Hôm nay,  

Phố Nắng: Sinh Nhật Tập Thể Của Hội Người Việt Cao Niên QLD

20/05/200800:00:00(Xem: 3703)

Sau khi đắc cử Nghị viên khu vực Richlands, trong kỳ bầu cử Hội Đồng Thành Phố Brisbane vào tháng 3 vừa qua, ông Milton Dick đã ngỏ ý với tôi, ông tha thiết ước mong được đến thăm viếng các cô bác trong Hội Người Việt Cao Niên Qld để có vài lời cám ơn sự ủng hộ của các cô bác đã dành cho ông trong lúc vận động tranh cử.
Xin mở một dấu ngoặc để nói về khu vực Richlands một chút. Khu vực Richlands bao gồm những vùng như Darra, Inala, Durack, Oxley... nơi có rất đông người Việt sinh sống. Điểm đáng lưu ý là trong kỳ bầu cử Hội Đồng Thành Phố vừa qua, ông Milton Dick (ứng cử viên của đảng Labor) đã phải đương đầu với ông Andrew Nguyễn, một ứng cử viên gốc Việt của đảng Liberal. Cuộc tranh cử diễn ra khá gay go, vì cả hai ứng cử viên đều là những khuôn mặt mới và đây là lần đầu tiên cả hai ra ứng cử. Lợi thế của ông Milton Dick nằm ở chỗ khu vực Richlands từ trước đến nay vốn là một khu vực an toàn cho đảng Lao Động, tuy nhiên lợi thế đó đã bị giảm đi phần nào vì lá phiếu của khoảng 4000 cử tri người Việt trong khu vực có nguy cơ sẽ dồn sang cho ông Andrew Nguyễn. Tuy nhiên kết quả thì ông Milton Dick đã đắc cử. Bao nhiêu cử tri người Việt đã bỏ phiếu cho ông ấy thì không ai biết được con số chính xác. Tuy nhiên điều chắc chắn là nếu ông Dick chỉ được một SỐ ÍT người Việt ủng hộ, thì ông đã không thể đắc cử.


Trở lại với chuyện các cô bác cao niên, tôi cho Milton Dick biết là mỗi tháng Hội Người Việt Cao Niên đều có tổ chức du ngoạn và sinh nhật tập thể cho hội viên. Mỗi sinh hoạt của Hội đều có sự tham dự của đông đảo hội viên và thân hữu. Chính nhờ những sinh hoạt này mà các cô bác lớn tuổi có dịp gặp gỡ để chuyện trò, hàn huyên, vui chơi, ăn miếng bánh, uống ly trà trong tình thân hữu. Tôi đề nghị nhân dịp Hội Nguời Việt Cao Niên Qld tổ chức Sinh Nhật Tập Thể cho các cô bác có ngày sinh trong tháng 4, vào thứ Bảy 19/04/08, Milton Dick nên đến để gặp gỡ họ.
Thế là sáng thứ Bảy, khoảng 10 giờ 30, Milton Dick và tôi có mặt tại Hội trường sinh hoạt cao niên (Milton Dick nhờ tôi đi theo để làm “nhịp cầu ngôn ngữ”).
Đến nơi thì các cô bác đã sẵn sàng: quà cáp, hoa quả, bánh sinh nhật, thức ăn đã bày sẵn. Thấy nghị viên Milton Dick và tôi bước vào hội trường một cách bất ngờ, các cô bác vui vẻ như gặp con cháu.
Ông Nguyễn Quang Hoa, mà các cô bác thường gọi là anh “Ba Hoa”, hôm nay đảm nhiệm vai trò MC cho buổi tiệc.
Milton Dick được chú "Ba Hoa" mời lên nói vài lời và trao quà cho những cô bác có sinh nhật trong tháng 4. Nhân dịp này, ông Milton Dick cũng cho biết là sẽ sắp xếp để mời các cô bác đi tham quan Toà Thị Sảnh Brisbane và ăn trưa tại đó trong một ngày gần đây. Các cô bác rất hoan hỉ trước lời hưá này và dì Mỹ Lệ Thu đã tặng cho ông Dick những trái cây mà chính tay dì đã cắt tỉa rất nghệ thuật để trưng bày trong Ngày Sinh Nhật Tập Thể của Hội.
Tôi ghi lại câu chuyện này là để ca ngợi các cô bác trong Hội Người Việt Cao Niên – Qld, không những có những sinh hoạt hữu ích và vui tươi thường xuyên mà còn biết cách khéo léo vận động để chính trị gia lắng nghe tiếng nói của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.