Hôm nay,  

Bắc Đỡ Bệnh Tả, Trung Tăng

16/11/200700:00:00(Xem: 2999)

- Ba Lan, TQ Cảnh Báo Về VN

Tình hình bệnh tả tại VN đang giảm ở Miền Bắc nhưng lại cơ nguy phát dịch ở Miền Trung. Đó là phúc trình của Bộ Y Tế. Trong khi đó, đài BBC cho biết Ba Lan và Trung Quốc đang cảnh giác về tình hình bệnh tả VN.

Thông tấn nhà nước VietNamNet chiều hôm Thứ Năm cho biết rằng trong khi số ca tiêu chảy tại các tỉnh miền Bắc liên tục giảm trong những ngày qua thì nguy cơ miền Trung phát dịch lại được đặt ra.

Bản tin này viết, “Ngày 15/11, theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày chỉ ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc mới, trong đó có 1 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả. Như vậy, cộng dồn các trường hợp mắc tiêu chảy cấp từ đầu đợt dịch đến nay là 1.826 trường hợp, trong đó có 232 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả, không có tử vong. Một số tỉnh nhiều ngày không có người bệnh mắc mới là Phú Thọ (15 ngày), Vĩnh Phúc (8 ngày), Nam Định (8 ngày), Hưng Yên (5 ngày)...”

 Đài BBC hôm Thứ Năm cho biết rằng Ba Lan vừa khuyến cáo công dân mình và tất cả những ai đến Việt Nam phải "ứng xử cẩn thận cao độ" vì bệnh tả.

Theo đaì này, “Trang web của Bộ Ngoại giao Ba Lan hôm 14.11.2007 nói rằng vì lý do Hà Nội và các tỉnh phía Bắc Việt Nam 'được ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh vì khuẩn vibrio cholerae (bệnh tả), nên bất cứ ai đến các vùng đó đều phải tăng mức độ thận trọng'.”

Bản tin của BBC hôm Thứ Năm cũng ghi nhận rằng một bản tin tiếng Anh của Tân Hoa Xã hôm 14.11 cho biết “chính quyền Trung Quốc ra lệnh kiểm tra dịch bệnh nghiêm ngặt với tất cả các loại xe cộ, thùng hàng, container, hành lý và gói bưu phẩm từ Việt Nam.

Họ cũng khuyến cáo người du hành Trung Quốc sang Việt Nam tránh các món như mắm tôm và rau quả sống.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.