Hôm nay,  

Cầu Thủ Nổi Tiếng Nước Úc, Frank Pritchard, Bị Buộc Tội Đánh Lộn

13/03/200700:00:00(Xem: 1905)

CẦU THỦ NỔI TIẾNG NƯỚC ÚC, FRANK PRITCHARD, BỊ BUỘC TỘI ĐÁNH LỘN

SYDNEY: Cầu thủ Rugby League Frank Pritchard có nguy cơ bị buộc tội ẩu đả mà hậu quả của vụ ẩu đả đã người em trai của anh suýt bị mất mạng. Cầu thủ 23 tuổi của đội Penrith Panthers là một trong số hơn một chục người đã nhận được trát hầu toà về sự liên đới của họ trong vụ ẩu đả xảy ra ngày 17 tháng Hai. Tuy nhiên chỉ có hai trong số 12 người có tên trong danh sách là những người Úc gốc Á Châu đã đánh lộn với Pritchard và các người bạn của anh.
Nguồn tin cảnh sát cho biết hầu hết nhóm này là các “chuyên viên điện tóan” trẻ tuổi, những người đãcó mặt không đúng nơi không đúng lúc. Cảnh sát cũng tiết lộ, một trong những người đàn ông này là thông dịch viên Việt nam của NSW Crime Commission.
Cho tới nay, Stephen Peter Lee là người duy nhất phải xuất hiện trước toà do hậu quả của vụ đối đầu bạo động này. Được biết vụ ẩu đả bùng nổ sau một cuộc cãi vã về sinh hoạt ca hát karaoke tại một dẫy flat, bên cạnh nhà người thân của hai anh em Pritchards. Lee, 24 tuổi, phải ra trước toà vì bị truy tố bốn tội gây thương tích có ác ý sau khi đâm Frank Pritchard vào ngón tay cái, và người em trai Thomas Pritchard vào ngực, và hai người em họ Alfred và John. Sau khi bị hôn mê 24 tiếng đồng hồ, Thomas Pritchard đã rời khỏi bệnh viện Liverpool vào cuối tuần qua.


Tại Toà án Liverpool Local Court, công tố viện đã cho biết, ngày 19 tháng Hai, Lee đã đến để đón một số người bạn tại buổi karaoke chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ rắc rối. Khi một trong số những người bạn của anh tên là Huy Lu, bị đánh trúng hàm bằng một cây sắt cạy vỏ xe (tyre lever) ngay bên ngoài dẫy flat, Lee đã cố can thiệp nhưng đã bị hai anh em Pritchards đấm đá túi bụi. Riêng các lời khai khẳng định rằng một người đàn bà bên trong căn flat bị kề dao vào cổ trước khi vụ ẩu đả bắt đầu rất có thể sẽ tòa bị bác bỏ.
Mặc dù không thể bình luận về các lời khẳng định này, chỉ huy trưởng cảnh sát Liverpool Mick Plotecki nói rằng các trát đòi những người bị buộc tội đánh lộn ra hầu toà sẽ được đánh máy và gửi đi cấp tốc. Chánh thanh tra Plotecki nói rằng: “Sau khi các mẫu DNA được lấy từ các vật dụng liên quan, chúng tôi sẽ xem xét những điều gì khác cần phải làm. Bởi vì cần phải mất từ ba hoặc bốn tuần lễ chờ đợi kết quả của các cuộc phân tích DNA, chúng tôi mới có thể tiếp tục cuộc điều tra.”
Một người bạn thân của một số người đàn ông Á Châu bị lôi kéo vào vụ rắc rối này đã nói với tờ The Sun-Herald rằng: “Các thanh niên này là một nhóm bạn thân từ thời trung học, đã quen biết nhau nhiều năm và thích tụ tập để làm những điều bình thường như đi câu cá, chơi computer game hoặc, như buổi tối hôm đó, cùng nhau ca hát karaoke. Nói rằng họ tự nhiên tấn công cả một băng gồm nửa đội cầu thủ football gốc islanders thì thật là điều lố bịch.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.