Hôm nay,  

Mỹ Tặng VN Máy Dò Phóng Xạ

02/03/200700:00:00(Xem: 3319)

Mỹ Tặng VN Máy Dò Phóng Xạ

- Văn Bút Chọn 1 Nhà Văn Nữ VN

Ngoại Trưởng CSVN Sẽ Thăm Mỹ 6 Ngày, Tìm Gặp Cộng Đồng Việt...

 Hoa Kỳ hôm Thứ Năm đã trao tặng Việt Nam thiết bị kiểm tra hải quan nhằm giúp ngăn cản việc vận chuyển lậu các vật dụng nguyên tử, theo tin AFP.

Đaị sứ Mỹ Michael Marine cảm ơn VN đã hợp tác trong cuộc chiến chống lại vũ khí sát hại tập thể.

Hoa kỳ đã trao tặng 18 máy dò phóng xạ trị giá tổng cộng 91,000 đô la cho Sở Hải Quan và Lực Lượng Biên Phòng.

Trong khi đó, bản tin thông tấn Đức DPA cho biết Ngoại Trưởng CSVN Phạm Gia Khiêm sẽ thăm Hoa Kỳ 6 ngày, kể từ ngày 11-3-2007.

Khiêm cũng là một Phó Thủ Tướng, dự kiến sẽ họp với Ngoại Trưởng Mỹ Condoleezza Rice và các lãnh tụ doanh nghiệp, và các viên chức đại diện các cộng đồng gốc Việt tại Mỹ.

Phát ngôn nhân Lê Dũng giaỉ thích chuyến đi nhằm kết thân Mỹ-Việt, thúc đẩy kinh tế, giao thương, kỹ thuật và giáo dục.

Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất cảng lớn nhất của VN, với 8 tỉ đô la hàng hóa bán sáng thị trường Mỹ năm ngoái.

Trong khi đó, Đài Á Châu Tự Do RFA loan hôm Thứ Năm rằng Tổ chức Văn bút Quốc tế đang thu thập dữ liệu và hình ảnh của nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ để đưa vào chiến dịch vận động, bênh vực cho các nữ văn sĩ trên thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tới đây.

Theo tin này,  bà Sara Whyatt, giám đốc chương trình của Ủy ban bênh vực các nhà văn bị tù đày, thuộc Văn bút Quốc tế, nói với RFA:

“Chúng tôi đang thu thập dữ liệu về các nhà báo- nhà văn nữ trên thế giới bị đàn áp, sách nhiễu trong năm qua. Trường hợp nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ của Việt Nam là một trong những bi kịch thương tâm nhất mà chúng tôi biết đến trong những tháng gần đây.

Tính từ ngày Quốc tế phụ nữ năm ngoái tới nay, chúng tôi hiện có trong tay tài liệu của khoảng 60 nữ văn sĩ, phóng viên ở khắp nơi trên thế giới bị tấn công, tù đày, hay thậm chí là bị giết hại. Sở dĩ chúng tôi quyết định đưa nhà văn Thuỷ vào danh sách trong chiến dịch vận động năm nay là vì bà là một hình ảnh tiêu biểu cho rất nhiều nhà báo, nhà văn nữ ngày nay.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.