Hôm nay,  

Cúm Gà: VN Mua Gấp 500 Triệu Liều Thuốc

05/07/200700:00:00(Xem: 1976)
Cúm Gà: VN Mua Gấp 500 Triệu Liều Thuốc; Đức: H5N1 Làm Hàng Trăm Chim Chết

HANOI -- Bản tin Reuters hôm Thứ Tư cho biết Việt Nam đã gửi các viên chức đi khẩn cấp sang Trung Quốc để mua 50 triệu liều thuốc chủng gia cầm sau khi 2 người đã xác định được là chết vì vi khuẩn cúm H5N1.

VN hiện chỉ còn 15 triệu liều, cho nên nguy lớn cho chiến dịch toàn quốc chủng ngừa các loại thủy cầm và gà, theo tờ SGGP hôm Thứ Tư dẫn lời các viên chức.
Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã chấp thuận lệnh nhập cảng 200 triệu liều thuốc chủng ngừa để ngăn cản H5N1.

Cac1 chuyên gia quốc tế hài lòng về chương trình chủng ngừa gia cầm VN cuối năm 2005 đã ngăn được làn sóng dịch cúm gia cầm, và khen như khuôn mẫu giúp cản vi khuẩn này. Tuy nhiên, năm nay vi khuẩn lại lan ra hơn một chục tỉnh thành, và lây cả gia cầm lẫn người.

Đã có 5 người nhiễm vi khuẩn cúm  này kể từ tháng 5, trong đó 2 người đã chết và đó là những người đầu tiên chết ở VN vì cúm gia cầm kể từ tháng 11-2005.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO xac1 minh chỉ có 2 trường hợp lây nhiễm đầu tiên, cả hai trong những người sau đó được hồi phục.

Bộ Y Tế nói là có 8 tỉnh và thành phố Hải Phòng, tât1 cả đều ở miền Bắc và Trung, còn nằm trong danh sách quan sát cúm gia cầm.

Tuần này, vi khuẩn H5N1 đã lây nhiễm tại Đức và nghi là đã lây sang các chim thiên nga tại Pháp.

Đức hôm Thứ Tư đã chính thức xác nhận có chim hoang lây nhiễm H5N1 tại tiểu bang Thuringia.

Có khoảng 100 loaì chim và gia cầm nhiều loại đã chết ở tiểu bang trên, và khoảng 40 con đang thử xem có cúm gia cầm hay không, theo lời Viện Nghiên Cứu Thú Y Friedrich-Loeffler của Đức.

Còn 3 chim thiên nga chết tại Pháp thì còn chờ kết quả thử nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.