Hôm nay,  

Hà Nội: Các Nhà Dân Chủ Gặp Mặt Tất Niên

30/01/200800:00:00(Xem: 4958)

(Hà Nội-VNN) Như hàng năm, các nhà dân chủ trong nước đã tìm cách họp mặt tất niên vào dịp cuối năm. Theo tin phóng viên PTDCNQ, nhằm tránh sự phá quấy của công an CSVN, cuộc gặp mặt Tất Niên năm nay vào ngày 27-1-2008 (nhằm ngày 20-12 Âm lịch - Đinh Hợi) chỉ quy tụ hạn chế những đại diện cho lực lượng đấu tranh dân chủ nhân quyền khu vực Hà Nội và vùng phụ cận. Đến từ Hà Tây có thầy giáo Nguyễn Thượng Long, thầy giáo Vũ Hùng; anh Phạm Văn Trội; đến từ Hải Dương có Nguyễn Bá Đăng, từ Hải Phòng có Nguyễn Xuân Nghĩa, từ Lạng Sơn có Vi Đức Hồi; tại Hà Nội có Nguyễn Phương Anh...

Từ 10h sáng các nhà đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền lần lượt và kín đáo có mặt tại một nhà hàng khiêm tốn giữa lòng thành phố Hà Nội. Một buổi tiệc nhỏ họp mặt đã diễn ra thân mật và bổ ích.

Trong dịp này, đại diện các nhà đấu tranh Dân chủ Nhân quyền khu vực đã tổng kết và đánh giá trên mọi phương diện thắng lợi cũng như hạn chế những hoạt động trong năm cũ (2007); triển vọng của phong trào năm 2008, những khó khăn và thách thức trong năm 2008.

Trong phần chúc rượu chào đón năm mới cổ truyền sắp đến, tất cả đã đứng lên chạm ly chúc cho Phong trào Dân chủ - Nhân quyền năm 2008 phát triển, mở ra cơ hội rút ngắn tiến trình dân chủ hoá đất nước; chúc đồng bào tôn giáo các địa phương đấu tranh thắng lợi việc đòi lại đất đai, tài sản của Giáo Hội bị chính quyền xâm chiếm; cầu chúc cho cụ Hoàng Minh Chính trường thọ; cầu chúc cho các vị tiền bối phong trào dân chủ, nhân quyền và gia quyến tại quốc nội sức khoẻ; cầu chúc sự an lành và thịnh vượng cho các nhà dân chủ nhân quyền và đồng bào Việt Nam tại Hải Ngoại.

Mọi người cũng đã cùng nhau hô to "Hoàng Sa- Việt Nam; Trường Sa- Việt Nam ..." Những tiếng hô của anh em hoạt động dân chủ nhân quyền vang lên trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của tất cả những thực khách và nhân viên phục vụ nhà hàng vào lúc 14h, trước khi anh em chia tay trong tình cảm thiêng liêng, trân quý và xúc động. (Phóng viên PTDCNQ tường trình từ Hà Nội)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.