Hôm nay,  

Lo Âu Khi Mua Bàn Ghế

28/08/200800:00:00(Xem: 2423)
Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua trạng thái căng thẳng không biết phải làm gì khi đứng trước một rừng những chọn lựa từ màu sắc đến kiểu dáng, loại vải khi tìm đồ dùng trong nhà. Cho dù là một bộ sofa đồ sộ hay đơn giản chỉ là màu của tấm trải giường thì đi mua sắm trang hoàng nhà cửa là một “cực hình” cho quý ông và là niềm phấn khởi của quý bà.

Một căn nhà là một tấm gương phản chiếp nội tâm và cá tính của người sở hữu nó. Một căn phòng không đơn thuần là một chỗ tựa tinh thần mà là chỗ mà kỷ niệm được dựng lên. Và mọi người ai cũng có một khái niệm về một căn phòng hoàn hảo trong tâm của mình. Nói vậy nhưng ngày nay sự lựa chọn trở nên vô cùng đa dạng và đã khiến không ít người sau khi bỏ thật nhiều thời gian xem xét cuối cùng về nhà tay trắng.

Dạo trên mạng thôi để kiếm một cái bàn ăn quả là khó khăn. Nào là chân sắt, chân gỗ, chân cong, chân kiểu Y, kiểu cổ điển, kiểu tân thời. Mặt bàn có cái có hoa văn, có cái màu sắc sặc sỡ, có cái bằng kính đục, kính trong, kính vân, kính nhẵn nhụi. Kích cỡ có tròn, oval, vuông, chữ nhật, lục giác, co giãn. Nặng, nhẹ, vừa. Nếu làm một bài toán nhân lũy thừa thì sẽ cho ra kết quả để chọn được một chiếc bàn vừa ý là 1 phần ngàn ngàn.

Một trong những nhà tiên phong về thiết kế của Hollywood là Kevin Kolanowski cho biết để việc mua bán dễ dàng và thuận tiện đơn giản vẽ lên giấy một bức họa tổng thể về diện tích của căn phòng. Sau đó cắt những mẩu bàn ghế quảng cáo và đặt chúng vào những vị trí thích hợp.

Thêm vào đó bạn cũng có thể tham khảo trên các mạng như furniture2go.com, furnitureoutletoc.com, craigslist.com, backpage.com, ikea.com, target.com, Costco.com, walmart.com, jcpenny.com và những trang khác. Dĩ nhiên điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Sau khi đã ghi xuống một số lựa chọn, hãy đi xem những vật dụng trên. Ngoài ra cũng nên đến những phòng trưng bày để có thêm khái niệm về trang trí nhà cửa.

Nên nhớ một căn phòng mà tất cả đồ đạc trong đó đều có cùng chiều cao thiếu sự đa dạng. Một chiếc ghế ngồi cao hơn chiếc bàn TV một chút có thể là một sự kết hợp hay trong khi chiếc đèn đối diện lại cao gần bằng cái trần nhà.

Khi ngồi trong một chiếc ghế, lắc qua lại, nhún một vài lần và thử hình dung bản thân của người ngồi và ghế trong căn phòng mà bạn muốn. Chân ghế không nên xục xịch. Khung giường hay khung ghế được làm bằng những chất liệu gỗ sồi chắc chắn sẽ tốt hơn gỗ mun. Một khi ngồi trên đệm hãy đứng dậy và nhìn xem bao lâu thì nệm sẽ trở lại như cũ. Nếu đệm bật trở lại tình trạng ban đầu nhanh chóng chứng tỏ đó là loại nệm tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.