Hôm nay,  

Sofia, Bulgaria Siết An Ninh, Tưng Bừng Chào Đón TT Bush

11/06/200700:00:00(Xem: 1940)

SOFIA  -    Cảnh sát Bulgaria phong toả 5, 6 đại lộ của thủ đô Sofia, dời tất cả xe cộ đậu 2 bên đường và bố trí cảnh sát trên mỗi kilomét dọc theo lộ trình từ phi trường.

Cac di chuyển của xe điện cắt ngang đường của đoàn xe quôc khach cũng bị hạn chế. Dinh TT được tăng cường an ninh bằng cac vòng đai cảnh sát và quôc kỳ Mỹ được treo trên cac cột đèn - nhân số cảnh sát giữ an ninh trật tự thủ đô ươc lượng 3500 người, tuy rằng Bulgaria đang có cac quan hệ nồng ấm với Hoa Kỳ, và không có dấu hiệu của cac hoạt động phản đối chuyến đi của vị lãnh đạo Hoa Kỳ.

Bulgaria có đóng góp nhân lực tại Afghanistan và Iraq. Công chúng Bulgaria tin rằng cuộc giao hảo giữa Sofia và Washington không ảnh hưởng đến cac quan hệ Mỹ-Nga, trong luc chính phủ duy trì chính sach đối ngoại có thăng bằng. Bulgaria không phải là 1 phần trong kế hoạch lá chắn phi đạn của Hoa Kỳ.

Trong thời gian lưu lại Sofia, TT Bush hội đàm với TT và Thủ Tướng, và dự 1 hội nghị bàn tròn của sinh viên trường đại học American tại sứ quán Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.