Hôm nay,  

2008 Ford Taurus X: Kết Hợp Tuyệt Vời Của Các Chức Năng

13/01/200800:00:00(Xem: 3639)

Ford Taurus 2008 X là tên mới của chiếc Ford Freestyle đời năm trước, nhưng với tên mới chiếc SUV crossover này có dáng vẻ đẹp hơn, trông tân tiến hơn và có nhiều đặc tính hoàn thiện hơn.  Điều mới nhất của chiếc này là có bộ máy V6 mới đầy sức mạnh, đi cùng hộp số hoàn toàn mới tự động 6 số.  Hàng ghế thứ hai chỉ cần bấm nút là tự xếp lại, và cửa đuôi cũng dùng điện để hoạt động...

Sự tái xuất hiện bất ngờ của hiệu xe Ford Taurus có thể gây chút ít bỡ ngỡ,  vì trong năm 2005 hãng Ford đã tung ra chiếc SUV Freestyle để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giới tiêu thụ thích chiếc SUV có căn bản là chiếc du lịch mà hơi giống loại Wagon cao. 

Tuy thực tế nhưng chiếc Freestyle không hoàn toàn chinh phục được khách mộ điệu cho nên nó đã đi vào quá khứ, hãng Ford đã rút kinh nghiệm và  như thế đã thiết kế chiếc mới có nhiều đặc tính tốt  hơn và đã tung ra con chủ bài mới Ford Taurus X 2008.

Nhớ lại  khi Ford Freestyle được tung ra nhờ có bộ máy Volvo, và thân xe cao, chỗ ngồi rộng và tiện nghi gần như một chiếc Minivan.  Còn hơn thế nữa hệ thống khởi động tùy chọn thêm AWD cho nên xe chạy an toàn trong mọi thời tiết.  Khách hàng cũng thích đường chạy tiện nghi của xe, xe có thiết kế tốt, chỗ ngồi tiện nghi, dễ gấp lại, và đâu có ai dễ quên chiếc xe có tới 14 chỗ đựng ly.

Nhưng có hai khuyết điểm đã làm chiếc Freestyle tụt lại đàng sau nhóm xe.  Đó là chiếc máy V6-3.0 loại máy V6 nhỏ nhất cho nên chở nhiều người hay chở hàng hóa nhiều xe không đủ sức, và xe còn thiếu hệ thống ổn định giúp tài xế vẫn điều khiển được chiếc xe trong trường hợp cấp bách.  Hệ thống này là chính yếu trong  các đặc tính an toàn của loại xe gia đình.

Cũng may mà hãng Ford đã biết lắng nghe.  Do đó Ford Taurus X đời 2008 ra đời với chiếc máy V6 đầy năng lực, chiếc máy cung cấp sức mạnh 263 mã lực đưa Ford Taurus X lên tầm cao mới, cạnh tranh với các địch thủ SUV crossover khác.  Thêm vào đó đặc tính  hệ thống ổn định mới được thêm vào các đặc tính an toàn của chiếc xe. 

Chiếc Wagon lớn này của Ford cũng được cung cấp  nhiều công nghệ mới, bao gồm các tùy chọn thêm như cửa đuôi hoạt động bằng điện, và hệ thống Sync đa phương tiện.  Hệ thống Sync cho phép điều khiển bằng giọng nói nối với cell phone và máy hát MP3.  Sự hiện diện của hệ thống Sync làm cho dàn điều khiển của Taurus có vẻ tối tân.

Nói chung Ford Taurus X là một ứng viên cho khách mua tìm kiếm loại xe chuyên chở gia đình chở từ 6 đến 7 người.  Và Taurus X cũng có những địch thủ của nó trong nhóm xe như Chrysler Pacifica, GMC Acadia/Saturn Outlook, Hyundai Veracruz,  Mazda CX-9 và Toyota Highlander. nhất là khi chiếc mới này có không gian nội thất rộng và chỗ ngồi linh hoạt.

2008 Ford Taurus X là chiếc SUV crossover lớn với 3 hàng ghế ngồi.  Taurus X có các kiểu xe như SEL, Eddie Bauer và Limited.  Nếu hàng ghế có hai chiếc ghế captain thì xe chở chỉ 6 người, nhưng có tùy chọn băng ghế thứ hai làm tăng sức chở lên 7 người cho các kiểu xe.

Kiểu SEL có niền nhôm đúc 17 inch, đèn pha tự động, thân xe có hai màu sơn, kiếng xe sẩm màu, máy lạnh, ghế tài xế chỉnh theo 6 cách,  máy hát CD changer trong bảng điều khiển, tay lái bọc da với nút chỉnh nhạc,  các thiết bị trên xe đều chỉnh bằng điện, chỉnh tốc độ tự động, một trip computer và kiếng có sưởi. 

Tùy chọn thêm cho Eddie Bauer có niền xe 18 inch, đèn pha tự động, hàng ghế thứ nhất và thứ hai có hai màu( hàng ghế thứ ba bằng nhựa vinyl), viền gỗ trong nội thất, hệ thống chỉnh nhiệt độ hai khu vực.  Hai ghế trước đều chỉnh bằng điện(với bộ nhớ cho ghế của tài xế), các pedal chỉnh điện, hàng ghế thứ ba có thể tách ra theo kiểu 50/50, xe có hai khay trung tâm và CD changer 6 đĩa có khả năng chơi được MP3. 

Sau cùng là Limited có thêm chỗ ngồi phía trước có sưởi, khay trung tâm ở hàng ghế thứ hai(ở kiểu xe chở 6 người), hệ thống nghe nhạc thượng hạng và cảm ứng lui xe.  Kiểu Limited trở lại một tông màu cả trong nội thất lẫn phía ngoài.

Các tùy chọn, tùy theo kiểu, bao gồm một hệ thống dò đường bằng vệ tinh, hệ thống giải trí DVD cho hàng ghế sau, hệ thống  chỉnh nhiệt độ cho hàng ghế sau, các ghế ngồi ở hàng ghế thứ hai có thể gập lại về phía trước tự động, một moonroof và một cửa đuôi chỉnh điện.  Radio vệ tinh cũng có sẵn nếu khách hàng không chọn máy DVD ở phía sau, và hãng Ford cũng cố gắng trang bị hệ thống Sync ra lệnh bằng lời nói cho hệ thống nhạc, bluetooth .  Hệ thống Sync còn có thể nhận được các mệnh lệnh qua hệ thống loa.

Máy xe-Mỗi chiếc Ford Taurus X 2008 đều có máy xe V6-3.5 lit mạnh 263 mã lực và ngẫu lực xoắn 249 lb-ft- tăng hơn 60 mã lực và 42 lb-ft ngẫu lực so với năm trước.  Hộp số CVT đã được thay thế bởi hộp số tự động 6 số, khi hoạt động sẽ cho cảm giác quen thuộc hơn  cho hầu hết các tài xế.  FWD là tiêu chuẩn, với AWD là tùy chọn thêm.

Tiêu thụ nhiên liệu là 16 mpg trong thành phố và 24 mpg trên xa lộ cho kiểu xe FWD và 15 mpg trong thành phố, 22 mpg trên xa lộ cho kiểu AWD.

An toàn - mỗi kiểu 2008 Ford Taurus X đều có  thắng đĩa ABS, hệ thống chống trượt hệ thống  chống trượt giúp xe đi đúng hướng theo ý tài xế trên mặt đường trơn(AdvanceTrac stability control), còn có các tiêu chuẩn như túi hơi an toàn bên cạnh và màn hơi an toàn cỡ lớn(với cảm ứng chống lật), các cảm ứng lui xe và tùy chọn các pedal có thể chỉnh được ở tất cả các kiểu xe.  NHTSA  cho điểm Taurus X - 5 sao là điểm cao nhất cho va chạm ngay đầu xe và bên hông xe.  Còn IIHS cho Taurus X điểm "Good" cũng là điểm cao nhất cho va chạm ngay đầu xe và va chạm bên hông xe.

Nội thất của Taurus X thường là nơi đẹp để ngồi nhất là hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai,  người lớn ngồi hàng ghế thứ ba thì hơi chật, trẻ em, và người lớn có kích thước trung bình đều có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau, hơn nữa Taurus X có bậc bước lên thấp và có nút bấm cho hàng ghế thứ hai gập lại khiến cho lối vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn nhưng chiếc xe khác, có nhiều chỗ chứa đồ và chỗ để ly khắp xe.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể xếp phẳng xuống tạo chỗ nhiều đến 85 feet vuông.

Tóm lại Taurus X có sức mạnh khi chạy chậm cũng như khi chạy nhanh, do hộp số tự động đến 6 số.  Phòng lái yên tĩnh, và lái chiếc Taurus X cũng lại có cảm giác như lái chiếc xe hơi, rất thoải mái và tiện nghi.

Giá Ford Taurus X 2008-MSRP từ $26,615 đến $32,185

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.