Hôm nay,  

Luật Thẩm Mỹ Cần Thi Hành: Luật Về Sức Khỏe Và An Toàn

04/10/200800:00:00(Xem: 11058)
Kính thưa quí đồng nghiệp, qúi vị chủ trường và quí vị chủ tiệm trong nghề thẩm mỹ.Chúng tôi xin trình bày trên trang nầy những luật lệ mà tất cả chúng ta đều phải thi hành triệt để, để tránh việc bị giấy phạt, phạt tiền, phạt tù, phạt cảnh cáo, bị thưa gởi có khi phải hầu toà, vừa mất thì giờ, tiền bạc và có khi mất luôn cả bằng cấp hay giấy phép hành nghề.

Nhưng, điều căn bản trước hết, là sự bảo vệ sự an tòan cùng sức khỏe của chúng ta cũng như của người xung quanh.

Xin mời bạn đọc theo dõi.

HỘI ĐỒNG HỚT TÓC VÀ THẨM MỸ

NHỮNG LUẬT VỀ SỨC KHỎE VÀ SỰ AN TOÀN CỦA THỢ CẠO, THẨM MỸ VIÊN VÀ THỢ NHỔ LÔNG BẰNG KIM ĐIỆN NHỮNG TRƯỜNG THẨM MỸ VÀ CHỦ TIỆM.

(Qui Tắc và Điều Lệ của Hội Đồng Hớt Tóc và Thẩm Mỹ, Điều 16, Khoản 9 của Tiểu Bang California)

Đạo Luật 904.

(a) Một tấm bảng sao Những Luật Về Sức Khoẻ và sự An Toàn, đã công bố rành mạch trong phần số 12 của bảng tường trình về những luật lệ, phải được dán tại địa điểm dễ nhìn thấy trong:

(1)  Chỗ đón tiếp khách hàng của trường dạy nghề và tiệm.

(2)  Trong phòng dạy phần lý thuyết

(b) Người đứng tên hay những người đứng tên chung trong môn bài của trường, của tiệm, hay của nhân viên làm việc, và những nhân viên có trách nhiệm điều hành những cơ sở vừa nói trên, phải trực tiếp chịu trách nhiệm về tất cả những dụng cụ xử dụng trong nghề cũng như phải triệt để thi hành và giữ gìn tất cả những luật lệ giữ vệ sinh và sự an toàn và tất cả những nhân viên làm việc trong trường và trong tiệm. 

(c) Tất cả những người thợ hớt tóc cạo râu, những thẩm mỹ viên, những người làm nghề dưỡng da, những người thợ làm móng tay, những người thợ nhổ lông bằng điện, những giãng viên, hay những người nhân viên đang vừa làm vừa học nghề, phải có trách nhiệm với tất cả những dụng cụ làm việc trong nghề và triệt để thi hành tất cả những luật về sự bảo vệ sức khỏe cùng sự an toàn.

(d) Tất cả những nhân viên nghề thợ hớt tóc cạo râu, nghề thẩm mỹ, nghề dưỡng da, nghề làm móng tay hay nghề nhổ lông bằng điện, ngoại trừ những học viên trong những trường dạy thẩm mỹ, là, bắt buộc phải trình ra cho nhân viên có thẩm quyền đại diện cho Hội Đồng Thẩm Mỹ khám xét một thẻ chứng minh cá nhân.
Thẻ chứng minh đó có thể là một trong những thẻ như  bằng lái xe có dán hình, thẻ căn cước có dán hình, được cấp phát từ bất cứ tiểu bang nào, hay từ liên bang, hay một thẻ chứng minh nào khác được chính phủ cung cấp.

(e) Cần phải xuất trình một thẻ chứng minh cá nhân mang hiệu lực, nếu không  sẽ bị phạt.

Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.