Hôm nay,  

Bế Mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (VIFF) tại UC Irvine, CA

28/04/200700:00:00(Xem: 5175)

Các tài tử trong ngày bế mạc Đại Hội Điện Ảnh VN Quốc Tế (VIFF) tại UC Irvine, CA.

Đêm Chủ Nhật  22/4/07, Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc Tế(VIFF) đã làm lễ bế mạc tại UC Irvine, CA. sau 8 ngày chiếu với 51 phim dàn trải trong những ngày cuối tuần. Đây là lần tổ chức thứ ba của Đại hội với những phim của tất cả các nơi gởi về tham dự với số lượng phim và sau đó được tuyển chọn từ những thể loại phim ngắn và phim dài để được trình chiếu.

Thời tiết khá lạnh, nhưng bên ngoài đoàn người vẫn lũ lượt tiến vào hội trường chiếu phim. Trong số những Đạo diễn như : Hàm Trần, Victor Vũ, Nguyễn võ Nghiêm Minh, Lê văn Kiệt … Còn vô số những người làm việc trong những nhóm Điện Ảnh khác nhau. Những ký giả của các Đài phát thanh

Và Truyền hình cùng những phóng viên báo chí đang làm phần vụ của họ như phỏng vấn, làm tin.

Những ánh đèn flash lấp loáng khắp nơi trong hội trường của rạp. Cô Tanya Trương xông xáo khắp nơi để chụp hình cho VIFF. Xướng Ngôn viên Thanh Tâm của VHN đi vòng quanh thu hình phỏng vấn để kịp cho trình chiếu hình ảnh của buổi bế mạc Đại hội hôm nay.

Trong lễ trao giải thưởng được điều khiển bởi cô Tiffany Trang Lê. Ban giám khảo của Đại Hội đã công bố năm nay VIFF trao hai loại giải thưởng, một giải mang tên Trống Đồng do ban giám khảo gồm ủy ban chọn phim và ban điều hành VIFF bình chọn, và một giải do khán giả bình chọn.

Giải Trống Đồng cho thể loại phim ngắn với phim "Window Breaker" của Đạo diễn Tze Chun. Giải khán giả bình chọn về tay 2 cuốn phim "Balinao 52" và "Going Home" của Đạo diễn Hung P. Nguyen. Trong thể loại phim dài, ban giám khảo trao giải Trống Đồng cho phim "Journey from the Fall" (Vượt Sóng) của Đạo diễn Hàm Trần. Giải khán giả bình chọn được trao cho phim "Dòng Máu anh hùng" (The Rebel) của Đạo Diễn Charlie Nguyễn.

Cuốn phim được chọn để chiếu bế mạc cho VIFF là phim "Dust of Life" (Bụi Đời) của Đạo diễn Lê văn Kiệt. Đạo diễn Nguyễn võ Nghiêm Minh, một thành viên của ủy ban chọn phim trình chiếu cho VIFF giới thiệu lý do chọn phim này để chiếu bế mạc đại hội vì phim này là nỗ lực làm phim với thanh thiếu niên mà cộng đồng làm trọng tâm , đã gởi một thông điệp quan trọng hơn những lần trước, sau vụ bắn tại Virginia Tech mới đây. Dust of Life là một phim băng đảng nhưng mục đích của phim là lý giải chứ không nhằm nói lên chuyện bắn nhau, cướp bóc của băng đảng, hiểu tình cảnh của các thiếu niên phạm pháp , cũng chẳng bị mê hoặc của cuộc sống bụi đời. Một lối trung dung khó đạt mà cuốn phim đã mang lại được. Sau phần giải đáp câu hỏi của khán giả . Ban tổ chức tuyên bố bế mạc đại hội và mời tất cả mọi người tham dự buổi tiếp tân sau đó với ban nhạc Thomas' Apartment trình diễn. Ngoài trời mưa đổ ào xuống như trút nước. Một đêm kết thúc vui nhộn và đầy tình thân với tất cả những người yêu chuộng nghệ thuật Điện ảnh. Hẹn gặp nhau lại tại VIFF 2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.