Hôm nay,  

Để Hạnh Phúc Gia Đình Bạn Luôn Là Giòng Suối Bất Tận...

17/02/200700:00:00(Xem: 2250)

Để "lấy hên" trong năm mới, trang Gia Đình Việt Báo đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, và đã nhận được một số ý kiến quý báu. Xin được "xông đất" đầu năm bằng bài viết về hạnh phúc gia đình, và xin chúc tất cả độc giả đều được sống mãi trong không khí đầm ấm của một gia đình hạnh phúc.

"NẾU ĐIỀU ẤY LÀM CHO ANH VUI… "

Kim Nguyễn (Palm Springs, Calif.) sống hạnh phúc với chồng và 3 con đã gần 10 năm, và Kim tin là gia đình mình sẽ giữ được hạnh phúc trong nhiều, nhiều năm nữa. Bí quyết của Kim là "không quá cứng với ông xã". Trong đời sống gia đình, nếu cần phải thay đổi để cho ông xã được vui mà không hại gì cho bản thân, Kim luôn cố gắng thay đổi để "vui vẻ cả làng". Kim nói, "Mình nghĩ rằng không nên đương đầu, giành phần thắng với ông xã. Anh ấy là người đầu ấp tay gối, là người sẽ sống suốt đời với mình, chứ có phải là kẻ thù đâu mà phải giữ thái độ "bất khuất", "một bước không lùi" với anh ấy."

NGHỆ THUẬT TRANH CÃI

Theo chị Ngọc Nguyễn (Santa Ana, Calif.) để giữ được hạnh phúc, cần phải biết cách tranh cãi, lúc gây gỗ với nhau thì nên "gây đúng" chứ không nên "gây lộn". Vợ chồng nào cũng đều có những lúc bất hoà, những khi "đụng độ" với nhau. Khi có chuyện bực tức, nên nói ngay cho người phối ngẫu biết, chứ không nên "để bụng", đợi đến lúc không còn chịu đựng được nữa mới "xì" ra. Khi đã đưa vấn đề ra tranh cãi, cần phải biết dừng đúng lúc, ngưng ngay cuộc tranh cãi nếu một trong hai người đã "lên cơn", không còn kiềm chế được nữa. Cũng nên tránh những cuộc cãi vả "không đi đến đâu", không thể giải quyết được chuyện gì cả mà chỉ làm cho không khí gia đình căng thẳng hơn. Đặc biệt là không bao giờ nên tranh cãi trước mặt con cái, để tránh cho các bé phải hứng chịu những "trận lôi đình" do ba má trút lên đầu trong lúc nóng giận.

CÀNG GẦN NHAU, YÊU NHAU HƠN VÀ YÊU NHAU MÃI

Bạn Thanh Mai (San Diego, Calif.) cho biết, "Trong tất cả những yếu tố tạo nên hạnh phúc gia đình, tôi chấm yếu tố dành thời gian cho nhau là yếu tố quan trọng nhất. Tôi và ông xã tôi cũng có những khoảng thời gian riêng tư, như là những lúc tôi tán dóc với bạn bè, anh ấy thì ngồi máy computer hay coi ti vi. Tuy nhiên, những lúc chúng tôi ở gần nhau vẫn là những lúc vui nhất. Chúng tôi cùng nhau đi vũ trường nghe nhạc, khiêu vũ, đi xem phim, đi du lịch, đi ăn tối, hay chỉ nói chuyện này nọ với nhau. Càng gần nhau nhiều, chúng tôi càng cảm thấy thân thiết và thương yêu nhau hơn."

ĐỪNG QUÊN "CHUYỆN ẤY"

Anh Bình Trần (Salt Lake, Utah) thì nhấn mạnh "chuyện ấy". Anh kể: "Chuyện ấy" tuy không giữ vai trò quyết định trong việc giữ gìn hạnh phúc lứa đôi, nhưng là một vấn đề rất quan trọng. Tôi và bà xã khác nhau về nhiều chuyện, mà toàn là những chuyện lớn, như về cách nuôi dạy con, về cách chi tiêu ngân quỹ gia đình, về quan niệm sống … nhưng lại hoà hợp với nhau trong "chuyện ấy." Nhờ "chuyện nhỏ" này hoà hợp với nhau mà đã hoá giải được phần nào những khác biệt trong những chuyện lớn."

Chúc bạn vui hưởng một mùa Xuân tươi đẹp bên cạnh những người thân thương.


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.