Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Bầu Cử Quốc Hội Bù Nhìn CSVN

21/05/200700:00:00(Xem: 1836)

  Theo nhiều nguồn tin trong nước cho biết, chỉ còn vài ngày nữa là cuộc bầu cử bù nhìn của sẽ diễn ra, nhưng sinh hoạt chung của xã hội VN trong những ngày này, cũng  không có gì thay đổi, mỗi ngày vẫn như mọi ngày, vẫn lầm lũi trôi theo dòng đời một cách êm ả nhẫn nhục, ngoài những cái loa phóng thanh rên rỉ kêu gọi người dân đi bầu, kèm theo những răn đe một cách khéo léo nơi đầu phố, cuối hẻm. Trước sự kiện này, người ta cho rằng, nếu ai có điều kiện làm một cuộc nghiên cứu tất sẽ thấy, hầu như không thấy ai tụ tập bàn tán, hỏi nhau về cuộc bầu cử, hoặc nhận xét về các ứng cử viên sắp đứng ra đại diện cho họ như thế nào,v,v...

Chuyện bầu cử dưới bầu trời Cộng PhỉLà tuồng hề, tựa mãi võ Sơn ĐôngDân Việt ơi! còn ai có thể lầmNên mặc đảng diễn tuồng như lũ khỉ

Thực ra cái không khí tẻ lạnh ấy không phải là một điều lạ đối với người dân dưới "mái nhà XHCN", ngược lại nó là một sự rất tự nhiên, bắt nguồn từ lâu lắm rồi, có lẽ từ cái ngày đảng CSVN cho nặn ra cái quốc hội bù nhìn để làm hình thức lừa bịp quốc tế cách đây hơn nửa thế kỷ. Thậm chí, nếu hỏi người dân rằng, kỳ này họ sẽ bầu cho ai, và có bao nhiều ứng cử viên để họ lựa chọn trao gởi niềm tin. Chắc chắn sẽ nhận được một câu trả lời chung rằng, chúng tôi cũng không biết gì cả, vì từ xưa đến nay, dưới chế độ CSVN, ứng viên nào cũng như nhau, đều là người của đảng đưa ra, nó chẳng khác nào một mặt hàng duy nhất được sản xuất hàng loạt. Có khác chăng chỉ một chút bề ngoài như mập, gầy, cao, thấp, hay trắng đen vậy thôi. Như vậy thì người dân quan tâm, thắc mắc làm gì, chỉ tốn thời gian vô ích. Hơn nữa, các ứng viên cũng không bao giờ nói về cá nhân họ rõ ràng, đường hướng ra sao, giúp dân được điều gì. Tất cả chỉ là đại khái "chung chung" cho có lệ, đúng như lời Nguyễn Văn Yểu, Phó Chủ Tịch Quốc Hội CSVN đã nói trong chương trình "trực tuyến" hôm 2-5 vừa qua.
Chính Yểu đã xác định, tại Việt Nam dưới XHCN "không có tranh cử, mà chỉ có vận động người dân đi bầu". Bởi thế ứng cử viên cũng không cần tiếp xúc với dân, chỉ cần dăm ba cái loa ở trong xóm làng, phường, khóm, i uông cho có hình thức dân chủ là đã đủ. Bởi không tranh cử, nên cũng chẳng cần quảng cáo, tất cả đã có nhà nước sắp xếp chu đáo, cần gì phải lo lắng lôi thôi. Hơn nữa, dưới chế độ CSVN, người dân có đi bầu hay không cũng vậy, nó không phải là điều quan trọng như ở các nước dân chủ. Ngay đến cuộc bầu cử của Trung Ương Đảng vừa qua, ai sẽ giữ chức vụ nào và ai thay thế ai, người ta còn biết trước cả mấy tháng thì cái quốc hội bù nhìn này có gì đáng nói, vì thế sinh hoạt xã hội vẫn không có gì thay đổi là một điều bình thường.  


Nói về phần  vận động cử tri, đại đa số cho biết, dưới chế độ CS, bất cứ một cuộc bầu cử nào cũng đạt đến một kết quả nào dưới 99%. Công việc vận động hữu hiệu nhất đã có phường, khóm lo, công an, du kích lo. Với cây súng trong tay, chắc chắn con số cử tri sẽ phải đạt đến mức "chỉ tiêu" như nhà nước đưa ra. Đâu cần thiết phải ồn ào, có ai nghe đâu mà bày lắm trò cho mệt, tốn kém tiền bạc, mà còn điếc tai người dân bởi mấy cái loa lải nhải suốt ngày nơi đầu thôn, cuối phố.
Đến ngày đi bầu, nếu gia đình nào quá bận bịu vì sinh kế, họ cũng có thể cử một người đại diện cầm một xấp thẻ cử tri và kèm theo một số tiền đến phòng phiếu là mọi việc êm xuôi. Ngay trong các cơ quan, ban nghành nhà nước cũng vậy, nếu rảnh thì đi một lượt cho vui, bằng không một người đi đại diện cũng được, nhưng nhớ mang theo phong bì. Còn lại những trường hợp khác, nếu cử tri không thể đến phòng phiếu vì bất cứ lý do gì , thì nhà nước cũng sẽ đại diện bầu dùm, sau đó cho công an đến "hỏi thăn sức khỏe" sau. Vì vậy, bất cứ một cuộc bầu cử nào dưới chế độ CSVN cũng đạt được 99 % cử tri đi bầu,1% còn lại là những người "mất quyền công dân" hay đang bị giam giữ trong tù.
Như vậy, dưới chế độ CSVN, sự vận động, rêu rao, chẳng qua chỉ là hình thức, để quốc tế nhìn vào thấy được có vẻ dân chủ một tí, nếu không thì làm sao có cớ mà bịp bợm xin xỏ. Cũng vì thế mà một vài cá nhân, tổ chức chính trị tại hải ngoại này đã lăm le, chen chúc,  muốn về ứng cử kiếm chút cháo, vì họ cũng biết chắc rằng, một khi nhà nước CSVN cho là được, không cần dân biết họ là ai và ngược lại họ cũng chẳng cần biết dân là ai cho mệt.
Tuy nhiên, bản chất CSVN vốn dĩ là thủ đoạn, lưu manh, nên trước đây mấy tháng nhà nước CS đã tung tin hỏa mù là sẽ dành một vài chục ghế quốc hội cho "Việt Kiều" trong chiêu bài"hòa hợp dân tộc", nhưng sau đó không lâu, CSVN lại không chấp nhận ứng cử viên song tịch như  Nguyễn Văn Yểu đã xác định, thành ra bao kẻ khổ công luồn lách, nhắm mắt, bưng tai "liếm dép râu, xoa nón cối", nay bỗng nhiên phải lâm vào cái cảnh bẽ bàng dở khóc, dở cười, như lũ "khỉ ăn gừng" thật khó coi.

Chiếc bánh bẽ, biết bao người hớn hởNgỡ phen này, vớ được món lợi toAi ngờ đâu, còn lại cái mặt moTâm bất chính nên suốt đời bị bịp

Tóm lại, dưới chế độ CSVN người dân có tẩy chay hay không, thì các cuộc bầu cử bù nhìn vẫn thành hình và CSVN vẫn đạt được kết qủa"mỹ mãn" đúng theo chỉ tiêu từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nếu thực sự người dân có thể công khai tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội 2007 này một cách rầm rộ, chắc chắn sẽ là một tiếng nổ lớn trên bầu trời quốc tế và sẽ bạch hoá cái bản chất lừa bịp của CSVN, đồng thời xác định quan điểm lập trường của người dânVN yêu nhân bản trước ánh sáng của nhân loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.