Hôm nay,  

Trang Văn Nghệ Á Châu: Chung Gia Hân, Ngôi Sao Sáng Của Điện Ảnh Hồng Kông

02/11/200800:00:00(Xem: 2310)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Chung Gia Hân, Ngôi Sao Sáng của Điện Ảnh Hồng Kông  - Nhuỵ Nhã<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

 

*

 

Bước vào những năm hậu bán thập niên 1980, giới ái mộ điện ảnh Châu Á bị cuốn hút vào cơn xoáy của trào lưu “phim bộ Hồng Kông” với hàng loạt tác phẩm do đài truyền hình “Vô Tuyến Điện Thị” TVB (Television Broadcasts Limited) sản xuất, bao gồm đủ thể loại kiếm hiệp, thần thoại, hình sự, tình cảm, tâm lý xã hội v.v…Sau đó, hình thức giải trí trên màn ảnh nhỏ qua những bộ phim nhiều tập đã dần trở nên phổ biến sâu rộng trên toàn cõi khu vực châu lục lớn nhất thế giới này. Đồng thời, do sức ảnh hưởng lớn mạnh của phong trào phim bộ Hồng Kông, tên tuổi của những nam nữ diễn viên lừng danh đất “cảng thơm” cũng được khắc sâu vào lòng khán giả thưởng ngoạn, mà ngày nay dù đã trải qua gần 2 thập niên vẫn thường được nhắc nhở đến như: Trần Ngọc Liên, Trần Tú Châu, Ông Mỹ Linh, Trịnh Du Linh, Thiệu Mỹ Kỳ, Viên Vịnh Nghi, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ v.v…

 Hơn nữa, qua các bộ phim nhiều tập trình chiếu trên truyền hình, giới tài tử Hồng Kông được xem như có rất nhiều cơ hội tự tạo dựng cho mình một vị thế vững vàng để chuyển sang màn ảnh lớn. Vì vậy, hầu hết những nam nữ minh tinh của vùng đất mệnh danh “kinh đô phim bộ” là Hồng Kông đều trải qua “lò luyện thép” của các bộ phim truyền hình trong giai đoạn thử thách ban đầu. Và nếu đề cập đến phim truyền hình Hồng Kông thì không thể nào không nhắc đến những cống hiến to lớn của đài TVB trong nỗ lực phát hiện, đào tạo và bồi đắp tài năng trẻ để cung ứng cho thị trường điện ảnh những ngôi sao mới lạ, có đủ khả năng thay thế các tài tử thuộc thế hệ đi trước.

 TVB là một công ty truyền hình nổi tiếng của Đặc Khu Hành Chánh Hồng Kông, chuyên về các chương trình giải trí, đặc biệt là phim ảnh. Đài TVB được chính thức ra mắt khán giả vào ngày 19/11/1967 qua buổi trực tiếp truyền hình giải đua xe hơi “Macau Grand Prix”, và từ năm 1972 TVB đã hợp tác cùng hãng phim từng một thời độc bá nền điện ảnh Hồng Kông là “Thiệu Thị Công Ty” (Shaw Brother Limited), thành lập lớp đào luyện những tài năng mới của nghệ thuật diễn xuất. Từ đó đến nay, trong danh sách nam nữ diễn viên trẻ hàng năm của TVB đều xuất hiện nhiều khuôn mặt mới chẳng những gây được tiếng vang chấn động làng nghệ thuật phim ảnh mà còn tạo thêm những sắc thái mới lạ trong thế giới màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Và một trong những tài năng trẻ hiện đang được TVB “cưng chìu” cũng như ra sức lăng xê nhiều nhất chính là nữ tài tử Chung Gia Hân.

 Có lẽ khán giả Việt Nam đều đã quen thuộc với tên tuổi của Chung Gia Hân qua bộ phim “Giai Đại Hoan Hỉ Phần 2” (Virtues of Harmony 2), được dịch qua lời Việt là “Gia Đình Vui Vẻ Hiện Đại” hoặc “Gia Đình Vui Vẻ 2”. Đây là một tác phẩm thuộc thể loại hài hước, vui nhộn ghi dấu lần đầu tiên Chung Gia Hân ra mắt khán giả và được góp mặt cùng dàn tài tử trẻ ăn khách của Hồng Kông như Tiết Gia Yến, Triệu Học Nhi, Tạ Thiên Hoa, Lâm Văn Long, Liêu Bích Nhi v.v…

 Gia Hân chào đời ngày <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />9/4/1984tại vùng Mapple Ridge ở thành phố Vancouverthuộc tiểu bang British Columbia, Canadavới tên tiếng Anh là Linda Chung. Sau khi tốt nghiệp bậc Trung Học Phổ Thông, Gia Hân tiếp tục “dùi mài kinh sử” tại Đại Học British Columbia. Và ngay trong thời gian còn là sinh viên năm thứ nhất, nét đẹp hồn nhiên duyên dáng của Gia Hân đã trở thành tâm điểm thu hút ban giám khảo trong cuộc thi tuyển chọn người đẹp Trung Hoa do một thương hiệu lừng danh của Hoa Kiều tại khu vực Burnaby là “Crystal Mall” tổ chức vào năm 2002. Sự thành công bất ngờ qua việc đoạt giải lần đầu tiên trong cuộc thi “Talent Show” này đã tạo khởi điểm thuận lợi cho Gia Hân trên con đường thực hiện giấc mơ của mình vì cô vốn có nguyện vọng trở thành một diễn viên.

Đến năm sau, Gia Hân lại tiếp tục đoạt danh hiệu “Miss Chinese Vancouver 2003” (MCV) sau khi chiếm giải vô địch 3 bộ môn: sắc đẹp, trình bày cảm tưởng và biểu diễn y phục. MVC là một giải thi Hoa Hậu rất đặc biệt do đài Fairchild TV (đài truyền hình phát sóng song ngữ gồm tiếng Quảng Đông và Anh Ngữ tại Canada) thực hiện để tuyển chọn những người đẹp Hoa Kiều đại diện thành phố Vancouver tham dự vòng chung kết “Hoa Hậu Hoa Kiều Thế Giới” được diễn ra hàng năm tại Hồng Kông dưới sự tài trợ và tổ chức của đài TVB.

 Đây lại càng là cơ hội quý báu hơn để Gia Hân bước gần đến thế giới của sân khấu trước ống kính vì trên thực chất “Hoa Hậu Hoa Kiều Thế Giới” (Miss Chiness International” (MCI) là một cuộc thi mang tính cách tuyển chọn những “bông hoa mới lạ” nằm trong kế hoạch phát hiện tài năng trẻ của đài TVB được tổ chức từ giải đầu tiên vào năm 1988. Qua đó, MIC cũng từng cống hiến cho nền điện ảnh Hồng Kông nhiều nữ diễn viên trẻ đẹp xuất thân tại Canada như Trần Mạn Lợi (hoa hậu MIC năm 1992), Chung Lệ Đề (hoa hậu MIC 1993), Lô Thục Nghi (hoa hậu MIC 1997). Và tiếp nối theo bước chân “truyền thống” của những kiều nữ Trung Hoa di dân, tên tuổi của Gia Hân lại một lần nữa ghi thêm thành tích chói sáng trong bảng danh sách ”Hoa Hậu Hoa Kiều Sinh Trưởng Tại Canada”, sau khi chiến thắng vẻ vang tại Giải MIC 2004. Đây cũng là một sự kiện rất đặc biệt vì trong vòng 5 năm đã có tới 4 mỹ nhân vùng Vancouver đoạt giải MIC với Liêu Bích Nhi đội vương miện giải 2001, Chu Vân đứng đầu giải 2002, Gia Hân đoạt ngôi hoa hậu giải 2004 và Lý Á Nam trở thành đệ nhất mỹ nữ giải 2005. Ngay sau đó, Gia Hân được đài TVB mời kỳ hợp đồng dài hạn và chính thức khởi nghiệp đóng phim trên màn ảnh nhỏ từ năm 2004.

 Hồng Kông tuy là một hòn đảo nhỏ bé nhưng trong lĩnh vực điện ảnh và phim bộ truyền hình lại có tính thương mại rất cao kèm theo quy luật đào thải nghiêm khắc và cạnh tranh quyết liệt. Do đó, mức độ ăn khách luôn được xem là thước đo để đánh giá tài năng diễn xuất của các minh tinh. Cũng vì vậy mà có nhiều diễn viên tuy đạt thành tích hoa hậu hoặc những giải thưởng nghệ thuật khác nhưng vẫn không thu phục được cảm tình mến mộ của khán giả.

 Dĩ nhiên, trường hợp của Gia Hân cũng không ngoại lệ và cô đã phải trải qua những cuộc trắc nghiệm thử thách ban đầu sau khi hứng chịu nhiều dư luận khen chê mà trong đó không thiếu những lời chỉ trích nặng nề như “Tuy có sắc đẹp của một thục nữ đoan trang, hiền hậu nhưng Gia Hân chỉ giống như…một bình hoa biết di động”, hoặc “So với những mỹ nhân khác sắc đẹp của Gia Hân cũng tầm thường thôi, hơn nữa còn diễn xuất cứng ngắc” v.v… Tuy nhiên, Gia Hân rất trầm tĩnh và cố gắng hóa giải những ác cảm này bằng tinh thần cầu tiến, vui vẻ chấp nhận dư luận hầu cải thiện nghệ thuật diễn xuất theo như lời tâm sự của cô sau khi đóng xong bộ phim đầu tiên “Giai Đại Hoan Hỷ Phần 2”: “Theo tôi, điều sợ hãi nhất của người diễn viên không phải là những lời chỉ trích phê phán của khán giả, ngược lại cho đến một lúc nào đó khán giả không hề để ý và chẳng nói gì đến mình mới là điều tồi tệ và kinh khủng nhất. Tôi rất mong nhận được ý kiến phê bình của khán giả để có được cơ hội thăng tiến. Đó không phải là điều hạnh phúc nhất của người diễn viên hay sao"”.

 Để thực hiện được điều này, Gia Hân đã tạm gác “kế hoạch kết hôn vào năm 21 tuổi”, tức một trong những dự định tương lai của cô, để tập trung toàn bộ thời gian vào các buổi luyện tập “nghệ thuật nhập vai”, nhất là các vai “mùi”. Do có được vẻ mặt mang một nét buồn vời vợi đầy sức thu hút mỗi khi trầm tư suy tưởng nên Gia Hân diễn xuất rất đạt ở những vai thể hiện nhân vật kín đáo, đa sầu, đa cảm. Và “kiều nữ Vancouver” cũng cho biết cô đã tập luyện rất nhiều để có thể khóc thật tự nhiên mỗi khi vai diễn đòi hòi mặc dù cô vốn sẵn là một mẫu người rất mẫn cảm trước những xúc động của nội tâm. “Bí quyết” khổ luyện này được Gia Hân tiết lộ là bằng cách đọc những quyển tiểu thuyết tình cảm lâm ly, éo le hoặc xem những loại phim, kịch bi thương, não nề để cảm nhận được nỗi đau khổ của nhân vật. Và từ đó, nơi khoé mắt tựa mặt nước hồ tĩnh lặng nhưng lại tiềm ẩn nhiều ngọn sóng ba đào của Gia Hân đã tuôn trào những giọt lệ chân cảm. Cô còn cho biết thêm: “Nhiều khi đóng xong một cảnh thương tâm trong phim, về đến nhà lòng tôi vẫn còn băn khoăn ray rứt, cứ suy nghĩ mãi đến tâm trạng của nhân vật phải gánh chịu những buồn đau cuộc đời và tôi lạI khóc…một mình”

 Đó là giai đoạn bước vào những bộ phim kế tiếp đưa hình ảnh của Gia Hân trở nên quen thuộc với giới thưởng ngoạn phim bộ và dần chiếm được trọn vẹn cảm tình của khán giả như “Tùy Thời Hậu Mệnh” (Always Ready, được dịch sang lời Việt là “Đội Cứu Hộ Trên Không”), “Pháp Chứng Tiên Phong” (Forensic Heroes, dịch sang lời Việt: “Bằng Chứng Thép”), “Nhân Sinh Mã Hý Đoàn” (The Bitter Bitten, dịch sang lời Việt: “Bí Mật Bảo Tàng”), “Ngã Ngoại Mẫu Hậu Ngô Hệ Nhân” (Heavenly In-Law, dịch sang lời Việt: “Mẹ Vợ Thần Thánh”), “Nghênh Thê Tiếp Phúc” (Best bet, dịch sang lời Việt: “Rước Vợ Đón Lộc”), “Đường tâm Phong Bạo” (Heart Of Greed), “Châu Quang Bảo Khí” (Legends Of Demigods).

 Sau vai diễn phụ của 2 bộ phim đầu tiên là “Vitures Of Harmony 2” và “Fantasy Zone”, vào giữa năm 2005 Gia Hân nhanh chóng được cất nhắc lên vai diễn quan trọng hơn khi sánh vai cùng cặp nam nữ tài tử thuộc hàng ngôi sao Bắc Đẩu đương thời là Trịnh Y Kiện và Xà Thi Mạn (thường được phiên âm không chính xác là Xa Thi Mạn), qua bộ phim kết hợp hai thể loại tình cảm xã hội và hành động là “Đội Cứu Hộ Trên Không”. Tác phẩm này tạo được nhiều ấn tượng mới lạ trong làng phim bộ Hồng Kông khi lồng bối cảnh cốt truyện vào môi trường hoạt động của đội cấp cứu GFS (Government Flying Service) chuyên sử dụng trực thăng đi đến các nơi gặp tai nạn trên sông biển, núi đồi v.v…Và Gia Hân đã góp mặt trong vai Thi Sở Kỳ, một nữ nhân viên mới gia nhập GFS, dưới quyền chỉ huy của 2 sĩ quan cao cấp là Diệp Thanh Vân (do nam tài tử Lâm Bảo Di đóng) và Cao Khả Phong (Trịnh Y Kiện đóng). Ngoài những hình ảnh nói về đức tính cao đẹp của các đội viên GFS trong công tác cấp cứu mang tính cách đạo đức nghề nghiệp, bộ phim này còn được xen kẽ nhiều tình tiết hấp dẫn của cuộc tình tay ba giữa Khả Phong, Sở Kỳ và Khang Hữu Lam (do Xà Thi Mạn đóng). Tuy Cao Khả Phong và Khang Hữu Lam là một cặp tình nhân đẹp đôi xứng lứa, nhưng sau tai nạn giao thông xảy ra trước đó 3 năm, Hữu Lam đã trở thành người trong trạng thái luôn mê ngủ. Trải qua nhiều nỗ lực giúp Hữu Lam phục hồi trí nhớ, cuối cùng Khả Phong cũng nhìn thấy bạn gái mình tỉnh thức. Nhưng oái ăm là Hữu Lam thức dậy trong lúc ký ức của nàng bắt đầu nhớ lại từ thời điểm quyết định chia tay cùng Khả Phong ngay trước khi xảy ra tai nạn, do lúc đó Khả Phong quá chuyên tâm vào công việc mà không để ý đến các chi tiết lãng mạn đối với người yêu. Và Thi Sở Kỳ bất ngờ xuất hiện trong hoàn cảnh này để đưa khán giả đi vào thế giới của những cuộc tình ngang trái mà mỗi nhịp thổn thức của con tim đều có tính cách lý luận hợp lý của nó.

 Có thể nhận định rằng hình ảnh của một Gia Hân điềm đạm trong phong cách trò chuyện nhưng rất cuồng nhiệt trong tình yêu qua bộ phim “Đội Cứu Hộ Trên Không” tựa như những giọt mưa tí tách đều đặn rơi vào tâm hồn của người xem. Để từ đó trở thành hiện tượng “mưa dầm thấm đất” qua các bộ phim kế tiếp vào năm 2006 là “Bí Mật Bảo Tàng” và “Bằng Chứng Thép”.

 Trong vai Lộ Đan tức một trong 4 vai chính của bộ phim “Bí Mật Bảo Tàng”, Gia Hân được TVB giao trọng trách diễn xuất cùng 3 diễn viên gạo cội gồm Trần Hạo Dân, Đường Văn Long và Dương Tử Kỳ. Nội dung phim này xoáy quanh đề tài thám hiểm, truy tầm bảo vật được thể hiện qua những cuộc điều tra, phát hiện địa điểm cất dấu kho tàng của nhóm bạn hữu 4 người là Hà Tuấn Phong (Trần Hạo Dân đóng), Trương Kiến Tinh (Đường Văn Long thủ diễn), Tịch Khả Nhi (Dương Tư Kỳ) và Lộ Đan. Trải qua những gian nguy trên bước đường mạo hiểm, tình cảm luyến ái giữa họ cũng bắt đầu nảãy sinh và họ càng thấu hiểu hơn giá trị vĩnh cửu của tình yêu.

 Trong khi đó, “Bằng Chứng Thép” là những thước phim hồi hộp, gay cấn của thể loại hình sự, điều tra manh mối các vụ án dựa vào phương cách suy luận khoa học và phân tích những dấu vết để lại hiện trường bằng những kỷ thuật tân tiến. Đây là một tác phẩm TV Series đứng hạng Nhì trong năm 2006 tại Hồng Kông vì đặc tính lôi cuốn, kích thích sự tò mò của khán giả muốn tìm hiểu quá trình suy đoán và điều tra để đưa ra những bằng chứng xác thực để kết tội chân hung trong các vụ án ly kỳ bí hiểm. Và giai đoạn này cũng là lúc Gia Hân được đứng bên cạnh các tên tuổi lớn như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, tức là cô đã thực sự “thấm” vào lòng ái mộ của khán giả.

 Năm 2007 là khoảng thời gian thành công nhưng cũng không kém phần bận rộn đối với Gia Hân vì cô phải diễn xuất cùng lúc nhiều bộ phim truyền hình như “ Mẹ Vợ Thần Thánh”, “Rước Vợ Đón lộc”, “Đường Phong Tâm Bạo” cùng với tác phẩm điện ảnh “Love Is Not All Around”. Tuy nhiên, cũng chính vì dành quá nhiều thời giờ cho sự nghiệp đóng phim nên Gia Hân đã mắc chứng bệnh trầm cảm do ít giao thiệp với mọi người từ ngay khi đặt chân đến Hồng Kông. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn khiến Gia Hân từng có ý định quyên sinh nhưng cũng may mắn là cô kịp thời liên lạc cùng gia đình và sau đó được bác sỉ khoa tâm lý chữa trị.

 Từ kinh nghiệm này, Gia Hân đã chia xẻ cùng khán giả ái mộ quan tâm đến sức khoẻ của cô trong một cuộc phỏng vấn của đài TVB sau khi cô hoàn toàn bình phục: “Tôi thật sự rất mệt mỏi trong thời gian hàng loạt bộ phim quay cùng lúc. Tôi rất muốn vượt qua những cảm giác đó như lời khuyên của mọi người trong gia đình TVB, nhưng nhiều khi tôi cảm thấy bị bế tắc đến độ chỉ muốn khóc và ngủ một giấc thật ngon. Bây giờ thì tôi đã biết cách làm giảm áp lực công việc qua sự chọn lọc vai diễn và quan trọng nhất là phảI thường xuyến tiếp xúc, nói chuyện với bạn bè sau giờ làm việc”.

 Đến năm 2008, Gia Hân càng chứng tỏ những bước tiến vững chắc trên con đường nghệ thuật của mình qua các tác phẩm được ra mắt khán giả liên tục như: “Kim Thạch Kỳ Duyên” (A Journey Called Life), “Gia Hảo Nguyệt Viên” (Moolight Resonnance), “Sưu Thần Truyện” (Legends Of Demigods), “Chu Quang Hào Khí” (The Gem Of Life). Ngoài ra, cô còn lấn sang lĩnh vực ca nhạc với album đầu tay mang tựa đề “Dinner For One, World For Two” được phát hành vào ngày 20/8/2008vừa qua gồm những tình khúc ballad du dương, ngọt ngào. Bằng một làn hơi nhẹ nhàng, ấm áp ở những giai điệu trữ tình như những lời tâm sự dịu dàng, Gia Hân cũng cho thấy con đường nghệ thuật âm thanh của cô có rất nhiều triển vọng tươi sáng không kém gì nghệ thuật đóng phim.

 Tóm lại, trong những ngôi sao trẻ Hồng Kông hiện nay, Gia Hân được coi là một diễn viên thành công nhất vì chỉ mới gia nhập vào giới hoạt động nghệ thuật của “đại gia đình” TVB từ 4 năm nay, nhưng so với các nữ diễn viên trẻ đẹp xuất hiện cùng thời như Giang Chỉ Ni, Hà Ỷ Vân, Lý Thi Vận v.v…thì cô được bình chọn là một khuôn mặt sáng giá nhất trong năm 2007 vừa qua và được xếp vào ngôi đầu trong danh sách “Tiểu Hoa Đán” (bông hoa tươi trẻ).

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao tại Việt Nam đã đề nghị ngưng thi hành án lệnh hành quyết với tử từ Hồ Duy Hải để điều tra lại vụ án này, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do cho biết hôm 2 tháng 12.
Tuần báo OC Weekly đã viết twitter cho biết đóng cửa sau khi chủ nhân là công ty Duncan McIntosh Company đóng cửa tuần báo giấy một ngày trước Lễ Tạ Ơn.
Cha mất rồi. Em buồn lắm, vì không về thọ tang Cha được. Em đang xin thẻ xanh. Sắp được phỏng vấn. Vợ chồng em định năm sau, khi em đã thành thường trú nhân, sẽ về thăm Cha Mẹ. Ngày tạm biệt Cha lên đường đi Mỹ du học bốn năm trước, đã thành vĩnh biệt.
Tôi khẳng định những việc tôi làm là đúng đắn và cần thiết để kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Những gì tôi làm không liên can đến vợ con và gia đình tôi. Vì thế, tôi yêu cầu công an Hồ Chí Minh chấm dứt ngay việc sách nhiễu, khủng bố gia đình tôi.
Brilliant Nguyễn là một thanh niên theo trường phái cấp tiến và chủ thuyết Vô Thần (*). Chàng ta không tin ma quỷ đã đành mà cũng chẳng tin rằng có thần linh, thượng đế. Để giảm bớt căng thẳng của cuộc sống, theo lời khuyên của các nhà tâm lý và bạn bè, chàng ta đến Thiền Đường Vipassana ở Thành Phố Berkeley, California để thực hành “buông bỏ” trong đó có rất nhiều cô và các bà Mỹ trắng, nhưng không một ý thức về Phật Giáo
Có những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mà chẳng xưa chút nào. Có những chuyện hôm nay mà sao nó xa xưa vời vợi. Chuyện ngày xưa... Có một ngôi chùa ở vùng quê thanh bình, trước mặt là đồng lúarì rào, cánh cò chao trắng đồng xanh. Trong chuà có vị hoà thượng già hiền như ông Phật, lông mày dài bạc trắng rớt che cả mắt...
Ông Gavin Newsom, Thống đốc tiểu bang California, đã tuyên bố ân xá cho hai người đàn ông từng dính vào hai vụ hình sự khác nhau khi họ mới 19 tuổi và đang mong muốn không bị trục xuất về Việt Nam.
Hoang Nguyen, 43 tuổi, bị bắt và bị truy tố về tội trộm sau khi bị cho là đổi nhãn giá trên hơn ba mươi chai rượu vang tuần trước, theo hồ sơ tòa.
Bé ngọc ngà của Mẹ cố thở chút không khí ít oi còn trong buồng phổi. Giây phút cuối. Để ngàn sau dân Hong Kong sống xứng đáng Con Người.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.