Hôm nay,  

Song Thân Nguyễn Phương Anh Khiếu Nại Vụ Công An Và Xã Hội Đen Đánh Con Trọng Thương Ở Lạng Sơn

28/12/200700:00:00(Xem: 6006)

(Sau đây là đơn khiếu nại khẩn cấp của song thân nhà dân chủ Nguyễn Phương Anh.)

Kính gửi: - Ông Nguyễn Văn Hưởng, Thứ trưởng bộ công an..

Chúng tôi: Ông Nguyễn Văn May - 63 tuổi - cán bộ giảng dạy tại Đại học Bách khoa Hà nội, mới nghỉ hưu sau 35 năm công tác và bà Lê Thị Thúy Minh -62 tuổi-đảng viên - cán bộ ban kinh tế TW, đã nghỉ hưu, là con cháu trong họ hàng có các cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng... như Ông Nguyễn Văn Mảy - nguyên cần vụ tướng Võ Nguyên Giáp - 1954; ông Lê Văn Quyền - cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Lê Văn Căn - nguyên phó Ban tổ chức TW; bà Lê Thị Nhạn - lão thành cách mạng; ông Nguyễn Mạnh Hữu - Đại tá lão thành cách mạng; ông Đồng Sĩ Nguyên - Trung tướng, lão thành cách mạng... và cũng như bao nhiêu gia đình, dòng họ khác ở Việt nam có cống hiến cho nền độc lập dân tộc, có hàng trăm, ngàn người đi nghĩa vụ và đã cống hiến tất cả cho đất nước.

Chúng tôi được biết ông - Nguyễn Văn Hưởng, là thứ trưởng bộ công an, phụ trách tổng cục an ninh là thủ trưởng những bộ phận công an có liên quan đến con tôi, và qua các ông lão thành quen biết cháu Anh cho biết thì cháu nhà tôi cũng được một số người dân khiếu kiện nhờ để giúp đỡ việc kiện cáo của họ và không biết vì việc này mà cháu bị đánh hay không: ngay trước hôm cháu bị an ninh, cảnh sát và xã hội đen đánh tại Hữu Lũng, Lạng Sơn (ngày 30/10), thì hôm 28/10 một số bà con khiếu kiện có đến chất vấn ông tại nhà riêng, làm ông rất khó chịu và theo sự báo cáo của cấp dưới thì dân khiếu kiện có quan hệ với đối tượng Nguyễn Phương Anh và đó là lý do ông ra lệnh cho nhân viên dưới quyền đánh cháu dã man, ngất đi như vậy...

Chúng tôi cũng được biết ông có cháu Nguyễn Duy Linh, con đẻ - cũng trạc tuổi cháu nhà tôi, và ông cũng biết cha mẹ thì có thể hy sinh cho con cháu và bảo vệ chúng như thế nào, kể cả phải hy sinh tính mạng... vậy ông có thể cho chúng tôi biết sự thật có phải như vậy không". Mong ông Hưởng trả lời giúp chúng tôi, và việc trả lời của ông là rất cần thiết bởi vì nếu ông không trả lời chúng tôi thì vô hình chung ông đã bật đèn xanh cho nhân viên cấp dưới của ông có thể sẽ đánh đập tiếp cả chúng tôi một cách dã man và họ sẽ được thể coi tất cả họ hàng chúng tôi là lũ phản động và sẽ ra tay đàn áp.

Và chúng tôi cũng thắc mắc rằng kẻ đã toa rập, ra lệnh đánh con chúng tôi dã man là Nguyễn Đình Hải - trưởng công an Huyện Hữu Lũng lại đã được ông cất nhắc lên làm phó giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn và kẻ cấp dưới là Phạm Đình Nhật- trung tá, đội trưởng an ninh lại sắp được đề bạt thay trưởng công an huyện Hữu Lũng...

Con chúng tôi chỉ vì muốn các cơ quan chức năng công an Hữu Lũng làm việc đúng theo pháp luật để xứng đáng là công an nhân dân, vậy mà có lẽ nào cháu lại là vật hy sinh cho lũ ham quyền, ham sao vạch trên ve áo và hơn ai hết máu của cháu đổ ra tại Hữu Lũng do sự vi phạm trắng trợn pháp luật của ngành an ninh, cảnh sát lại làm vẻ vang cho ngành công an mà ông làm thứ trưởng như vậy hay sao".

Chúng tôi hiện sinh sống tại địa chỉ 2F7 phường Bách khoa - quận Hai Bà Trưng -Hà nội, chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại này đến ông cách đây 30 ngày nhưng chưa nhận được hồi âm giải quyết, theo quy định của pháp luật thì trong vòng 15 ngày khi nhận đơn ông phải trả lời theo nội dung, vậy chúng tôi làm đơn lần thứ 2 gửi đến ông theo nội dung như sau:

Con trai chúng tôi là Nguyễn Phương Anh, 35 tuổi-kỹ sư Máy hóa thực phẩm, là giám đốc công ty TNHH SX, TM & XNK Mùa Thu có văn phòng tại 35F8 Bách khoa. Ngày 30/10/2007 cháu Anh cùng mấy người bạn ở Hà nội lên Bắc Giang chơi tại nhà bố vợ một anh bạn, sau đó tiện đường đi thăm công dân Vi Đức Hồi tại huyện Hữu Lũng - Lạng sơn. Các cháu đến nhà ông Hồi được một lát còn chưa xong ấm nước thì các công an mặc sắc phục cùng với mấy người không mặc cảnh phục xông vào hỏi han, vặn vẹo, đầu tiên họ nói xe ô tô của bạn cháu Anh đi va quyệt vào người đi đường và chạy trốn đến đây và đề nghị về đồn công an ngay để xét hỏi nhưng các cháu đã phản đối việc vu khống này, sau đó họ lại bịa ra chuyện kiểm tra hộ khẩu nhưng xét việc kiểm tra hộ khẩu thì phải sau 23h mới được kiểm tra, tiếp tục công an lại leo thang là kiểm tra hành chính nhưng họ không xuất trình lệnh kiểm tra...

Các cháu không vi phạm gì cả, nhưng chắc có lẽ bị ép buộc phải ngăn chặn bằng được cuộc gặp gỡ thường tình này mà công an và những người mặc thường phục đã đánh con trai chúng tôi một cách dã man làm cháu ngất đi, khi đánh cháu thì luôn có hai công an mặc sắc phục giữ chặt hai tay để cho ba người mặc thường phục đánh đập. Sau đấy họ vứt con chúng tôi lên xe và đưa về công an huyện, lúc xuống xe trong sân công an huyện con chúng tôi đau quá sức nên bị ngã từ trên xe xuống, ngay lúc đó một công an xông ra bảo là cháu giả vờ và đá vào bụng cháu và lôi sền sệt trên nền xi măng làm xây xước khắp nơi.

Khi tỉnh lại con chúng tôi đề nghị được đi khám chứng thương nhưng công an huyện Hữu Lũng không cho. Họ cũng không lập biên bản sự việc và áp tải con tôi sang bên UBND huyện sau 4 giờ bị đánh đập dã man. Đến 23h thì UBND đóng cửa đuổi cháu ra về.

Lúc về đến nhà, chúng tôi thấy mặt, đầu cháu thâm tím, có xước chảy máu ở nhiều nơi, mắt bị tụ máu và sưng vù, đau bụng, bàng quang... và nhiều nơi trên cơ thể. Hiện nay đã gần hai tuần rồi con chúng tôi vẫn còn đau, nhìn kém, khám thì bác sĩ bảo phải hàng tháng mới có thể bình thường, đặc biệt phải theo dõi não 6 tháng tiếp theo vì bị đánh quá nặng vào đầu, sức khỏe con chúng tôi bị giảm sút nặng nề, cháu đã bị sút 3kg trọng lượng trong những ngày qua.

Chúng tôi thấy hành động vô cớ đánh con chúng tôi của công an Lạng sơn là rất dã man và trái pháp luật. Họ là người bảo vệ pháp luật mà vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt nam, vi phạm quyền con người theo Hiến chương Liên hiệp quốc mà Việt nam ta là thành viên. Họ đã và đang làm giảm lòng tin của chúng tôi vào chính quyền và đảng cộng sản Việt nam, hơn nữa, họ cũng làm giảm lòng tin vào chính quyền của nhiều người chứng kiến sự việc trên.

Chúng tôi đề nghị với ông làm rõ trách nhiệm của công an Hữu Lũng-Lạng sơn đã hành hung con chúng tôi, làm rõ vai trò của cán bộ công an ở bộ đã ra lệnh cho công an lạng sơn để đánh con tôi và có biện pháp ngăn ngừa không để tái diễn. Họ phải xin lỗi chúng tôi và con chúng tôi cũng như phải bồi thường những mất mát xảy ra về sức khỏe hay vật chất, và hơn hết họ phải chịu mọi trách nhiệm đối với sức khỏe của con chúng tôi từ kể từ lúc cháu bị đánh đó.

Rất mong được sự quan tâm và giải quyết những yêu cầu khiếu nại của chúng tôi theo đúng pháp luật và lương tâm của người lãnh đạo.

Hà nội, 22/12/2007.

Người làm đơn.

Ông Nguyễn Văn May - Bà Lê Thị Thúy Minh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.