Hôm nay,  

Thủ Tướng Úc Kêu Gọi Cử Tri Hãy Đánh Giá Ông Rudd Qua Vụ Sunrise

23/04/200700:00:00(Xem: 1485)

CANBERRA: Trong một đòn phản công của Thủ tướng John Howard, ông nhắn nhủ công chúng Úc nên phán đoán hành vi của lãnh tụ đối lập Kevin Rudd qua chương trình Sunrise, về ngày Anzac Day ở Long Tân bị hủy bỏ. Cả hai ông Rudd và Tổng trưởng Quan hệ Kỷ nghệ Joe Hockey đã ra bản thông cáo chung, hủy bỏ việc xuất hiện trên chương trình Sunrise vào buổi sáng, của đài số 7.
Ông Hockey cho rằng do ngày bầu cử gần kề, duy trì sự xuất hiện trên đài số 7 sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Ông cũng nghĩ rằng, nay đã đến lúc nên ngưng việc tranh luận với ông Rudd, về các đề tài trong chương trình Sunrise. Còn ông Rudd cho rằng quả thật là chuyện khó khăn cho ông, để duy trì tình bạn với ông Hockey, khi tranh luận các đề tài chính trị nóng bỏng. Thế nhưng quyết định nầy diễn ra, chỉ sau khi cho thấy ông Rudd sai lầm khi bác bỏ chuyện văn phòng của ông, biết rõ kế hoạch về ngày Anzac Day. Ông cho biết cuộc bầu cử sẽ cho thấy, việc nầy có gây tổn hại cho ông đối với công chúng hay không.


Dịp nầy Thủ tướng Howard bèn nhảy vào vòng chiến, khi cho rằng người dân Úc sẽ phán đoán về mức độ tin cậy ông Rudd, trong cùng cách thức mà họ đánh giá về Thủ tướng. Theo quan điểm của ông Howard, Anzac Day là ngày rất thiêng liêng và không có ai tìm cách vận dụng ngày nầy, theo một ý hướng chính trị nào khác. Thủ tướng cho rằng tình hình cho thấy, uy tín ông Rudd hiện bị lu mờ. Ông cho rằng các sự kiện tự nó nói lên được, những gì cần nói và ông để việc nầy cho công luận Úc phán đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.