Hôm nay,  

Thủ Tướng Kevin Rudd: Úc Sẽ Tổ Chức Diễn Đàn Thái Bình Dương 2009

17/03/200800:00:00(Xem: 1943)

ACT: Thủ tướng Kevin Rudd đã công bố rằng lần đầu tiên trong vòng 14 năm, Úc sẽ là chủ nhà của Diễn đàn các Đảo quốc Thái Bình Dương vào năm 2009. Ông Rudd, người đã gặp gỡ Thủ tướng Solomon Island, Derek Sikua (hình trên, bên trái) tại quốc gia Thái Bình Dương này vào hôm Thứ Bảy vừa qua đã nói, Úc quyết tâm làm việc với các quốc gia trong vùng Thái Bình Dương để xây dựng một mối quan hệ hợp tác và một khu vực mạnh hơn. Ông Rudd tuyên bố, “Tôi muốn Úc tổ chức Diễn đàn các Đảo quốc Thái Bình Dương vào năm tới để gửi đi một tín hiệu rõ ràng đến các nước láng giềng trong khu vực của chúng ta rằng Úc đã quay trở lại làm việc với những vấn đề thời sự của Thái Bình Dương. Đã 14 năm qua kể từ lần sau cùng Úc tổ chức Diễn đàn các Đảo quốc Thái Bình Dương. Thời gian này đã quá lâu. Chúng ta cần quan tâm gắn bó nhiều hơn trong khu vực riêng của chúng ta, về vấn đề thay đổi khí hậu, về mậu dịch trong khu vực, về phát triển và rất nhiều lĩnh vực khác.”


Ông Rudd nói thêm rằng việc đứng ra tổ chức diễn đàn là một phần của kỷ nguyên mới về hợp tác giữa Úc và các quốc gia hải đảo Thái Bình Dương. Úc muốn xây dựng các mối quan hệ mới với các quốc gia láng giềng ở Thái Bình Dương trên căn bản tin tưởng lẫn nhau, hỗ tương về trách nhiệm và sự hợp tác liên đới.
Ông Rudd đã tranh thủ được sự hỗ trợ từ Solomons và Papua New Guinea để tổ chức diễn đàn này trong thời gian chuyến thăm viếng kéo dài ba ngày của ông tại hai quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.