Hôm nay,  

Dũng Sẽ Không Gặp Đức Giáo Hoàng

18/01/200700:00:00(Xem: 6586)

Dũng Sẽ Không Gặp Đức Giáo Hoàng

- Bất Ngờ, Hà Nội Lại Nói Sẽ Gặp Ngày 25-1

Thủ tướng VN hoãn chuyến viếng thăm Vatican... Bản tin đài VOA sáng hôm 17-1-2007 loan như thế.

Tuy nhiên, bản tin từ thông tấn  chuyên về tôn giáo ReligionAndSprirituakity.com buổi chiều 17-1-2007 cho biết rằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ hội kiến Đức Giáo Hoàng như đã định vào ngày 25-1-2007.

Bản tin đài VOA nói Dũng hoãn chuyến thăm Giáo Hoàng như sau:

“Thủ tướng Việt Nam đã hoãn chuyến thăm lịch sử đầu tiên của một nhà lãnh đạo Việt nam tới tòa thánh Vatican.

Tuần trước bản tin của Asianews loan báo chuyến thăm của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 1, tuy nhiên bản tin này không cho biết liệu ông Dũng có gặp Giáo hoàng Benedicto thứ 16 hay chỉ đơn giản là gặp các giới chức cao cấp của tòa thành Vatican mà thôi.

Bản tin AFP trích thuật nguồn của hãng tin ANSA của Italia cho biết thông qua các kênh ngoại giao, nhà lãnh đạo Việt Nam thông báo có một sự thay đổi trong chương trình khiến cho chuyến thăm không thể được thực hiện. Hãng tin này cũng cho biết không có “lý do cụ thể” cho việc trì hoãn này.

Nhiều quan sát viên nước ngoài cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và Vatican đã tan băng và việc bình thường hóa quan hệ giữa đôi bên chỉ còn là vấn đề thời gian.

Việt Nam hiện có 6 triệu tín đồ công giáo, là nước có số người theo đạo công giáo lớn thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Phillippines.”

Tuy nhiên, bản tin Religion and Spirituality chiều 17-1 lại nói, dịch đoạn văn đầu như sau:

“Trong buổi hội kiến đầu tiên giữa 1 viên chức đứng đầu chính phủ VN và một Đức Giáo Hoàng, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ gặp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 25-1-2007. Chính phủ VN hôm Thứ Tư đã tái xác nhận  ngày hội kiến với Vatican, điều mà một số người nghĩ là đã có thể thay đổi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.