Hôm nay,  

Tù Hồi Giáo Vượt Ngục Bị Thất Bại

30/04/200700:00:00(Xem: 1801)

SYDNEY: Theo tin nhật báo Daily Telegraph cho biết, một nhóm Hồi giáo tại vùng tây nam Sydney hiện trở thành những phạm nhân nguy hiểm nhất ở tiểu bang New South Wales, khi họ trở thành tín đồ Hồi giáo với niềm tin rằng họ có thể tổ chức thành công một vụ vượt ngục.
Có tin cho biết, một hệ thống ở Bankstown hiện trả tiền cho các tù nhân trong đó vài tay là những kẻ sát nhân và hiếp dâm, để cải đạo sang Hồi giáo. Các cú gọi điện thoại nghe được cũng như các tin nhắn cho thấy, 12 tù nhân cải đạo qua những vụ tiếp xúc từ bên ngoài, có thể giúp họ đào thoát khỏi nhà tù kiên cố nhất của tiểu bang, đó là nhà tù có tên là Super Max ở Goulburn. Chính phủ tiểu bang từ chối xác định hệ thống nầy, nhưng cảnh sát hiện đang mở cuộc điều tra.


Tổ chức có tên là những tay tử đạo Super Max (Super Max Jihadists) đã được tổ chức trong 18 tháng qua, bên trong nhà tù dưới quyền điều khiển của tay đứng đầu là Bassam Hamzy. Nhóm nầy nói chuyện bằng tiếng Anh và tiếng Ả rập, thường xuyên tổ chức các buổi cầu nguyện và thường bàn đến chuyện tử đạo. Các tù nhân cải đạo khiến nhà cầm quyền phải lưu ý, khi nhiều số tiền được chuyển vào trương mục của họ từ những nguồn tài chánh bên ngoài. Hamzy 28 tuổi, bị án 21 năm tù về tội sát nhân và bị cách ly với băng đảng, tay nầy được gởi đến nhà tù Lithgow để cô lập với thế giới bên ngoài. Các tay khác bị buộc chỉ được nói chuyện bằng tiếng Anh và cấm không cho thân nhân gặp mặt.
Ủy viên Dịch vụ Cải Huấn Ron Woodham nói rằng, các tù nhân được phép thực hành các nghi thức của Hồi giáo. Các số tiền tù nhân nhận được, phải được sự chấp thuận trước của ông Woodham. Ông thừa nhận rằng vài tù nhân cải đạo, vì hy vọng bên ngoài có thể giúp họ vượt ngục. Vì vậy nhà tù nghiêm cấm các vụ viếng thăm và cùng hoạt động với các cơ quan an ninh khác. Được biết các tay cải đạo gồm những tù nhân nổi tiếng, như tay giết mướn Lindsay Rose, tên giết người hàng loạt Ivan Milat...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.