Hôm nay,  

Một Vòng Quần Vợt Thế Giới: Federer Đệ Nhất Anh Hùng

03/11/200700:00:00(Xem: 2979)

* Roger Federer  (Thụy Sĩ) đệ I anh hùng quần vợt thế giới.

Basilea (AP).- Danh thủ Roger Federer đánh bại Jarkko Niemimen (Phần Lan) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (6-3 và 6-4) và đoạt vô địch đơn nam giải Basilea 2007 năm thứ hai liên tiếp.

Với chiến thắng này, Federer là đệ I anh hùng quần vợt thế giới năm thứ tư liên tiếp.  Federer là danh thủ thứ năm tính từ năm 1973 đứng vị trí số một thế giới trong bốn năm.  Trước đó là Jimmy Connors, John McEnroe (Hoa Kỳ), Ivan Lendl (Tiệp Khắc) và Pete Sampras (Hoa Kỳ) là bốn danh thủ đệ I anh hùng quần vợt  thế giới.

Trong sáu năm liền Federer không đoạt giải tại quê hương, giờ đây đã có đoạt giải hai năm liền và đoạt được bảy giải ATP trong năm 2007.

Federer thắng ba giải Grand Slam trong năm 2007 và có đoạt tất cả 12 giải Grand Slam trong sự nghiệp.  Có một điều đặc biệt là Federer chưa đoạt được Grand Slam French Open.

Tổng số các giải ATP Federer đoạt được là 52.

* Daniela Hantuchova (Slovakia) vô địch đơn nữ giải Generali Linz 2007

Linz (AP).- Nữ danh thủ Daniela Hantuchova đánh bại Patty Schnider (Thụy Sĩ) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (6-4 và 6-2) và đoạt vô địch đơn nữ giải Generali Linz 2007.

Trong giải đơn nữ, căp Cara Black (Zimbalwe) và Liezel Huber (Nam Phi) đánh bại cặp Katarina Srebotnik (Slovenia) và Al Sugiyama (Nhật Bản) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/1 (6-2, 3-6 và 10-8 tiebreak) và đoạt vô địch đơn nữ giải Generali Linz 2007.

* Andy Murray (Anh) vô địch đơn nam giải St. Petersburg 2007. 

St. Petersburg (Nga).- Danh thủ Andy Murray đánh bại Fernando Verdasco (TBN) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (6-2 và 6-3) và đoạt vô địch đơn nam giải St. Petersburg 2007.  Đây là lần đoạt giải thứ ba của Murray.

Trong giải đơn nam, cặp Daniel Nestor (Canada) và Nenad Zimonjic (Serbia) đánh bại cặp Jurgen Metzer (Áo) và Todd Perry (Australia) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (6-1 và 7-6) và đoạt vô địch đơn nam giải St. Petersburg 2007.

* Sebastien Grosjean (Pháp) vô địch đơn nam giải Grand Prix Lyon 2007

Lyon (AP).- Danh thủ Sebastien Grosjean đánh bại đồng hương Marc Gicquet trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (7-6 và 6-4) và đoạt vô địch đơn nam giải Grand Prix Lyon 2007.

Trong giải đơn nam, cặp Sebastien Grosjean và Jo Wilfried Tsonga (Pháp) đánh bại cặp Jukasz Kubot (Balan) và Lovro Zovko (Croatia) trong trận đấu chung kết với tỷ số 2/0 (6-4 và 6-3) và đoạt vô địch đơn nam giải Grand Prix Lyon 2007.

* Nikolay Davydenko (Nga) tay vợt số bốn ATP bị phạt vì thiếu nỗ lực thi đấu.

St. Petersburg (AP).- Danh thủ Davydenko mới vừa bị ATP phạt 2,000 USD vì không nổ lực đúng mức trong thất bại bất ngờ trước Marin Cilic tại giải St. Petersburg 2007.

Trọng tài người Bỉ, Jean Philippe Dercq đã cảnh báo Davydenko về thái độ thi đấu hời hợt trong trận thất bại 6-1, 5-7 và 1-6 trước Marin Cilic.  Sau thất bại đó, Davydenko tỏ ra tức giận vì bị nghi ngờ là cố tình thua.  Anh nhấn mạnh với vị giám sát giải St. Petersburg 2007: "Davydenko thực sự bị sốc khi nghe trọng tài nói rằng tôi đang cố tình thua.  Đó là một hành động xúc phạm danh dự.  Tôi đã phát khóc.  Làm thế nào mà trọng tài biết tôi đang cố gắng làm gì.  Sự thực là tôi cảm thấy mệt ở cuối trận đấu.  Chân tôi lúc đó tê cứng, rất khó di chuyển."

Davydenko cũng vẫn đang bị ATP điều tra trong nghi án dàn xếp tỷ số quần vợt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.