Hôm nay,  

Triển Lãm Hoa Lan 2007

10/03/200700:00:00(Xem: 4435)

Triển Lãm Hoa Lan 2007

 Mỗi năm cứ vào dịp lễ tinh nhân Valentine, khoảng trước hay sau ngày Têt Nguyên Đàn, Hội hoa lan quốc tế  Fascination of Orchid International Show and Sale lại quy tụ một số khách yêu chuộng hoa  lan đông đảo.

Đây là cơ hội để người ta tìm kiếm những bông hoa lạ, hiếm quý cho bộ sưu tập của mình trong những gian hàng của các nhà vườn từ bốn phuơng trời về đây bầy bán. Đối với khách thưởng ngoạn, đây là một dip tha hồ thưởng thức những bông hoa vuơng giả mà không mất tiền mua hay mất công nuôi trồng. Đối với các nhà vườn đây là cơ hội bằng vàng để họ kiếm tiền vì theo đa số họ đều nói: Hôi hoa lan này là chỗ dễ dàng hốt bạc hơn cả. Nhưng đối với các Hôi Hoa Lan địa phương thực là một dịp để các hội viên trưng bầy những bông hoa trân quý của mình với người đồng diệu cùng một thú vui tao nhã. Riêng Hội Hoa Lan Việt Nam, mục đích  chỉ muốn đóng góp một phần  nhỏ nhoi vào các sinh hoạt của cộng đồng Hoa kỳ mà chúng ta đang chung sống.

Cơn lạnh quái ác vào cuối tháng 1 năm 2007 vừa qua đã giết hại hàng trăm ngàn cây lan tại miền Nam California.  Một người bạn Hoa Kỳ cho biết đây là cơn lạnh dữ dội như đã xẩy ra vào 40 năm trước. Từ Westminster, Garden Grove qua Ontaria, Riverside cho đến San Diego nơi nào cũng bị chiếc lưởi của thần Băng Hàn  liếm phải. Nhẹ ra cũng làm thui chột những bông hoa xinh đẹp, còn nặng thì nếu không cắn rỗ chằng  rỗ chịt  đám lá hay gần như luộc chín toàn thân. Phần lớn người Việt đềù trồng lan ngoài vườn, không có nhà kính nên sự thiệt hại khá lớn và tưởng chừng như năm nay sẽ không còn hoa để triển lãm.

Người ta trầm trồ truớc cây Dendrobium speciosum khá lớn  với 25 dò hoa  dài khoảng nuả thước và mỗi dò gôm  60-70 bông hoa trắng tóat, hương thơm sực nức, cành lá tôt tuơi xanh bóng không một tì vết. Một hàng 5-7 cây lan với những chùm hoa mầu xanh ngọc thạch buông thõng dài hơn một thướ , thực lạ lùng chưa hề thấy trong bất cứ gian hàng hay khu triển lãm nào. Này là  cây Dendrobium Golden Arch  với bông hoa to mầu vàng rực rỡ,  năm ngoài cũng như năm nay đều  đoạt đuợc giải nhât, nào là bông Cattleya tím sẫm, nào là cây lan Den.  teretifolium của Úc có tên bình dân  lan đuôi chuột (Rat tail)  hay vòng hoa cô dâu (bridal veil) có hàng trăm chiếc bông nhỏ. Cây Ansiella africana mầu vàng đốm nâu với cả trăm chiếc hoa dù rằng đã nở cả tháng trước và đã gảy rụng bớt một phần nào.  Nhân dịp này Hội Hoa Lan ngưỡi Việt đã phát ra hàng trăm bản chỉ dẫn: Hoa lan Việt Nam và tên Khoa học để người mình dễ dãng tìm kiếm những cây lan quen thuộc thân thuơng.

Hội Hoa Lan Việt Nam đã dẫn đầu trong 7 hội khác với  tổng số 34  giải, trong đó có giải đặc biệt do báo Orchid Digest tặng; giải HCC/CSA  (Highly Commended Certificate) của hôi địa lan Hoa Kỳ, bằng khen cho cây Cymbidium với số  điểm cao nhất, cây Cymbidium nở hoa lần đầu đẹp nhất; 2 giải cây đẹp nhất Dendrobium speciosum var.curvicaule (Bùi Xuân Đáng) và Cymbidium Ha Bui "Irvine"  (Phạm Cường)…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.