Hôm nay,  

2008 Mercedes Benz C350

19/03/200700:00:00(Xem: 3466)

Từ trước đến nay, chiếc Mercedes C-class không được các nhà chuyên gia về xe so sánh ngang hàng với chiếc BMW 3-series hay chiếc Infiniti G. Lý do cũng đơn giản vì do chiếc C-class  có một động cơ yếu, tay lái không linh động, không mang lại cảm giác thích thú cho người lái. Mặc dù như vậy nhưngMercedes vẫn bán được một số lượng xe C-class đáng kể hàng năm vì có nội thất đẹp, máy xe êm, quan trọng nhất vì nó vẫn là một chiếc Mercedes.

Với sự mới ra mắt của chiếc BMW 335i, hãng xe Mercedes cũng vừa mới tung ra chiếc xe 2008 Mercedes-Benz C350 Sport. Chiếc C350 Sport được thay đổi mới hoàn toàn từ trong ra ngoài để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như  BMW, Infiniti, Lexus và Audi. Lướt mắt nhìn qua, chiếc C350 Sport nhìn rất giống chiếc 2008 CL-class từ phía trước, đó là một điều tốt vì chiếc 2008 CL-class được giới chuyên môn cho là cực kỳ hấp dẫn. Cặp đèn trước hình đậu phọng xấu xí đã được thay thế bằng một cặp đèn thật trang nhã và đẹp mắt. Riêng cho chiếc C350 Sport và C300 Sport đã được bỏ đi bộ mặt nạ truyền thống, thay vào đó là một bộ mặt nạ rất sport với biểu tượng 3 chĩa Mercedes lớn ngay ở giữa. Chiếc C300 Luxury vẫn giữ nguyên kiểu mặt nạ cũ và nội thất chạm gỗ sang trọng. Kiểu dáng xe cũng thay đổi rất nhiều, những đường cong mềm mại của kiểu xe cũ cũng đã biến mất, thay vào đó là một kiểu dáng trẻ trung và bắt mắt.

Mặc dù được thay đổi nhiều về kiểu dáng bên ngoài nhưng chiếc C350 Sport vẫn còn động cơ 3.5 liter V6  cũ từ năm ngoái. Động cơ này có sức mạnh 268 mã lực và 258 pound-feet torque. Hộp số 7 số tự động là sự lựa chọn duy nhất cho kiểu xe C350 Sport. Hiện nay chiếc C350 chỉ có cầu hoạt động bánh sau, cầu hoạt động 4 bánh sẽ được đưa ra sau. Với 268 mã lực, chiếc C350 có khả năng khởi động từ 0-60 mph chỉ hơn 6 giây một chút, nhanh hơn chiếc Audi A4 nhưng vẫn còn thua xa chiếc BMW 335i với 5 giây mà thôi. Trên đường chạy, cảm giác của động cơ V6 có nhiều điểm giống như các V6 bình thường khác, khởi động chậm, bắt đầu tăng tốc ở khoảng số giữa và gần như đuối sức khi ép ga quá nhiều. Muốn tận dụng hết năng suất của hệ thống hộp số 7 số tự động thì đã có Agility Package, package này sẽ giúp cho hộp số sang số nhanh hơn và thêm vào đó là cần lên số ngay ở tay lái. Nhưng không may là package này sẽ không có sẵn cho đến đời xe 2009, và nếu không có package này thì việc xuống số xe sẽ chậm hẳng đi.

Hệ thống nhúng cũng được cải tiến "sport" hơn trước, vì thế nên khoảng cách của bánh xe voi thân xe được rút thêm khoang nữa inch, do đó xe chạy bám đường hơn. Trong khi đó hệ thống 4 dàn chống shock có thể tự chỉnh mà hãng Mercedes gọi là Agility Control cũng mới cho đời xe 2008. Hệ thống Sport Agility sắp được cho ra mắt vào năm 2009 thì dàn chống shock sẽ còn hoàn chỉnh hơn, với option "sport", dàn nhún sẽ cứng hơn, giúp cho xe phản ứng nhanh lẹ khi ôm cua. Thêm vào đó, vòng quay tay lái sẽ giảm từ 14.5:1 thành 13.5:1, kết quả là tay lái thêm phần nhanh nhẹn và dễ điều khiển hơn.

Những sự thay đổi nhỏ ở gầm xe thấy như là ít ỏi, nhưng cộng lại, nó đã giúp chất lượng khi lái trên xa lộ của xe một cách đáng kể. Nó đem lại cho người lái sự an toàn và thoải mái khi lái xe ở vận tốc cao. Một sự hạn chế của hệ thống Sport Agility  là khi chỉnh ở kiểu "comfort" thì xe ôm cua rất êm nhưng lại tăng ga chậm sau khi qua hết cua, trong khi nếu chỉnh kiểu "sport" thì xe chạy rất dzọt, nhưng lại hơi bị dằn khi chạy trên đường xấu. Xe chạy bám một phần cũng do bánh xe ContiSportContact2 hạng nhất của hãng Continental, và hệ thống tự câng bằng của hãng Mercedes.

Nói chung thì diện tích nội thất trong chiếc 2008 C350 Sport có phần nào lớn hơn chiếc cũ, tăng từ 85.5 cubic feet thành 88.2 cubic feet, nhưng vẫn nhỏ hơn chiếc BMW 3 Series với diện tích 93.0 cubic feet. Những vật liệu trong xe rất cao cấp và đẹp mắt.

Chiếc BMW 3 series trước nay luôn dẫn đầu trong số lượng xe bán ra, năm ngoái đã bán được hơn 120,000 chiếc, trong khi chiếc C-class cua Mercedes chỉ bán được 50,187 chiếc. Với chiếc xe mới 2008 C350 Sport, Mercedes hy vọng sẽ chiêu dụ một phần lớn khách hàng của BMW qua mua xe của họ. Mercedes ngày càng chú trọng nhiều hơn về sở thích và ý kiến của khách hàng, nên có thể trong một thời gian gần, các nhà phân tích cho biết cũng không có gì ngạc nhiên nếu chiếc C-class sẽ giành ngôi thống lĩnh từ chiếc 3-Series của BMW.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.