Hôm nay,  

Tình Hình Nghệ Sĩ Quốc Nội: Khánh Băng, Thanh Sơn Bệnh

27/04/200400:00:00(Xem: 4640)
NHẠC SĨ KHÁNH BĂNG ĐÃ NHẬN ĐƯỢC 1.570 Mỹ Kim
Sau khi một số cơ quan truyền thông, báo chí, ở khắp nơi trên thế giới loan đi bản tin, Nhạc sĩ Khánh Băng, tác giả của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng trước năm 1975, ngơài bệnh khiếm thị, lại vừa gặp một đại nạn, tai biến mạch máu não, phải vào nằm điều trị tại bệnh viện trong nhiều ngày, đang cần được sự giúp đỡ của các thân hữu và mạnh thường quân, nhiều nghệ sĩ ở Hoa Kỳ, trong đó có nữ ca sĩ Thanh Thúy, Thanh Mai, Ngọc Minh, Lê Nguyễn và Họa sĩ Hải Vân đã cấp tốc gửi về 1.170 Mỹ kim.
Sau đó còn có Kiều Loan gửi 200 USA, Bạch Tuyết Mai gửi 100 USA, Diệu Bảo gửi 100 USA, tính chung cho đến nay Nhạc sĩ Khánh Băng đã nhận được 1.570 Mỹ kim của các đồng nghiệp, thân hữu và khán giả gửi về giúp đỡ.
Ngoài ra nữ ca sĩ Thanh Mai cũng cho chúng thôi biết là hiện cô còn giữ trên 200 Mỹ kim của một số thân hữu nhờ chuyển về giúp đỡ Nhạc sĩ Khánh Băng, cô sẽ làm công việc này trong nay mai.
Riêng về phía Nhạc sĩ Khánh Băng, anh có nhờ chúng tôi chuyển lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các ân nhân đã hỗ trợ anh cả về tinh thần lẫn vật chất, nhờ vậy anh mới vượt qua được cơn hoạn nạn vừa qua.

NHẠC SĨ THANH SƠN NẰM BỆNH VIỆN


Trong những ngày qua có dư luận loan truyền là sau khi Nhạc sĩ Khánh Băng vừa vượt qua căn bệnh ngặt nghèo, tai biến mạch máu não, nay đến lượt Nhạc sĩ Thanh Sơn, chúng tôi đã liên lạc ngay với một số thân hữu ở Sài Gòn để hỏi rõ về tin này thì sáng ngày 22 tháng 4 năm 2004, chúng tôi nhận được bản tin từ Sài Gòn gửi bằng hệ thống Email báo cho biết, Nhạc sĩ Thanh Sơn mắc bệnh loét bao tử, phải đưa vào bệnh viện Nguyễn văn Học, ở Bà Chiểu, Gia Định, chữa trị từ hôm 17 tháng 4 năm 2004, đây là tình trạng bệnh cũ của Thanh Sơn tái phát,nhưng từ đó cho đến nay Thanh Sơn không ăn uống gì được, chỉ uống sữa cầm hơi mà thôi, tuy nhiên bệnh tình không đến đỗi nguy ngập tới tính mạng.
Ngay sau khi được tin Nhạc sĩ Thanh Sơn lâm trọng bệnh, nữ ca sĩ Thanh Mai đã tự nguyện đóng góp 100 USA để giúp đỡ Thanh Sơn.

THÂN MẪU GIAO LINH ĐỘT NGỘT TỪ TRẦ N TẠI SÀIGÒN
Ngoài 2 bản tin liên quan đến hai nhạc sĩ đã thành danh trước năm 1975, Khánh Băng, Thanh Sơn, chúng tôi còn được biết cụ bà Nguyễn thị Long, 83 tuổi, thân mẫu của ca sĩ Giao Linh từ Gia Nã Đại về Sài Gòn thăm gia đình từ hôm Tết Nguyên Đán, đang chuẩn bị trở lại Gia Nã Đại thì lúc 1 giờ sáng ngày 23 (ngày giờ Sài Gòn) tháng 4 năm 2004, đã đột ngột từ trần vì bệnh tai biến mạch máu não.
Thi hài của cụ bà Nguyễn thị Long hiện được quàng tại nhà thờ Vườn Xoài, quận 3, Sài Gòn, lễ di quan về nơi an nghỉ cuối cùng là nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức, sẽ được cử hành vào ngày 27 tháng 4 năm 2004.
(Trọng Minh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.