Hôm nay,  

Thi Ảnh Thiếu Nhi Số 5 Của Catherine Đinh

13/05/200700:00:00(Xem: 3964)

Chuyện Kể Về Thời Bé Thơ Của Em

Tác giả: Catherine Đinh, 14 tuổi, học sinh lớp 8 trường Masuda Middle School Valey, nhà ở thành phố Midway City.

Em là con của một gia đình H.O Việt Nam, định cư tại một thành phố Camden thuộc tiểu bang New Jersey. Em lớn lên dần trong tình thương yêu của cha, của mẹ. Mẹ khuyến khích em tự làm lấy những gì có thể làm được khi em mới lên hai: tự cầm muỗng ăn cơm mà không để mẹ phải đút. Em sung sướng vì được mẹ khen ngoan.

Lên ba tuổi, em được ba mẹ và dì dượng đưa đi thăm mộ ông Nội ở Đà Lạt, Việt Nam. Thấy người lớn thắp nhang cho Nội, em cũng nằng nặc đòi thắp nhang…

Ở trường mẫu giáo, em rất hòa đồng cùng các bạn. Trong buổi tiệc liên hoan cuối năm học, em dạn dĩ lên hát cùng các bạn.

Em rất ham học nên luôn đạt kết quả tốt vào cuối năm. Trong buổi lễ rời trường mẫu giáo để vào lớp Một, em được chọn lên diễn đàn, nói lời cám ơn thầy cô đã tận tụy với các em.

Bởi là con em của gia đình H.O. em thường được bố mẹ đưa đi theo cùng trong các cuộc biểu dương lực lượng của cộng đồng Việt Nam tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Em hăng hái cầm cờ, cùng hô theo người lớn, không thua ai.

Đầu năm 2005, bố mẹ và em dời về Quận Cam, tiểu bang California. Nay em đã thành cô học sinh lớp 8, có vẻ nghiêm trang hơn so với trước, nhưng vẫn học rất giỏi, luôn luôn đứng đầu lớp. Đầu năm, em theo bố mẹ đi lễ chùa để cầu xin được bình an cho gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.