Hôm nay,  

Mỗi Tuần 1 ‘Mẹo Vặt’ Tình Yêu Đừng Tiếc Lời Khen ‘Người Ấy’

02/06/200700:00:00(Xem: 2435)

-  Em à, sao suốt ngày em chỉ toàn chê bai, chỉ trích anh. Bộ anh tệ lắm sao" Vậy thì em lấy anh làm gì"

- Sao anh nói vậy" Anh đâu phải thuộc loại "tệ hơn vợ thằng Đậu". Em cũng biết là anh có nhiều điều tốt lắm chứ.

- Vậy sao anh chẳng bao giờ được nghe em khen hay công nhận những điểm tốt của anh" Nghe chỉ trích hoài, anh cũng buồn chứ em.

- Khen anh hả" Ừmmm … Vợ chồng mà khen cái nỗi gì nữa! Thôi để em ráng coi.

Khi còn là tình nhân, hai người thường không tiếc lời khen ngợi nhau. Nhưng khi đã là vợ chồng, một số người thường tiếc lời khen ông xã, bà xã - có thể vì quan niệm "vợ chồng mà khen cái nỗi gì nữa"", trong khi đó thì lại không tiếc lời chê bai, chỉ trích ông xã/bà xã của mình. Nghe nhiều lời chỉ trích, chê bai, chắc chắc ông xã/bà xã sẽ "thua buồn", và hạnh phúc hôn nhân dĩ nhiên sẽ không còn được trọn vẹn.

Bạn có thể làm thử bài tập nhỏ sau đây, để biết được rằng tỷ lệ lời khen/lời chê mà bạn dành cho ông xã/bà xã có phải là một tỷ lệ tốt cho cuộc hôn nhân không.

Trong vòng 24 giờ đồng hồ, bạn hãy theo dõi và ghi nhận số lần bạn tặng lời khen và số lần bạn buông lời chê bai, chỉ trích ông xã/bà xã. Tỷ lệ tối thiểu cần có để giữ được hạnh phúc hôn  nhân là 5 lần khen/ 1 lần chê, nghĩa là cần có 5 lần khen mới có thể bù được sự tổn thương mà một lần chê đã gây ra cho anh ấy/cô ấy. Tỷ lệ 7,10, 15, hay thậm chí 20 lần khen ngợi hay khuyến khích / 1 lần chê lại càng tốt hơn cho cuộc hôn nhân. Nói tóm lại, đừng tiếc lời khen ngợi, khuyến khích, nâng đỡ người phối ngẫu, và nên hà tiện lời chê đến mức tối thiểu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.