu cầu trên thế giới hạ giảm, nhưng mức sản xuất của một số sản phẩm khác lại được dự trù gia tăng, vì thế số người bị cho nghỉ việc sẽ không nhiều. Công ty Panasonic hiện thuê mướn 3,000 công nhân tại nhà máy này.

Công ty Hung Man sản xuất hàng may mặc cũng cho biết sẽ đóng cửa ngày 10 tháng 2, khiến 600 công nhân của công ty rơi vào cảnh không có công ăn việc làm. Công ty Thuận Phong sản xuất đèn thuê mướn 100 công nhân cũng cho biết sẽ đóng cửa cuối tháng 3.
Công ty Bảo Mã sản xuất túi nhựa cũng dự tính cho 100 công nhân nghỉ việc từ nay tới cuối năm vì thiếu vốn. Tổng Cục Thống Kê Trung Ương cho biết sản lượng công nghiệp từ tháng Chạp tới tháng Giêng giảm 8,6%.
Một viên chức của Bộ Công Thương cho biết mức xuất cảng dày giép, hàng may mặc và tơ sợi giảm từ 25 tới 30%.
Đầu tư trực tiếp của nước ngoài tụt xuống con số 185 triệu đôla trong tháng Giêng, giảm 90% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.