Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Internet

04/06/200700:00:00(Xem: 3954)

Trong đời sống xã hội văn minh hiện nay, có lẽ không ai có thể phủ nhận Internet là một lãnh vực tối cần thiết không thể thiếu trong đời sống nhân loại, nhất là đối với giới trẻ. Nó là một phương tiện đưa con người đến gần nhau, hiểu nhau hơn và cũng  là một thư  viện toàn cầu dùng để phát triển nhân loại. Ngoài ra, Internet cũng còn là một món ăn  cần thiết của tâm hồn. Thiếu nó, con người trở nên ù lỳ tăm tối, lạc hậu. Chính vì thế, trong các chế độ độc tài, toàn trị, điều đầu tiên họ phải cố gắng bưng bít, ngăn chặn Internet tới mức tối đa, hầu có thể biến con người trở thành nô lệ, phục vụ cho chế độ như CSVN trong hiện tại.

In  Tơ Nét, một nhu cầu cần thiếtLà món ăn bổ  ích của tâm hồnDù tuổi đời có phủ bóng hoàng hônVẫn ái mộ tựa tâm hồn son trẻ

Trong tuần lễ vừa qua, một cuộc khảo cứu mang tên OpenNet Initiative do các chuyên gia tại những trường đại học Oxford, Cambridge, Harvard và Toronto thực hiện cũng cho đã biết: Hiện nay một số quốc gia kiểm soát và ngăn chặn thông tin một cách gắt gao trên mạng Internet là Trung Cộng, Iran, Miến Điện, Syria, Tunisia và tệ hại nhất là Việt Nam.
Riêng tại Việt Nam, tập đoàn CSVN luôn tự hào là "Đỉnh cao trí tuệ" và cũng từng rêu rao "Nước ta có một nền do dân chủ cao hơn các nước Tây phương rất nhiều" nhưng lại luôn coi Internet là một kẻ thù nguy hiểm, lúc nào cũng phải tìm cách  kiểm soát và khống chế tới mức tối đa. Hiện nay, CSVN chỉ cho phép người dân xử dụng Internet theo quy định, và CS dùng Internet như một phương tiện tuyên truyền, bịp bợm, cưỡng ép và đầu độc giới trẻ theo một chiều hướng nhất định của đảng đề ra.
Để thực hiện sự bưng bít này, nhà nước CSVN đã và đang chi ra một ngân khoản rất lớn, thiết lập đủ mọi mánh khóe trong đó có những "bức tường lửa" hầu ngăn chặn tới mức tối đa những sự thật, nhất là những lãnh vực nhân bản và nhân sinh trên thế giới. Ngoài ra, CSVN còn khủng bố tinh thần những người xử dụng Internet bằng cách ra lệnh cho các dịch vụ phải kiểm soát khách hàng, bắt khách hàng phải lưu lại một số chi tiết cá nhân,v,v.  Trong khi đó, nhà nước CSVN vẫn rêu rao là luôn khuyến khích và phát triển lãnh vực Internet tới mức tối đa cho kịp đà văn minh, tiến bộ trên toàn cầu, mới là điều bịp bợm nghịch lý.


Theo nhiều nguồn tin trong nước cho  biết, đa số thanh niên VN ngày nay tìm đến Internet chỉ để trao đổi Email, tán gẫu và tìm vào những trang tình dục, dâm ô, họ không thể "truy cập" được tin tức cập nhật từ những Web như  CNN, RFA, AFP,VOA, Vietnamexodus và còn rất nhiều trang Web bổ ích khác.... Ngoài ra, một số người trong nước cũng cho biết, nếu vượt được bức tường lửa, họ sẽ thấy được tất cả những bản tin trên các trang web của nhà nước, không giống như  những bản tin đã phổ biến trên báo giấy bên ngoài. Nhà nước CSVN rất sợ những sự  bình luận về tự do, dân chủ, họ sợ khi người dân có hiểu được những ý niệm về tự do, dân chủ bằng những nguồn tin thực tế, để phát triển tư duy một cách chính xác, phát triển dân trí, để từ đó bản chất hướng thượng tự nhiên của con người sẽ tạo ra những  hành động đòi hỏi về tự do, dân chủ. CSVN cũng rất sợ sự so sánh của người dân khi nhìn thấy đời sống bao la của thế giới bên ngoài, không giống như sự tuyên truyền của nhà nước đã bịp bợn từ xưa đến nay. Một khi người dân Việt Nam được tự do tìm hiểu Internet, tất nhiên sẽ tạo ra nhiều  thắc mắc, so sánh, chỉ cần một lãnh vực nhỏ với sự thât hiển nhiên cũng đã làm cho cơ chế cầm quyền CSVN chao đảo. Thí dụ, người dân vẫn được tuyên truyền rằng khối tư bản là bóc lột, ngu muội, chỉ có "nhà nước ta" là anh minh tuyệt đỉnh với "đỉnh cao trí tuệ". Nhưng tại sao đời sống người dân Việt Nam vẫn cứ tối tăm, đói rách và lạc hậu, cái gì cũng bị cấm đoán, song sắt của nhà tù lúc nào cũng lởn vởn chung quanh tâm não của họ. Trong khi đó, nhìn vào đời sống phát triển của thế giới, người dân khắp nơi được no ấm sung sướng như một thiên đường, đầy đủ tự do, tự tại, thì cái thử hỏi cái "thiên đường XHCN" bịp bợm sẽ đi về đâu.
Nhìn vào thực tế, với đà phát triển văn minh toàn cầu,  thiết nghĩ nhà nước CSVN dù có cố gắng đến đâu chăng nữa cũng không thể làm cái trò "lấy thúng úp voi" như những thập niên 30-40 khi xưa, "bức tường lửa" đốn mạt kia  vẫn không thể ngăn chặn được sự tiếp cận trong và ngoài nước. Một số phương pháp phá "bức tường lửa" đã đạt một kết quả rất khả quan. Hơn nữa, người ta vẫn có thể dùng nhiều cách để trao đổi thông tin cho nhau, chia sẻ và tạo được nhịp cầu giao cảm trong kiến thức cũng như tâm linh. Những phương pháp có mức độ an toàn rất cao, và có thể trực tiếp chuyển tải tin tức bằng văn bản, hình ảnh và cả âm thanh với số lượng lớn, mà không cần xử dụng đến hệ thống Email như Voicechat, Yahoo, hoặc Skype hiện đang thịnh hành trên khắp thế giới.

Này Cộng sản, hãy nhìn xem sự thậtĐừng phí tiền, mua thúng để úp voiÔi! bàn tay gầy guộc muốn che trờiNgưng đi nhé, trò "Dã Tràng se cát"

Như vậy, thiết nghĩ có lẽ chỉ cần một thời gian ngắn nữa tất cả sự biện pháp ngăn chặn Internet của đảng và nhà nước CSVN sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn. Hơn nữa, sau khi gia nhập WTO, tất nhiên kỹ nghệ Internet tại Việt Nam cũng bắt buộc phải phát triển rộng rãi hơn. Do đó, thiết nghĩ điều  tốt nhất là CSVN nên chấm dứt cái trò ngăn cấm bỉ ổi này càng sớm càng tốt, may ra còn được tiếng là giác ngộ. Ngược lại, vẫn ngoan cố một cách ngu xuẩn đã không có lợi mà chỉ làm cho thế giới cảm thấy ghê tởm mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.