Hôm nay,  

Sài Gòn: 300 Dân Biểu Tình Đòi Nhà Đất Bị Cán Bộ Chiếm

25/05/200700:00:00(Xem: 4794)

(Sài Gòn-VNN) Hàng trăm dân chúng đã kéo về trước địa điểm gọi là "Vụ Công tác Phía Nam Văn Phòng Quốc Hội", góc đường Hoàng Văn Thụ và Hồ Văn Huê ở Sài Gòn, biểu tình đòi lại tài sàn đất đai bị cán bộ CSVN địa phương chiếm đoạt. Đa số là dân từ tỉnh Tiền Giang kéo về thành phố tham dự. Công an CSVN đã ngăn chận đường Hồ Văn Khuê, cô lập khu vực này khiến trở ngại lưu thông trong nhiều giờ.

Theo tin tức ghi nhận, từ 4 giờ sáng ngày hôm nay ngày 24 tháng 5 năm 2007, hơn 80 đồng bào từ Tiền Giang, đa số là phụ nữ lớn tuổi đã bức xúc vì cán bộ địa phương tham nhũng, lợi dụng quyền hạn để cướp đoạt nhà cửa ruộng vuờn của dân làm của riêng nên đã tự túc đi lên Sài Gòn để biểu tình đòi lại tài sản và phản đối việc làm phi pháp của chính quyền địa phương.

Đầu tiên, đồng bào Tiền Giang đã đến trụ sở của Ủy Ban Nhân Dân CSVNở thành phố Sài Gòn, nằm trên đường Nguyễn Huệ, quận nhất để biểu tình nhưng bị CA ngăn chặn, nên đã tuần hành đọc theo đường Hai Bà Trưng tiến về 194 đường Hoàng Văn Thụ ở quận Phú Nhuận để tiếp tục biểu tình, vì nghe nói các đại biểu Quốc Hội sẽ tập trung về đó để hội nghị. Đến khoảng 10 giờ sáng, đồng bào đã đến được địa điểm có tên là Vụ Công tác Phía Nam Văn Phòng Quốc Hội, căng "băng rôn" và biểu ngữ rồi hô đã đảo cán bộ tham nhũng, đàn áp dân. Vì bên trong có hầu hết Đại biểu Quốc Hội đến từ khắp nơi, có những phái đoàn đến từ miền Trung và miền Bắc cũng như các thành phần cán bộ cao cấp của Nhà nước và Quốc Hội CSVN đều hiện diện trong buổi họp tại đây. Vì thấy đồng bào bên ngoài làm dữ và sợ mất mặt nên giới chức bên trong đã cho mời đại diện vào, và thâu nhận các đơn khiếu nại của đồng bào và hứa sẽ cứu xét để giải quyết và yêu cầu đồng bào giải tán.

Một số các bà già vì bị nắng và di chuyển tuần hành xa nên rất mõi mệt xin vào trú nơi các bóng mát gần đó nhưng bị bảo vệ mắng chưởi và hâm dọa nếu không giải tán sẽ cho xe chở về Thủ Đức để cho đi cải tạo, việc nầy làm cho đồng bào biểu tình càng bức xúc nên quyết tâm ngồi lại để tiếp tục đòi hỏi. Theo nguồn tin ghi nhận tại chỗ cho biết có lúc đoàn biểu tình quy tụ lên đến gần 300 người. Cuộc biểu tình kéo dài đến 8 giờ tối mới giải tán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.