Hôm nay,  

10,500 Thợ VN Ra Làm Chui Bị Nam Hàn Truy Bắt Gắt

23/08/200700:00:00(Xem: 3957)

Theo tin của các báo điện tử VnExpress, báo Dân Trí ngày 22/8/2007, từ tháng 8/2007, Chính phủ Nam Hàn mở đợt truy quét lao động nước ngoài bất hợp pháp. Khoảng 10,500 lao động Việt Nam cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc đang phải đối diện với nguy cơ bị bắt và trục xuất về nước.

Các báo VnExpress, Dân Trí dẫn lời một viên chức tên là Đào Công Hải, cục phó Quản lý lao động ngoài nước, nguyên trưởng ban quản lý lao động Việt Nam tại  Nam Hàn , cho biết, đến cuối năm Chính phủ  Nam Hàn lại chuẩn bị thay thế lớp lao động đã hết hợp đồng để nhận lớp nhân công mới theo đúng luật cấp phép lao động nước ngoài.

"Nhưng có một nghịch lý là chủ thích sử dụng lao động cũ nên một số có hành vi bao che. Lao động cũng muốn được tiếp tục làm việc nên cố tình ở lại bất hợp pháp. Vì vậy, Chính phủ Hàn Quốc buộc phải thường xuyên tổ chức các đợt truy quét lao động nước ngoài cư trú và làm việc bất hợp pháp", ông Hải giải thích như thế. Viên chức này cho biết, Bộ Tư pháp  Nam Hàn lập ra các tổ điều tra phối hợp với cảnh sát, cơ quan thẩm quyền thực hiện truy bắt. Người không mang theo giấy tờ chứng minh lưu trú hợp pháp, lao động, tu nghiệp sinh đã hết hợp đồng không về nước sẽ bị bắt và bị trục xuất.

Cũng theo VnEpress, Dân Trí, hiện có khoảng 500,000 lao động nước ngoài đang làm việc ở Nam Hàn , trong đó gần 200,000 người không có giấy tờ hợp lệ, bị coi là bất hợp pháp. Riêng Việt Nam có khoảng 10,500 người. Đây là số  lao động đã hết thời gian hợp đồng, những người đi du lịch, thăm thân nhân rồi tìm cách ở lại tìm việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.