Hôm nay,  

Nhật Ký Hành Trình Vegas (2)

23/04/200800:00:00(Xem: 3658)

Sau bữa điểm tâm chắc dạ, chúng tôi được dẫn đi qua một loạt các tiệm shopping. Chỗ nào cũng na ná giống nhau ở chỗ đa số đều là hàng hiệu, không sợ bị nhái và giá cùng…ngất ngưỡng. Tại một tiệm quần áo, một người đàn ông đeo kính mát không ngại trả vài chục đồng cho một đôi tất. Gần đó, tại một hiệu kính, tôi đến hỏi thử giá một cặp kính râm và được tiếp thị một loạt hiệu sang với giá toàn là từ 900 đô trở lên.

Michael và Phyllis dẫn chúng tôi đến khách sạn Venetian để xem phòng thuộc dạng “sang chuẩn mực.” Khách đi vào hành lang cũng có một lối đi riêng biệt. Ô kính to khổng lồ rọi vào hành lang. Bên ngoài một số người khách nằm phơi nắng tại bể bơi. Sàn nhà được lót gạch hoa vuông, láng boong. Trần nhà là những bức vẽ kiểu Ý nối kết nhau làm tôi liên tưởng đến một toà thánh Vatican đã được đọc trên sách vở. Cứ cách vài thước lại có cây cối và những bức tượng điêu khắc phô bày thân thể.

Trên tầng 27, chúng tôi bước vào căn phòng thơm phức và vô cùng sạch sẽ với tất cả tiện nghi của một bậc đế vương. Phòng có diện tích khoảng 100 bộ vuông, có 3 chiếc TV plasma cỡ 31 inches nằm chễm chệ trên tường. Một chiếc ở dưới chân giường, một chiếc trong phòng tắm Jacuzzi, và 1 cái gần cửa sổ nơi có kê đệm sofa. Cách pha màu sắc của căn phòng này cũng tương đối mới lạ và cách tân. Tất cả chi tiết nhỏ cũng cầu kỳ, kiểu cọ. Cả đến chiếc rèm cửa sổ cũng được trang bị bằng máy điều khiển từ xa. Được biết giá thuê 1 phòng như thế này, căn bản của sự xa xỉ, phải trên 800 cho một đêm. Nhưng cho một đôi tân hôn thì quả thật căn phòng này rất tuyệt vời.

Đám cưới lý tưởng

Venetian, Wynn, cũng như Ceasar và Bellagio đang có các chương trình giới thiệu về địa điểm tổ chức đám cưới của mình. Đa số các chương trình cũng gần giống nhau trên căn bản về giới hạn số người. Số người tham dự đông nhất cho những buổi lễ tại đây là khoảng 180 người và kéo dài khoảng 15 phút cho nghi thức và khoảng 1 tiếng cho tiếp tân. Giá cho các package là từ 1500 đến 15,000 đô cho một đám cưới. Các package thường bao gồm tiền chụp hình lấy liền cho tân giai nhân, bánh cưới, rượu sâm-banh, nhạc sống, rải hoa hồng v.v… Mỗi khách sạn như vậy thường có từ 2 đến 3 phòng làm đám cưới với sức chứa khác nhau. Nhưng khách sạn chỉ cho phép làm từng đám cưới một mà thôi. Trung bình vào năm ngoái, mỗi khách sạn có từ 350 đến 480 đám cưới mỗi năm. Các cặp có quyền chọn thời điểm làm buổi sáng hoặc tối. Tuỳ vào thời điểm và số lượng khách mời, bạn có thể phải đặt chỗ trước từ 2 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên những người lên kế hoạch vẫn sẽ giúp hết sức mình để bạn có được một đám cưới đáng nhớ.

Điểm khác biệt của mỗi nơi có lẽ phải kể đến khung cảnh riêng tư và nguy nga của nó. Được biết có những người đến đây không chỉ để làm đám cưới mà còn để cầu hôn, hoặc tái đám cưới. Có lẽ tập tục này còn khá xa lạ với người Việt chúng ta. Chữ nghĩa khó tả được toàn diện sự lãng mạn của mỗi nơi. Mỗi nơi mỗi vẻ. Ấn tượng của tôi khi đến Venetian là chiếc vòm kiểu Ý, bên trên là bầu trời thoáng với gió lồng lộng trong khu vườn yên tĩnh có bồn phun nước lãng mạn. Bên trong là những chiếc thuyền chèo gondolia của Ý với làn nước xanh biếc và những quán cà phê ngoài đường nằm cạnh những cây cầu và tiệm shop.

Còn ở Bellagio thì khác, bạn có thể nhảy điệu nhạc tình tứ trong khi mọi người đứng trên ban công nhìn xuống 2 người. Xa xa thấp thoáng các vòi nước xịt lên theo những nốt nhạc đáng nhớ của thế giới 2 người. Ban đêm có lẽ còn đẹp hơn rất nhiều, nhất là khi lên ảnh và lên camera.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.