Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Rượu Bia Tìm Cách Chống Thuế

05/08/200800:00:00(Xem: 2063)
ÚC: Bộ trưởng Y tế Liên bang Nicola Roxon cáo buộc kỹ nghệ rượu bia đã xử dụng các dữ kiện chọn lựa để thúc đẩy việc chống lại sắc thuế alcopops. Kỹ nghệ này đã dùng các dữ kiện về con số bán ra để nói rằng sắc thuế này đã thất bại trong việc giải quyết vấn nạn nhậu nhẹt say sưa qua sự tăng vọt về số lượng rượu nặng được bán ra sau khi giá cả gia tăng do việc áp dụng sắc thuế này.

Con số bán ra của những loại thức uống được pha chế sẵn, “ready-to-drink alcoholic” ((RTD), mục tiêu của việc tăng thuế này đã giảm sút 30 phần trăm căn cứ theo số liệu của Hiệp hội Những nhà Mua bán Rượu bia của Úc.

Tuy nhiên, tổng quát thì đã có thêm khoảng 266,000 lít rượu nặng, tương đương với 21 triệu ly rượu tiêu chuẩn đã được mua trên khung con số 46 phần trăm nhảy vọt về số lượng các loại rượu đóng chai được bán ra. Bà Roxon nói trên Đài phát thanh ABC rằng: “điều mà dữ kiện này chứng minh là kỹ nghệ rượu bia đã chuẩn bị xử dụng các dữ kiện được chọn lựa để bảo vệ cho lợi nhuận của họ với sự trả giá của những người Úc trẻ tuổi”.

Bà Roxon vẫn duy trì sự tấn công của bà đối với alcopops nói rằng, nó đầy chất đường để những người trẻ không nếm thấy vị rượu và do đó họ uống nhiều hơn. Bà nói rằng Chính phủ muốn giảm thiểu những tai hại do rượu gây ra. Phát ngôn nhân của Hội đồng Kỹ nghệ Tinh lọc Rượu của Úc (Distilled Spirits Industry Council of Australia) Stephen Riden nói rằng, dữ kiện này cho thấy sự tiêu thụ đã chuyển sang các loại rượu nặng và là điều đáng quan ngại. Ông nói với đài phát thanh ABC rằng: “những người làm việc trong ngành y tế công cộng nên được báo động”. Ông thú nhận rằng kỹ nghệ này nằm trong doanh nghiệp bán rượu và alcopops thu được mức lợi nhuận cao hơn là rượu nặng. Ông nói: “RTDs có mức lợi nhuận cao hơn”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.