Hôm nay,  

TT Bush Tăng Thêm 3% Uy Tín

23/12/200700:00:00(Xem: 4472)

- 43% Dân Mỹ Sợ Suy Thoái 2008

Người Hoa Kỳ đón tết 2008 trong tinh thần khá lạc quan, với niềm hy vọng về một tương lai sáng sủa và chấp nhận hơn đối với Quốc Hội và Tổng Thống Bush, theo cuộc thăm dò của Reuters/Zogby vừa công bố hôm Thứ Tư vừa qua.

Chỉ số Reuters/Zogby dựa vào tinh thần của đất nước, nhích lên từ tháng 12 lần đầu tiên từ khi cuộc thăm dò bắt đầu vào tháng 7 lên 97,3 điểm từ 94,0 điểm. Số người chấp nhận hành động của Tổng thống Bush cũng lên 31% từ 28%.

Ngay cả Quốc Hội Hoa Kỳ cũng được sự ủng hộ tăng lên 2%. Tuy nhiên dân chúng vẫn tiếp tục có những lo ngại về tình hình kinh tế.

Có khoảng 43% người Hoa Kỳ cho rằng sẽ có cuộc suy thoái trong năm tới, tăng 3% từ tháng trước. Trong khi đó chỉ có 21,7% hài lòng với chính sách kinh tế hiện nay của Hoa Kỳ.

Theo lời của John Zogby thì "Có vẻ như vết thương đã ngưng chảy và người dân cảm thấy đỡ hơn, nhưng vẫn còn nhiều lo âu ở trước mặt." Ông tiếp lời "Sự khác biệt là chỉ số nhích lên đối với tổng thống và Quốc Hội. Không còn đường nào khác để xuống hơn được nữa."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.